อะไรคือปัญหาของ iPhone 5

อะไรคือปัญหาของ iPhone 5

อะไรคือปัญหาของ iPhone 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะไรคือปัญหาของ iPhone 5

[9-พฤศจิกายน-2555] iPhone 5 ที่เฝ้ารอกันมา และมีรูปหลุดแล้วหลุดอีก สุดท้ายแล้วแทบไม่มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าเท่าไหร่ อัพเดตเบื้องต้นคือ ใน iPhone 5 นี้จะใช้ชิพ A6 ซึ่งทาง Apple ให้ข้อมูลว่าจะประมวลผลได้แรงกว่าเดิมถึงสองเท่า หน้าจอเป็น LCD IPS ที่ขนาด 4 นิ้ว (อัพเดตฟีเจอร์ใหม่ใน iOS6 ได้ ที่นี่)

ภาพ iPhone 5iPhone 5

ต่อมาคือกล้อง กล้องใน iPhone 5 ใช้ iSight Camera 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าก็สามารถ Facetime ได้แบบ HD ที่ 720pและก็ใช้พอร์ตเชื่อมต่อแบบใหม่ที่ชื่อว่า Lighting นอกนี้ก็มีความเปลี่ยนแปลงอื่นๆ อีกเล็กน้อย เช่น แบตเตอรี่สามารถสแตนด์บายได้นานขึ้น รองรับ 4G LTE ซึ่งขออนุญาตข้ามรายละเอียดในส่วนนี้ไป

แน่นอนว่าสเป็กที่ปรับเปลี่ยนใหม่ๆ นั้นทำให้แรงขึ้น แต่มันไม่ได้มีคุณสมบัติใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาเลย และนั่นคือสิ่งที่คนคาดหวังจาก Apple ในการสร้างสรรค์คุณสมบัติและผลักดันมันเข้าสู่ตลาด เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับ iPod,iTunes, iPhone และ iPad

ถ้ามันเปิดตัวเป็น iPhone 4Sเนี่ย คนยังพอรับได้เพราะมันคือ Minor Change แต่พอเปิดตัวในฐานะ Gen ใหม่ แล้วมันไม่ใหม่อย่างที่คิด

ส่วนจะซื้อหา iPhone 5หาไว้ในครอบครองดีมั้ย คงต้องพิจารณาตัวเองก่อนว่าเป็นแฟนบอยของ Apple หรือเปล่า ที่พูดนี่ไม่ได้เสียดสีว่าจะเป็นสาวกของศาสดาหรือว่าอะไร แต่คือถ้าเป็นแฟนบอยของ Apple อยู่แล้ว iPhone 5 ก็ไม่ได้เสียหายอะไร เพราะคุณก็สามารถที่จะใช้มันเชื่อมโยงกับ Device อื่นของ Apple ที่คุณมีหรืออาจจะมีในอนาคต

iPhone 5iPhone 5

iPhone 5

หรืออย่างน้อยตัดเรื่อง Device ไป คุณก็ยังที่จะใช้ Service ที่เป็นจุดแข็งหลายๆ อย่างของ Appleได้ เช่น App Store เพราะเป็นที่รู้กันว่าแอพใหม่ๆ นั้นจะมีให้ดาวน์โหลดบน App Store ก่อนเสมอ แม้แต่แอพบางตัวของ Google เองยังมีให้โหลดบน App Store ก่อน Play Store เลย หรือ Find My iPhone ล่ะ ชอบมั๊ย

ถ้าชอบมันก็ยังมีให้ใช้ คุณก็ไม่ต้องย้ายฝั่งไป Android หรอก อย่างต่ำๆ ก็คือมันแรงและมีประสิทธิภาพมากขึ้นจริง และส่วนที่เพิ่มมานี้คือส่วนที่มันเสียเปรียบ Android มาตลอด อย่างเช่น เรื่องกล้องและขนาดหน้าจอ พอมันเพิ่มตรงนี้ขึ้นมา น้ำหนักหรือข้อได้เปรียบของ Android ก็ลดน้อยถอยลงไป

อย่างไรก็ตามกว่าเครื่อง iPhone 5 จะเข้าศูนย์ไทยก็ยังมีเวลาอยู่อีกหลายเดือน ฉะนั้นตอนนี้คงไม่ต้องรีบตัดสินใจอะไรมาก แต่ควรจะศึกษาข้อมูลไปเรื่อยๆ มากกว่าและดูทิศทางตลาดว่าตอบรับ iPhone 5 ขนาดไหน

บทความและข่าวสารเกี่ยวกับ iPhone 5 ที่เกี่ยวข้อง

>>>วิธีตรวจสอบ iphone 5 เช็คสภาพเครื่องก่อนออกจากศูนย์/ร้าน + การเลือกซื้อไอโฟน 5 มือ 1,2

>>>สรุปสถานการณ์การสั่งซื้อ iPhone 5 จากการเดินห้าง

>>>ผู้ซื้อ iPhone 5 ล็อตเเรกถ่ายภาพเเฉ เเค่เสียบสายชาร์จก็เป็นรอยลอก!!

>>>ทีใครทีมัน! 50 เหตุผล ทำไม iPhone 5 ดีกว่า Samsung Galaxy S3!

>>>สรุป ราคา iPhone 5 และช่องทางการสั่งซื้อ iphone 5ในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook