Nikon เปิดตัว Coolpix S800C กล้องแอนดรอยด์พร้อม Wi-Fi ในตัว

Nikon เปิดตัว Coolpix S800C กล้องแอนดรอยด์พร้อม Wi-Fi ในตัว

Nikon เปิดตัว Coolpix S800C กล้องแอนดรอยด์พร้อม Wi-Fi ในตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nikon เปิดตัว Coolpix S800C กล้องแอนดรอยด์พร้อม Wi-Fi ในตัว

Nikon - ประกาศเปิดตัว COOLPIX S-SERIES กล้องดิจิตอล คอมแพครุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับความลงตัวอย่าง สมบูรณ์แบบของเทคโนโลยีล้ำสมัยและรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการออกแบบอย่างมีสไตล์ กล้องรุ่นใหม่ในตระกูล COOLPIX S-SERIES อย่าง S800c คือการเปิดทางสู่ประสบการณ์การถ่ายภาพดิจิตอลในรูปแบบใหม่ นั่นก็ถือการถ่ายภาพ การชมภาพ การเชื่อมต่อ ที่มาพร้อมกับความสนุกที่หาได้จากกล้องดิจิตอล คอมแพคตัวเล็กๆ ตัวเดียว

ด้วยฟังก์ชั่นเชื่อมตัวกับ Wi-Fi ในตัว กล้องตัวนี้จึงมีความสามารถพอๆ กับสมาร์ทโฟน หรืออาจจะมากกว่าเสียอีก กล้อง S800c สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลตภาพและวีดีโอ (ในระบบ full-HD 1080p) ไปยังเว็บไซต์โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์แบบ Backside illumination CMOS ที่มีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล และซูมแบบออพติคัล 10 เท่าด้วยเลนส์ NIKKOR กล้อง S800c จึงสามารถบันทึกภาพที่คมชัดไร้การสั่นไหวในแบบที่สมาร์ทโฟนหลายรุ่นไม่มี

คุณสมบัติพื้นฐาน - S800c

1. ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3 และWi-fi

S800c คือกล้องที่Nikonพัฒนาขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสนุกกับการแบ่งปันภาพถ่ายดิจิตอลผ่านอินแตอร์เน็ท ซึ่งนอกจากการใช้งานที่เหนือกว่าแล้ว กล้องตัวนี้ยังมีความสามารถในการทำงานและการเชื่อมต่อที่คล้ายคลึงกับสมาร์ทโฟน (ยกเว้นฟังก์ชั่นโทรศัพท์) ทำให้กล้องรุ่นนี้ เป็นเครื่องมือในการถ่ายภาพ ชมภาพ เชื่อมต่อ ที่มาพร้อมกับความสนุกที่หาได้จากกล้องดิจิตอลคอมแพคตัวเล็กๆ ตัวเดียว

ฟังก์ชั่นพื้นฐาน

• การตั้งค่าและเชื่อมต่อที่ง่ายดาย - เพียงใช้การตั้งค่าที่คล้ายกันกับการใช้งานสมาร์ทโฟนในระบบแอนดรอยด์ ก็สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้แล้ว

• เลือกและโพสท์ลงเว็บไซต์โซเชี่ยลเน็ทเวิร์ค - แบ่งปันภาพและภาพยนตร์สวยๆ ที่ถ่ายด้วย S800c รวมไปถึงการโพสท์คอมเม้นท์ลงบนเว็บไซต์โซเชี่ยลเน็ทเวิร์ค อย่าง Google+TM, Facebook และ Twitter* ได้อย่างง่ายดายผ่านตัวกล้อง S800c

*การเชื่อมต่อกับ Facebook และ/หรือ Twitter ได้นั้น จะต้องมีการติดตั้งแอพพลิเคชั่น จาก Google PlayTM เสียก่อน

• การใช้งานร่วมกับ Google PlayTM และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของ GoogleTM ที่มาพร้อมกับกล้อง
ผู้ใช้สามารถเลือกการใช้งานกล้องได้ด้วยการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่ชอบได้จาก Google PlayTM ที่จะให้การถ่ายภาพดิจิตอลเป็นเรื่องที่สนุกยิ่งขึ้น โดยแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้ได้นั้น รวมถึง Google+TM, YouTubeTM, Google MapsTM และ GmailTM ซึ่งได้ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องแล้ว

• การส่งภาพถ่ายไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย
ด้วยฟังก์ชั่นอัพโหลดผ่านสมาร์ท แอพ ที่มีอยู่ในเครื่อง ผู้ใช้สามารถส่งภาพและภาพยนตร์ความละเอียดสูงผ่านระบบไร้สายไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ระบบแอนดรอย หรือ iOS ได้
*นิคอนจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นสำหรับแอนดรอยด์ และ iOS ซึ่งจะสามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟนได้

2. ประสิทธิภาพการทำงานพื้นฐาน ภาพถ่ายและความละเอียดที่เหนือกว่า
ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของ S800c การถ่ายภาพประทับใจแบบมีเพียงครั้งหนึ่งในชีวิตที่คมชัดไร้การสั่นไหว จึงเกิดขึ้นได้เสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากกว่าและบางครั้งก็ทำไม่ได้เลยหากใช้สมาร์ทโฟน และความสามารถในการอัพโหลดภาพถ่ายหรือภาพยนตร์คุณภาพสูงไปยังเว็บไซต์โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คได้จากกล้องรุ่นนี้ จึงเป็นประสบการณ์ที่ผู้ใช้ไม่เคยสัมผัสมาก่อนจากกล้องรุ่นใด
ประสิทธิภาพในการทำงานพื้นฐาน

• พลังซูมแบบออพติคอล 10 เท่า ด้วยเลนส์ NIKKOR เมื่อเทียบกับกล้องขนาด 35 มม. แล้วจะมีช่วงเลนส์เท่ากับ 25-250 มม. หรือเท่ากับเบอร์ 135 กล้องประกอบด้วยเลนส์คุณภาพสูงอย่างเลนส์ NIKKOR ซึ่งมีระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์ (VR)
• เซ็นเซอร์แบบ Backside Illumination CMOS ถึง 16 ล้านพิกเซล ลด Noise เมื่อถ่ายภาพกลางแจ้งในตอนกลางคืนหรือในที่ร่มที่มีแสงสว่างน้อย ด้วยคุณภาพของภาพสูงสุดถึง 16 ล้านพิกเซล และความสามารถในการประมวลผลอย่างรวดเร็วของเซ็นเซอร์แบบ Backside Illumination CMOS ทำให้สามารถจับภาพต่อเนื่องได้ด้วยความเร็วสูงและรวมเป็นภาพเดียว ทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บภาพกลางคืนที่มีพื้นหลังมืดให้สว่างขึ้น

• คุณสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ 1920 x 1080p/30 fps พร้อมเสียงแบบสเตอริโอได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นสโลว์โมชั่น และการแสดงภาพวีดีโอที่ความเร็ว 1/2,1/4 หรือ 1/8 เพื่อให้เกิดภาพที่ทรงพลังยิ่งขึ้น รวมถึงการเร่งภาพที่เร็วกว่าการเล่นกลับสองเท่าเพื่อให้เกิดภาพที่สนุก และมีความสร้างสรรค์ขึ้

3. แอพพลิเคชั่น my Picturetown
การอัพโหลดภาพที่ถ่ายโดย S800c ไปยังบริการเก็บภาพและแชร์ภาพ ที่ใช้ชื่อว่า my Picturetown โดยสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่น Picturetown ได้จาก Google PlayTM.
แอพพลิเคชั่นตัวนี้ จะทำให้คุณสามารถเลือกภาพที่ถูกอัพโหลดแล้ว หรือจะโพสท์ URL อัลบั้มภาพใน my Picturetown ไปยัง Facebook หรือ Twitter ก็ได้ ซึ่งจะทำให้สามารถชมภาพที่อยู่ในอัลบัม my Picturetown ได้ หรือจะจัดเรียงอัลบัมใหม่หรือเปลี่ยนเลย์เอาท์ด้วยวิธี drag-and-drop ก็ได้ และการที่ภาพที่ถูกเก็บไว้ใน my Picturetown จะสามารถเรียกดูได้โดยตรงจากกล้อง ก็ทำให้ผู้ใช้สามารถชมหรือแชร์ภาพได้ง่ายดายขึ้นราวกับพกอัลบั้มภาพส่วนตัวไปด้วยทุกที่

4. ฟังก์ชั่น GPS (ใช้งานได้กับ A-GPS*)
ระบบการใช้งาน GPS ปนะสิทธิภาพสูงถูกติดตั้งอยู่ในกล้องตัวนี้ด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกตำแหน่ง (ละติจูและลองติจูด) ของภาพที่ถูกบันทึกเอาไว้ได้ และหากเปิดใช้แอพพลิเคชั่น my Picturetown คุณก็จะสามารถบอกตำแหน่งภาพที่คุณถ่ายได้ด้วย Google MapsTM
*จีพีเอสช่วยเหลือ หรือ A-GPS เป็นระบบที่จะทำให้ GPS สามารถทำงานได้เร็วขึ้น โดยข้อมูลที่ได้จาก A-GPS จะสามารถอัพเดทได้โดยการดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ของนิคอน


5. หน้าจอ OLED แบบไวด์สกรีนขนาด 3.5 นิ้ว ความละเอียด 819k-dot
จอ VGA OLED แบบไวด์สกรีนความละเอียดสูง จะทำให้การถ่ายภาพ การชมภาพ และการแชร์ภาพ เป็นเรื่องสนุกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีการตกแต่งภาพจนมีรายละเอียดมากขึ้น

• จอแบบสัมผัส OLED จะทำให้มองเห็นภาพสีสดตัดกับสีดำได้อย่างชัดเจนและงดงามเมื่อมีการใช้ในโหมดถ่ายภาพทิวทัศน์กลางคืน และช่วยลดรายละเอียดที่สูญเสียไปจากการปรับไฮไลท์ และสร้างคอนทราสต์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

• ด้วยการแสดงผลช่วงสีที่กว้างขึ้น ทำให้สามารถแสดงภาพสีสด และแสดงภาพกราฟฟิกแสดงผลบนหน้าจอได้ชัดเจนและมีความละเอียดยิ่งขึ้น

ที่มา : Nikon

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย : น้าป๋วย TechXcite

 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook