ทวิตเตอร์บนไอแพดยกเครื่องครั้งใหญ่!!!

ทวิตเตอร์บนไอแพดยกเครื่องครั้งใหญ่!!!

ทวิตเตอร์บนไอแพดยกเครื่องครั้งใหญ่!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทวิตเตอร์บนไอแพดยกเครื่องครั้งใหญ่!!!

ทวิตเตอร์บนไอแพดเวอร์ชันล่าสุดจะได้รับการยกเครื่องอินเตอร์เฟซคร้งใหญ่ โดยในเวอร์ชัน 5 (Twitter for iPad v5.0) นี้จะยกเลิกพาเนลที่เลื่อนได้ในเวอร์ชันก่อนออกไป และแทนที่ด้วยตัวเลือก (Options) เหมือนกับที่เห็นในแอพบนไอโฟน (iPhone app) อย่างไรก็ตาม ไคลเอ็นต์ไมโครบล็อกเวอร์ชันใหม่ ยังคงเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี และสามารถดาวน์โหลดได้จากแอพสโตร์ (App Store) น่าใช้มากๆ


Twitter app ที่ยกเครื่องใหม่ นอกจากจะมีเรื่องของการปรับแต่งอินเตอร์เฟซแล้ว มันยังมาพร้อมกับหน้าโพรไฟล์ใหม่ (new Profiles) พร้อมด้วยภาพถ่ายที่แสดงผลอยู่ด้านบน (header photos) ผู้ใช้สามารถสตรีมภาพ เพิ่มเข้าไปในโพรไฟล์ และอีเวนต์ได้เช่นเดียวกับเวอร์ชันบนเว็บ ทางบริษัทกล่าวว่า มันยังมีลูกเล่นของการทำงานที่ซ่อนไว้มากมายในแอพทวิตเตอร์เวอร์ชันใหม่นี้ อีกทั้งยังมีการแก้ไขข้อผิดพลาดของการทำงาน และปรับปรุงการทำงานของมันให้ดีขึ้นอีกด้วย ทวิตเตอร์กำลังพยายามผูกการควบคุมบริการผ่านแอพฯให้เป็นเนื้อเดียวมากขึ้น เรื่อยๆ ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้นักพัฒนาทั่วไปต้องสับสน และทำให้คุณสมบัติของแอพฯ ที่พวกเขาพัฒนาจะมีข้อจำกัดในการใช้งานมากกว่าแอพฯ ของทางทวิตเตอร์เอง โดยเฉพาะเวอร์ชันบน iPad ที่ออกมาล่าสุดนี้ มันมีอินเตอร์เฟซที่โดดเด่นน่าใช้มากทีเดียว

Twitter for iPad v5.0 จะออกแบบโดยใช้เลย์เอาต์ของอินเตอร์เฟซเหมือนกับว่า จับแอพฯบนไอโฟน (iPhone) มาขยายให้ใหญ่ขึ้น แต่มันเหมาะที่จะใช้งานใน portrait mode มากกว่า landscape เนื่องจากเวลาวางแนวนอน อินเตอร์เฟซบางอย่างบนหน้าจอจะไม่ถูกแสดงผล อย่างไรก็ตาม การรวมเอาภาพเข้าไปทำให้มันดูดีมีประโยชน์มากทีเดียว เพราะมันช่วยลดแท็บที่ต้องใช้ในการสืบค้นผ่านแกลอรี่ของผู้ใช้ สำหรับคุณผู้อ่านทีสนใจดาวน์โหลด Twitter fo iPad ได้จาก App Store  และอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน Twitter blog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook