SAMSUNG GALAXY S3

SAMSUNG GALAXY S3

SAMSUNG GALAXY S3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SAMSUNG GALAXY S3

ด้วยจอไฮเดฟินิชั่นขนาดมหึมา พลังควอดคอร์ และฟีเจอร์เพียบของ S3 ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Samsung พร้อมแล้วที่จะเปิดศึกกับ Apple และ HTC เพื่อช่วงชิงบัลลังก์สมาร์ทโฟน

SAMSUNG GALAXY S3 สามารถมองเป็นสมาร์ทโฟนที่ถือเป็นจุดหักเหที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการคอนซูเมอร์เทคโนโลยี ก่อนที่มันจะออกมา Apple อาจส่งกล่องเก็บขนมปังออกมาแล้วบรรดาสื่อทั้งหลายก็จะแย่งกันประโคมข่าวขึ้นหน้าหนึ่ง ส่วนคู่แข่งในวงการอาจส่งอุปกรณ์ไฮเทคที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่าการค้นพบยาหรือวิธีรักษาโรคมะเร็งแล้วบรรดาสื่อก็จะแสดงอาการตื่นเต้นเพียงเล็กน้อยพอเป็นพิธีหรือยักไหล่อย่างไม่แยแส

อย่างไรก็ตาม จากความสำเร็จแบบถล่มทลายของ Samsung Galaxy S2 มันได้เปลี่ยนแปลงสถานการณ์ดังกล่าว ความคาดหวังสูงมากสำหรับรุ่นต่อไป และข่าวดีคือมันไม่ทำให้คนที่เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อผิดหวัง
สิ่งแรกที่สะดุดตาคุณคือขนาดของมัน เจ้า S2 เป็นหนึ่งในบรรดาโทรศัพท์ขนาดใหญ่โดยมีจอ 4.3 นิ้ว แต่ S3 มีจอใหญ่มหึมาถึง 4.8 นิ้วเลยทีเดียว ใครที่ชอบสวมกางเกงยีนส์ฟิตๆ ต้องระวังนิดนึง แถมจอ HD Super AMOLED 1280x720 พิกเซล 306ppi ก็มอบความละเอียดเกือบจะเทียบเท่า iPhone 4S บนหน้าจอขนาดใหญ่กว่ามาก

Samsung มั่นใจว่าคนที่ชอบซื้ออุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ มาใช้ จะยอมสละความสะดวกในการพกพาเล็กน้อยเพื่อแลกกับการดูวิดีโอและการท่องเน็ตที่ดีขึ้น และแม้ว่าเจ้า S3 ให้ความรู้สึกว่าใหญ่โต (เทียบกับ S2 มันสูงกว่า 12 มม. และกว้างกว่า 5 มม.) แต่มันก็ไม่บะเริ่มเทิ่มเท่าเจ้า Galaxy Note ของ Samsung

โปรเซสเซอร์เป็นแบบควอดคอร์ ขณะนี้มีแอพพลิเคชั่นเพียงไม่กี่ตัวที่ใช้ประโยชน์จากพลังประมวลผลขั้นนั้น แต่จะไม่เป็นเช่นนั้นตลอดไปแน่ ส่วนเมมโมรี่ในตัวเครื่องขณะนี้มีให้เลือกทั้ง 16GB 32GB และ 64GB ซึ่งก็เหมือนกับ iPhone 4S และคุณจะได้พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์มาใช้ฟรีอีก 50GB นานสองปี ด้วยความอนุเคราะห์จาก Dropbox ความจุแบตเตอรี่มีมากถึง 2,100mAh ซึ่งน่าจะมอบระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานใช้ได้เลยทีเดียว

กล้องไม่ได้ถูกปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นอะไรมากมายนัก มันยังถ่ายภาพนิ่งได้แปดล้านพิกเซลและถ่ายวิดีโอไฮเดฟินิชั่น 1080p เหมือนเดิม แต่มีโหมดถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงและฟีเจอร์อัจฉริยะเพิ่มเข้ามา อย่างฟังก์ชัน Face Zoom สำหรับซูมที่ใบหน้าของตัวแบบในภาพได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ดี กล้องด้านหน้าของมันกลับมีความละเอียดลดลงเล็กน้อยเหลือ 1.9 ล้านพิกเซล RAM ขนาด 1GB ก็ไม่ได้ถูกอัพเกรดมาตั้งแต่รุ่น S2 แล้วเช่นกัน แต่ก็ยังเท่ากับสิ่งที่อยู่ข้างใน HTC One X อยู่ดี ซึ่งนี่เป็นเพียงอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนขุมพลังควอดคอร์ที่มีอยู่ในขณะนี้ ถ้าอย่างนั้น S3 ก็มีพละกำลังมากเอาเรื่อง อีกหนึ่งคุณสมบัติจากอีกหนึ่งหน้ากระดาษในหนังสือตำราของ Apple แต่ Samsung นำฟีเจอร์ระดับเน็กซ์เจนมากมายนับไม่ถ้วนของ S3 มาเติมแต่งลูกเล่นเข้าไปมากกว่า S Voice ถือเป็นการตอบโต้ Siri ของ Apple อย่างไรก็ดี ฟีเจอร์นี้นำเสนอทางเลือกอื่นในการเข้าถึงและควบคุมแอพพลิเคชั่นมากกว่าที่จะเป็น ‘ผู้ช่วยส่วนตัว' คุณสามารถควบคุมกล้อง โทรหาคนอื่น ส่งข้อความและตั้งนาฬิกาปลุกด้วยการบอกมัน ถ้าคุณอยากทำเช่นนั้นละก็ มีฟีเจอร์พิเศษแจ่มๆ ที่ไม่เหมือนใครอีกหลายอย่างด้วยกัน Smart Stay จะตรวจจับดวงตาของคุณและแสงหน้าจอจะไม่หรี่ลงถ้าหากคุณจ้องมองอยู่ Buddy Photo จะจดจำใบหน้าของคนที่คุณถ่ายภาพและ tag ใบหน้าเหล่านั้น Direct Call จะโทรหาบุคคลที่เพิ่งส่งข้อความมาถึงคุณในทันทีที่คุณเอาโทรศัพท์แนบหู Pop Up Play ให้คุณดูสื่อบันเทิงในหน้าต่างขนาดเล็กขณะที่คุณใช้แอพพลิเคชั่นอย่างอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook