ราคา iPad Mini โผล่ในค้าปลีกที่เยอรมัน

ราคา iPad Mini โผล่ในค้าปลีกที่เยอรมัน

ราคา iPad Mini โผล่ในค้าปลีกที่เยอรมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคา iPad Mini โผล่ในค้าปลีกที่เยอรมัน

ข่าวเด่นวันนี้ - ดูเหมือนรายงานข่าวที่ออกมาช่วงนี้ จะเป็นการแย่งชิงพื้นที่สื่อ เพื่อเปิดทางให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ไปพร้อมๆ กับสกัดดาวรุ่ง (แท็บเล็ต Android) และดาวดวงใหม่ (Windows 8 Tablet) โดยล่าสุดมี่รายงานข่าวว่า พบเอกสารภายในที่แสดงรายการสินค้าของค้าปลีกในเยอรมันโชว์ราคาของ iPad mini รุ่นต่างๆ ทั้งๆ ที่ยังไม่มีใครกล้ายืนยันฟันธงเลยด้วยซ้ำว่า iPad mini มีจริง หรือไม่? หรือข้อมูลที่มีออกมาทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคลิปหลุด เคสหลอก และเสป็กลวง จะเป็นแค่ข่าวลือ - -"

iPad mini (prototype)

ในขณะทียังไม่มีการยืนยันว่า Apple ผลิต iPad mini จริง หรือไม่? แต่กลับมีรายงานข่าวออกมาอีกแล้วว่า พบรายการแสดงราคาของ iPad mini รุ่นต่างๆ ปรากฎอยู่ในระบบข้อมูลของ Media Markt (ค้าปลีกในเยอรมัน) โดยข้อมูลดังกล่าวปรากฎบนเว็บไซต์ schimanke.com ซึ่งหากข้อมุลนี้จริง เท่ากับเป็นการตอกย้ำว่า iPad mini ไม่ได้เป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น แม้จะไม่มีคำยืนยันใดๆ จากทาง Apple เลยก็ตาม (และไม่มีทางที่แอปเปิ้ลจะเปิดปากด้วยจนกว่าจะร่อนบัตรเชิญเปิดตัวให้เดากันอีกรอบ) สำหรับข้อมูลราคาของ iPad mini ที่หลุดอกมาปรากฎดังภาพหน้าจอข้างล่างนี้

สรุปเบื้องต้นไอแพดมินิจะมีให้เลือก 8 รุ่น แตกต่างกันตามขนาดของสตอเรจ และการเชื่อมต่อคือ 8GB, 16GB, 32GB และ 64GB

  • โดยการเชื่อมต่อให้เลือก Wi-Fi only หรือ Wi-Fi & 3G สนนราคายูโรต้องถือว่า ไม่ถูกเลยเมื่อแปลงเป็นบาท
  • โดยรุ่นเล็ก 8GB Wi-Fi อย่างเดียวราคาอยู่ที่ 249 ยูโร (323 เหรียญฯ) หรือประมาณ 10,000 บาท
  • ในขณะที่รุ่นสูงสุด 64GB, Wi-Fi & 3G จะมีราคาอยู่ที่ 649 ยูโร (841 เหรียญฯ) หรือประมาณ 25,000 บาท

อุ๊ปส์!!! การตั้งราคาสูงขนาดนี้ ดูเหมือน Apple จะไม่ได้กังวลกับแท็บเล็ตราคาถูกอย่าง Google Nexus 7 ที่รุ่น 8GB มีราคาแค่ 199 เหรียญฯ หรือประมาณ 6,000 บาทเท่านั้น อย่างไรก็ตาม อันนี้คงต้องถามสาวกที่กำลังรอคอย iPad mini อยู่ว่า ด้วยราคาระดับนี้ สูงเกินไปไหม? (แหล่งข่าวบางแห่งระบุว่า หน่วยเงินที่ปรากฎบนหน้าจอเป็นดอลลาร์ ไม่ใช่ยูโร แต่ทั้งหมดก็เป็นการคาดเดาทั้งสิ้น ว่าแต่ถ้าเป็นดอลลาร์ ราคามันมันน่าสนใจมากทีเดียว)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook