ยอดผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ทะลุ 1 พันล้านแล้ว!!!

ยอดผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ทะลุ 1 พันล้านแล้ว!!!

ยอดผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ทะลุ 1 พันล้านแล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ทะลุ 1 พันล้านแล้ว!!!

ข่าวเด่นวันนี้ - รายงานข่าวล่าสุด เฟซบุ๊ก (Facebook) ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการพร้อมกับการอัพเดท status ของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ที่ระบุว่า เว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมของคนทั่วโลกตอนนี้มีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคนแล้ว...ว้าว!!!

การอัพเดทจำนวนผู้ใช้บริการเฟซบุ๊กที่มีจุดเริ่มต้นจากหอพักในมหาวิทยาลัยเมื่อปี 2004 ครั้งล่าสุดถูกประกาศโดยผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของเว็บไซต์ผ่านทาง status ล่าสุดเมื่อวานนี้ของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก "เช้านี้ เรามีผู้ใช้มากกว่า 1 พันล้านรายที่กำลังใช้เฟซบุ๊กในแต่ละเดือน ถ้าคุณได้อ่านข้อความนี้ ขอขอบคุณที่ให้ผม และทีมงานเล็กๆ ได้ให้บริการพวกคุณด้วยความจริงใจ การช่วยให้ผู้ใช้ 1 พันล้านคนสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้เป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ผมภูมิใจมากที่สุดในชีวิต ผมสัญญาที่จะทำงานทุกวัน เพื่อทำให้เฟซบุ๊กสามารถให้บริการที่ดีขึ้นกับคุณทุกคน และหวังว่า สักวันหนึ่งเราจะสามารถเชื่อมต่อส่วนที่เหลือของผู้ใช้ในโลกนี้อีกด้วย"

อย่างไรก็ตาม ทีมงานของเฟซบุ๊กกล่าวว่า ตัวเลข 1 พันล้านคนเป็นการประมาณการ ไม่ใช่บัญชีผู้ใช้จริงทั้งหมด นอกจากหลักไมล์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ทะลุ 1 พันล้านรายแล้ว ข้อมูลที่น่าสนใจอีกประเด็นหนึ่งเกี่ยวกับผู้ใช้ก็คือ ในจำนวนนี้มีผู้ใช้บริการเฟซบุ๊กบนสมาร์ทโฟนมากถึง 600 ล้านราย (ประมาณ 60% ของผู้ใช้ทั้งหมด) ซึ่งตั้งแต่บริษัทเข้าตลาดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มไม่แน่ใจในความสามารถของธุรกิจที่ตั้งเป้าจะหารายได้จากการขายโฆษณาบนสมาร์ทโฟนแทนบนเดสก์ทอป หรือโน้ตบุ๊ก โดยมูลค่าหุ้นจากราคาขายในวันที่เปิด IPO อยู่ที่ 38 เหรียญฯ เมื่อเดือนพฤษภาคม ล่าสุดราคาของมันหล่นลงมาอยู่ที่ 21.83 เหรียญฯ เมื่อวันที 3 ตุลาคม ทีผ่านมา

ข้อมูลเพิ่มเติมนอกจากสถิติข้างต้นเกี่ยวกับเฟซบุ๊กก็ยังมีอายุเฉลี่ยของผู้ใช้ที่ลดลงมาเป็น 22 ปีจากเดิม 23 ปีตอนที่เฟซบุ๊กทะลุ 500 ล้านรายในปี 2010 ซึ่งก็ลดลงจากอายุเฉลี่ย 26 ปีเมื่อครั้งที่เฟซบุ๊กมีผู้ใช้ 100 ล้านรายในปี 2008 โดยในส่วนของภาพต่างๆ ที่ผู้ใช้อัพโหลดขึ้นไปเผยแพร่ผ่านบริการมีอยู่มากถึง 219 พันล้าน ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กประมาณ 81% มาจากนอกสหรัฐฯ และแคนาดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook