ซื้อกล้อง mirrorless ตัวไหน ในราคา 25,000฿

ซื้อกล้อง mirrorless ตัวไหน ในราคา 25,000฿

ซื้อกล้อง mirrorless ตัวไหน ในราคา 25,000฿
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซื้อกล้อง mirrorless ตัวไหน ในราคา 25,000฿

มีใครเคยเป็นกันบ้าง แบกกล้อง DSLR พร้อมเลนส์อีกเต็มกระเป๋า ได้รูปสวยๆ มาเพียบ แต่เที่ยวไม่สนุก  ไปๆ มาๆ ก็เริ่มเบื่อ ขี้เกียจแบก กลายเป็นเก็บเข้ากรุ นานทีถึงจะได้เอาออกมาใช้  กล้องประเภท Mirrorless น่าจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการกล้องที่พกพาสะดวก แต่ก็อยากได้คุณภาพไฟล์ที่ดีกว่ากล้องคอมแพคทั่วไป  ใช้ถ่ายรูปคู่กับแฟน เพื่อน สนุกสนานเฮฮา เที่ยวได้สนุกขึ้น ไม่ต้องแบกกล้องและอุปกรณ์หนักๆ ในขณะที่ได้คุณภาพรูปถ่ายอยู่ในขั้นดีทีเดียว  

ในเรื่องของความสามารถในการเปลี่ยนเลนส์  กล้อง mirrorless สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้เช่นเดียวกับกล้อง DSLR  สามารถกำหนดความไวชัตเตอร์ และรูรับแสงที่ให้ระยะชัดลึกชัดตื้นได้  เพียงแต่ตัดกระจกสะท้อนภาพออกไป  ทำให้กล้องมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบากว่า และราคาลดลงจากกล้อง DSLR ด้วย  

ตอนนี้กล้อง mirrorless กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก  หลายคนอาจกำลังอยากซื้อหาไว้ถ่ายภาพ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอารุ่นไหนดี  วันนี้เลยคัดเอาตัวเด็ดตัวดังมาให้พิจารณากันภายใต้งบประมาณเบาๆ  ที่ 25,000บาท

Samsung NX1000 

Samsung NX1000  ความละเอียดระดับมืออาชีพ 20.3 ล้านพิกเซล มีเซนเซอร์ขนาดใหญ่ สามารถถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้โดยที่ภาพไม่มี noise  และบันทึกวิดีโอแบบ Full HD ได้   หน้าจอแสดงผล TFT-LCD ขนาด 3 นิ้ว  น้ำหนักเบา  จุดเด่นของเจ้ารุ่นนี้คือมี Wi-Fi สามารถแชร์ภาพลง social network ได้ทันทีหลังถ่าย 

SAMSUNG รุ่น NX1000 แถม SD4GB ประกันศูนย์ 1 ปี  ราคาพิเศษ

 Olympus E-PL5

Olympus E-PM2

Olympus E-PL5, E-PM2 กล้อง mirrorless  ใหม่ล่าสุด 2 รุ่นจากเจ้าตลาด Olympus  ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล Live MOS sensor  ซึ่งเป็นเซนเซอร์ตัวเดียวกับรุ่นพี่ตระกูล OM-D  คุณภาพไฟล์ดีหายห่วง คุ้มเกินราคา  หน้าจอทัชสกรีนขนาด 3 นิ้ว พร้อมระบบกันสั่นในตัวกล้อง   ความแตกต่างระหว่าง E-PL5 และ E-PM2 นั้น จะคล้ายๆ  E-PL3 และ E-PM1 คือทั้งสองรุ่นจะมีสเป็คที่แทบไม่ต่างกันเลย แต่ตัว E-PL5 นั้นมีหน้าจอที่สามารถปรับพับได้ 170 องศา และเป็นระบบ Touchscree,  มีปุ่มหมุน Drive mode dial ที่ด้านบน  และมีกริปจับด้านหน้าที่สามารถถอดออกได้ ในขณะที่ E-PM2 นั้นถอดไม่ได้

กล้อง Olympus E-PM2 Kit +14-42mm ประกันศูนย์ ราคาพิเศษ
กล้อง Olympus E-PL5 Kit +14-42mm ประกันศูนย์  ราคาพิเศษ
กล้อง Olympus E-PL5 Kit +14-42mm +40-150mm ประกันศูนย์  ราคาพิเศษ

Nikon 1 V1

จุดเด่นของ Nikon 1 V1 คือเป็นกล้อง mirrorless ที่เน้นถ่ายเร็ว โฟกัสเร็ว ระบบโฟกัสดีมากเมื่อเทียบกับกล้อง mirrorless ยี่ห้ออื่นๆ  เหมาะสำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหว เช่น ภาพเด็กกำลังวิ่ง เล่นซุกซน หรือภาพแนวแอคชั่นต่างๆ  ใครที่เป็นสาวกนิคอน  มีเลนส์นิคอนอยู่แล้ว สามารถหาซื้ออะแดปเตอร์มาต่อกับเลนส์ของกล้องเดิมได้  ที่สำคัญคือมีขนาดเล็ก และน้ำหนักเบาเพียง 383 กรัม

Nikon 1 V1 10-30mm, 30-110mm ประกันศูนย์ แถม 4 GB  ราคาพิเศษ

 Sony NEX-5ND

กล้องความละเอียด 16.1 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมเลนส์ SEL1855 และ SEL16F28  มีขนาดที่เล็กและบาง แต่เต็มไปด้วยคุณภาพของไฟล์ภาพด้วยขนาดเซนเซอร์ APS-C ผ่านหน้าจอ LCD ที่สามารถพับปรับองศาได้ พร้อมระบบสัมผัสเพื่อช่วยในการเข้าถึงการตั้งค่าและการเข้าถึงเมนูได้อย่างง่ายดาย  เอฟเฟกต์ภาพ 11 โหมด รวมทั้งฟังก์ชั่นดูดสี  สำหรับวัยรุ่นที่ชื่นชอบการตกแต่งภาพ

กล้อง Sony NEX (E-Mount) รุ่น NEX-5ND/B (สีดำ) พร้อมเลนส์ SEL1855 และ SEL16F28 ราคาพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook