เมื่อ iphone 5 ฝาหลังเป็นรอยง่าย แถมแผนที่บิดเบี้ยวอาจพาไปตกทะเลสาป

เมื่อ iphone 5 ฝาหลังเป็นรอยง่าย แถมแผนที่บิดเบี้ยวอาจพาไปตกทะเลสาป

เมื่อ iphone 5 ฝาหลังเป็นรอยง่าย แถมแผนที่บิดเบี้ยวอาจพาไปตกทะเลสาป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone5: "ฝาหลังเป็นรอยง่าย " ..." แผนที่บิดเบี้ยว พาไปตกทะเลสาป"

ปกติผมนำเสนอข่าว iPhone 5 ทีไรมีแต่คนมาตั้งคำถามว่า "ผมได้เงินค่าจ้างมาเท่าไร" คำตอบคือ "ไม่เคยได้ครับ" วันนี้ผมขอจัดหนักหน่อยครับ พอดีมีเพื่อนสมาชิกชื่อ "Konlachan Tug" ใน  FanPage (http://www.facebook.com/Hitech.sanook) ของทาง S! Hitech มาโพสข้อความทิ้งไว้อ่านแล้วชอบเลยนำมาฝากกัน

มีใครถามหาจริยธรรม Apple บ้างไหมมมมมมมมมมมมมม ????

ช่วงนี้ iPhone 5 กำลังมาแรงงงง บรรดาสาวกทั้งหลาย พากันกราบกรานน บูชา ไอ้เจ้าเครื่องนี้ (ที่ก็ไม่ดีวิเศษกว่า ไอ้รุ่นก่อนสักเท่าไหร่ มีแค่ยาวขึ้นนนน) แล้วก็เป็นธรรมเนียมที่ต้องมีข่าวหนาหู ในเรื่องข้อผิดพลาดของ iPhone 5 ตามออกมา...ซึ่งสาวก ทั้งหลายจะพากันปิดหูปิดตา ไม่อยากได้ยิน...ก็เรื่องของสาวก เถอะครับ คนมันงมงาย ยังไง ก็อย่าไปเสียเวลา กับคนสมอง...พวกนี้เลย มาเข้าเรื่องที่ผมอยากตั้งข้อสังเกต ดีกว่า....ผมมีข้อสังเกต หยั่งนี้ นะครับ

1. iPhone 5 : มีคนบอกว่าฝาหลังเป็นรอยง่ายมากมาก...Apple ก็ยังเฉย ๆ อยู่

เดี๋ยววนี้ก็ยังเฉยๆ อยู่ SAMSUNG S3 สีน้ำเงินเข้ม ตอนเริ่มวางจำหน่าย....พื้นสีไม่เรียบ(ร้อย) ...เขาว่างั้น....SAMSUNG เรียกเก็บคืนทันที....เอาไปทำสีฝาหลังใหม่....อีกสองเดือนต่อมา ถึงได้วางตลาดอย่างนี้ เขาเรียกว่า อะไร.....จริยธรรมพ่อค้า ใช่หรือไม่ ????
อย่างนี้ จะบอกว่า บริษัทชาติตะวันออก มีจริยธรรม...มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า มากกว่า บริษัทอเมริกัน ได้ไหม ????

2. iPhone 5 : มีคนบอกว่า แผนที่(ที่ว่าโคตระเจ๋ง)

พาคนเชื่อแผนที่ Apple ขับรถไปตกทะเลสาป(ถ้าไม่ดูตาม้าตาเรือ) แถมมีภาพจากแผนที่ ยืนยัน......Apple ก็เฉย ๆ .....ถึงตายเลยนะครับ....ก็ยังเฉย ๆ...กระซิบเบา ๆ (เหมือนคนนั้นจะรู้) ว่า...เด๋วจะแก้ไขให้เน้อ

ทำไม ไม่เปิดแถลงข่าว ชี้แจง แสดงความรับผิดชอบ ละครับ....ก็คุณบอกว่า แผนที่คุณ เนี้ย มันสุดยอด เจ๋งมากมาก เป็นจุดขายสำคัญในผลิตภัณฑ์ใหม่ของคุณ ....อย่างนี้ เรียกว่า "จริยธรรมบกพรอง" ได้ไหมครับ

3. มีกรณีอื่น อีกมากมายครับ ระหว่างบริษัทสัญชาติอเมริกัน กับ บริษัทสัญชาติตะวันออก

หากบริษัทสัญชาติตะวันออก ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี หรือแม้แต่ ไทย เราเอง ก็เถอะ ....หากผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกจำหน่าย มีปัญหา...จะโดนคนชาติตะวันตกโดยเฉพาะอเมริกัน โจมตีไม่หยุดหย่อน แถมกีดกัน สาระพัดวิธี ที่จะไม่ให้ขายสินค้าได้ ....(ลองไปค้น ๆ เรื่องเก่า ๆ ดูก็ได้)

หากเป็นบริษัทสัญชาติตะวันตก ขายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ...คนตะวันออก มีมาตรการอะไร(ที่เป็นรูปธรรม)บ้างไหม ที่จะสั่งสอนบริษัทเหล่านั้นให้รับผิดชอบ ต่อลูกค้า ?????????

กรณี iPhone 5 ฝาหลังเป็นรอยง่าย นี่ก็ชัด ครับ....นอกจาก ไม่มีหน้าไหนออกมาปกป้อง....แล้วยังมีสาระพัดหน้า พากันผลิตกรอบสวมป้องกัน รูปแบบต่างๆ ออกมาขาย กันอึกทึกครึกโครม...ดูดเงินพวกเดียวกันใส่กระเป๋ากันเป็นล่ำเป็นสัน อีกด้วย..

สำหรับบทความด้านบนเป็เพียงส่วนหนึ่งของความคิดเห็นจากทางบ้านที่ทางทีมงาน S! Hitech นำมาบอกต่อกัน แล้วสาวก Apple ที่ได้ลองใช้และสัมผัส iPhone 5 แล้วมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook