ภาพหุ่นนิ่ง ที่น่าตื่นตา

ภาพหุ่นนิ่ง ที่น่าตื่นตา

ภาพหุ่นนิ่ง ที่น่าตื่นตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพหุ่นนิ่ง ที่น่าตื่นตา

สร้างเอฟเฟ็คท์แบบมืออาชีพในห้องนั่งเล่น ที่แสนสบายของคุณด้วยการสร้างสตูดิโอในกล่องกระดาษ!

 ปรับปรุงภาพของคุณ ด้วยเทคนิค Photoshop ภายในเล่ม

 การใช้แสงจากหน้าต่างถ่ายภาพที่บ้านของคุณจะสมบูรณ์แบบมากในช่วงเวลากลางวัน แต่หากคุณยังรู้สึกคันไม้คันมืออยากถ่ายภาพทดสอบฝีมือในยามกลางคืนซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะถ่ายภาพโดยใช้แสงอาทิตย์ล่ะ?

 ทางออกเดียวในเวลานี้ก็คือการจัดสตูดิโอถ่ายภาพโดยใช้ไฟแฟลช แต่เราก็มีทางเลือกที่ราคาประหยัดและไม่ซับซ้อน โคมไฟอ่านหนังสือหาได้ง่ายและมีราคาไม่แพง แต่โคมไฟแบบนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการถ่ายภาพ ดังนั้นแสงที่ได้จึงไม่เหมาะเท่าไร ถ้าคุณเล็งไฟนี้ไปที่ตัวแบบโดยตรง แสงที่ได้ก็จะแข็งกระด้างและมีความเปรียบต่างสูง วิธีแก้ไขก็คือการสร้างสตูดิโอส่วนตัวขนาดย่อมซึ่งจะทำให้คุณสามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ได้ดั่งใจ

 เริ่มสร้าง

เริ่มด้วยด้วยการหากล่องลังกระดาษที่มีขนาดใหญ่พอที่จะใส่ตัวแบบของคุณเข้าไปได้ ต่อมา ให้คุณตัดด้านล่างของกล่องออกให้หมด จากนั้นให้แปะกระดาษสีดำภายในกล่องทั้งหมดเพื่อลดแสงสะท้อนและป้องกันแสงภายในไม่ให้กระจายไปมา สุดท้ายให้ปิดด้านท้ายของกล่องด้วยกระดาษไขสีขาวขุ่นก็เป็นอันเสร็จพิธี

สิ่งที่คุณต้องใช้

-กล่องกระดาษ

-กระดาษสีดำ

-กระดาษไขสีขาวขุ่น

-แผ่นสะท้อนแสงสีขาวหรือสีเงิน

-ขาตั้งกล้อง

สุดยอดเคล็ดลับ

ค่าไวท์บาลานซ์

ลองใช้ไฟสักสองแบบที่แตกต่างกัน อย่างเช่โคมไฟอ่านหนังสือสำหรับฉากหลัง และแฟลชสำหรับฉากหน้า จากนั้นให้ตั้งค่าไวท์บาลานซ์สำหรับไฟฉากหน้าเพื่อทำให้โทนสีฉากหลังกลายเป็นโทนสีอุ่น

 STEP BY STEP  สตูดิโอส่วนตัว

1 เปิดแสงให้ฉากหลัง

เพื่อเลียนแบบสภาพแสงที่คุณได้จากการวางตัวแบบไว้ข้างหน้าต่าง เราดันโคมไฟอ่านหนังสือไปที่กำแพงด้านหลัง "สตูดิโอ" เพื่อสร้างแสงที่นุ่มนวลและสม่ำเสมอให้สะท้อนกลับมายังกระดาษไขฉากหลัง

 2 เปิดแสงให้ฉากหน้า

เราวางตำแหน่งดวงไฟดวงที่สองไว้หลังการ์ดด้านขวามือของกล่อง จากนั้นใช้แผ่นสะท้อนแสงสีเงินสะท้อนแสงกลับเข้าไปยังตัวแบบ

 3 การปรับกล้อง

เพื่อสร้างอารมณ์ของแสงที่มาจากด้านหลัง เราเพิ่มการชดเชยค่าการเปิดรับแสงหนึ่งสตอป และตั้งช่องรับแสงไว้ที่ค่า f/4 เพื่อทำให้ฉากหลังเบลอ จากนั้นเราปรับโฟกัสด้วยระบบแมนวลไปที่ขวดแก้ว

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook