Galaxy S4 กับสตอเรจ 128GB พอไหม?

Galaxy S4 กับสตอเรจ 128GB พอไหม?

Galaxy S4 กับสตอเรจ 128GB พอไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Galaxy S4 กับสตอเรจ 128GB พอไหม?

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนที่วางตลาดจะมีสตอเรจ หรือหน่วยความจำบนแผงวงจรอยู่ที่สูงสุด 64GB แต่ในอนาคตอันใกล้ คุณอาจจะได้ใช้สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับสตอเรจ 128GB โดยแหล่งข่าวอ้างว่า ซัมซุง (Samsung) บริษัทผู้ผลิต และจำหน่าย NAND flash หน่วยความจำที่ใช้เป็นสตอเรจให้กับสมาร์ทโฟนของผู้ผลิตหลายๆ รายประกาศว่า ทางบริษัทสามารถผลิต NAND flash ที่มีความจุเป็นสองเท่าของปัจจุบันคือ 128GB แต่ขนาดชิปเท่าเดิม (เท่ากับชิป 64GB) ได้แล้ว

นอกจากซัมซุงจะสามารถผลิตจอแสดงผลที่มีความละเอียดสูง และมีสีสันสดใสแล้ว ทางบริษัทยังเป็นผู้ผลิตชิปหน่วยความจำ NAND flash ทีใช้ในสมาร์ทโฟนของผู้ผลิตหลายๆ รายอีกด้วย ซึ่งไม่แน่เหมือนกันว่า ซัมซุงอาจทำเซอร์ไพรส์ด้วยการออก Galaxy S3 ที่มาพร้อมกับสตอเรจขนาด 128GB เร็วๆ นี้ก็ได้ หรือไม่ก็ S4 เพื่อทิ้งคู่แข่งอย่าง iPhone 5 ของ Apple ไปอีกขั้นหนึ่ง โดยนอกจากชิปหน่วยความจำ 128GB จะมีความโดดเด่นเรื่องความจุแล้ว พวกมันยังสามารถอ่านข้อมูลได้เร็วถึง 140Mb/s และเขียนข้อมูลได้ที่ความเร็ว 50Mb/s อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ หนึ่งในคุณสมบัติของ iPhone 5 ทีมีผู้บริโภคเรียกร้องต้องการมากในอันดับต้นๆ ก็คือ การมาพร้อมกับสตอเรจ 128GB แต่ในที่สุด มันก็ไม่มีให้จนได้ และ Apple ก็อาจจะไม่สามารถนำเสนอ iPhone รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับสตอรเจ 128GB ได้ในปีหน้า เนื่องจากทางบริษัทได้ตัดสัมพันธ์กับ Samsung ที่ปกติจะผลิตชิปหน่วยความจำทีใช้ใน iPhone และตอนนี้ก็มีแค่ซัมซุงเพียงเจ้าเดียวที่สามารถพัฒนาชิป NAND flash ความจุ 128GB ได้ คงต้องรอลุ้นว่า โตชิบา, แซนดิสก์ และไฮนิกซ์ ใครจะเป็นผู้ผลิตชิปนี้ได้ก่อนกัน แต่ที่แน่ๆ สาวกสมาร์ทโฟน Android และ Windows Phone น่าจะได้มีเฮก่อนสาวก iPhone

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook