สร้างแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพของคุณกัน (HotSHOTS)

สร้างแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพของคุณกัน (HotSHOTS)

สร้างแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพของคุณกัน (HotSHOTS)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HotSHOTS

Ghost Rider Chase

AleksanderSmid

Slovenia

1. "ผมนั่งซ้อนอยู่บนรถจักรยานยนต์ ซึ่งขับโดยเพื่อนของผม และโอบมือรอบเอวเพื่อนของผมเอาไว้ จากนั้นจึงถือกล้องไว้ให้แน่น พร้อมกับทำการถ่ายภาพไปด้วยในขณะที่เราได้แล่นผ่านอุโมงค์ ผมต้องการเก็บภาพความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นรอบ ๆภายนอกตัวรถ แต่ในขณะเดียวกันต้องการให้แผงหน้าปัด และตัวรถนิ่งสนิทไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งในที่สุดผมก็ทำสำเร็จ หลังจากนั้น ผมทำการปรับความคมชัดด้วย Levels และกำจัด Noise ใน Photoshop"

Canon EOS 5D MarkII เลนส์ Canon EF 15 มม.F/2.8; ISO1000; 1/25 วินาที ที่ F/4

 Electric Orange

KatarzynaNarloch-Liberra

Iceland

2. "ฉันได้มีโอกาสไปที่ Jokulsarlon ซึ่งเป็นทะเลสาบที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งใน Iceland เพื่อถ่ายภาพน้ำแข็งบนชายฝั่ง แต่กลับกลายเป็นว่า สิ่งที่น่าสนใจมากกลับเป็นทุ่นสีส้มที่ลอยมาติดริมฝั่ง อีกทั้งการที่คลื่นซักเข้าสู่ฝั่งอยู่ตลอดเวลาก็ทำให้ตัวทุ่นถูกซัดไปยังตำแหน่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการถ่ายภาพได้เป็นอย่างมาก

Canon EOS 450D เลนส์ Sigma 10-20 มม.F/4-5.6 HSM ตั้งค่าที่ 10 มม.; ISO100; 1วินาที ที่ F/22

 Starry Night

Adam Edwards

UK

3. "นี่เป็นภาพที่อยู่ในความคิดของผมมาเป็นเวลาเกือบหนึ่งปี ก่อนที่โอกาส และเวลาจะลงตัวให้ผมได้ถ่ายภาพนี้ ผมใช้ชัตเตอร์ B และ "ระบายแสง" ไปที่ตัวกังหันลมด้วยไฟฉายกำลังไฟแรงสูง ร่วมกับการใช้แฟลชเฉพาะกิจยิงไปที่ฉากหน้าด้วยค่ากำลังไฟ 1/64 จากนั้น ยิงแฟลชอีกสองครั้งไปที่บริเวณเพดานด้วยค่ากำลังไฟ 1/8 แล้วจึงเดินตามแสงไฟสีแดงบนตัวกล้องของผม เพื่อย้อนกลับมาที่กล้องเพื่อปิดชัตเตอร์! เมื่อกลับมาถึงบ้าน ผมจึงทำการลด Noise และเปลี่ยนภาพเป็นขาวดำ พร้อมกับย้อมโทนสีฟ้า"

Canon EOS 40D เลนส์ Sigma 10-20 มม.F/4-5.6 EX DC HSM ตั้งค่าที่ 11 มม.; ISO400; 112 วินาที ที่ F/5

 My Pride

Andreas Stridsberg

Sweden

4.  "ภาพนี้ถูกถ่ายมาจากช่วงวันหยุดใน Majorca เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่หาได้ยาก จากการที่ลูกชายของผมนั้น แทบจะไม่อยู่นิ่ง ชอบกระโดดไปมาในสระว่ายน้ำ และในที่สุดเขาได้นั่งนิ่งเพื่อเล่นเกมบนมือถือของผม สิ่งที่ผมได้ทำการปรับแต่งในภายหลังก็คือ การกำจัดสีสันออกไปจากภาพ"

Nikon D300 เลนส์ Tamron 28-75 มม.F/2.8 XR Di ตั้งค่าที่ 75 มม.; ISO160; 1/100 วินาที ที่ F/5

Sugar Frosted
Mandy Disher
UK

5. "นี่เป็นภาพของดอก Rudbeckia ดอกสุดท้ายในสวนของฉันที่ยังคงมีสีสันเหลืออยู่ ถึงแม้จะผ่านช่วงฤดูร้อนมาเป็นเวลานานแล้วก็ตาม มันถูกปกคลุมไปด้วยเกล็ดน้ำแข็งในคืนหนาวเหน็บที่ผ่านมา ฉันเพียงแค่ต้องทำการบันทึกภาพในช่วงเช้ามืดให้ทันก่อนที่แสงอาทิตย์จะละลายเกล็ดน้ำแข็งเหล่านี้ให้หมดไป ฉันใช้โปรแกรม Adobe Camera Raw ทำการปรับเพิ่มคอนทราส และสีสัน จากนั้นจึงใช้โปรแกรม Photoshop ทำการรวมเลเยอร์เข้าด้วยกัน"
Canon EOS 450D เลนส์ Tamron SP Di 60 มม. F/2; ISO100; 1/50 วินาที ที่ F/4

Relax
Maria Kaimaki
Greece

6. "ฉันถ่ายภาพในแบบอินฟราเรด เพราะว่าต้องการที่จะเก็บภาพสถานที่ในแบบเหนือจริง ฉันถ่ายภาพหนึ่งเอาไว้โดยไม่ใช้ฟิลเตอร์ IR และอีกภาพใช้ฟิลเตอร์ เพื่อให้ฉันสามารถนำภาพต้นฉบับมาใช้ร่วมกับภาพอินฟาเรด เพื่อให้ได้สีแดงสดในภาพ"


Nikon D70s เลนส์ Nikkor AF-S 18-200 มม.F/3.5-5.65 G ED DX VR ตั้งค่าที่ 22 มม.ฟิลเตอร์ Hoya อินฟราเรด (R72); ISO200; 1.3 วินาที ที่ F/13

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook