Commart 2012: รีวิว Tablet ที่เด็ดส์ที่สุดในงานคอมมาร์ท

Commart 2012: รีวิว Tablet ที่เด็ดส์ที่สุดในงานคอมมาร์ท

Commart 2012: รีวิว Tablet ที่เด็ดส์ที่สุดในงานคอมมาร์ท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Commart 2012: รีวิว Tablet ที่เด็ดส์ที่สุดในงานคอมมาร์ท

งานคอมมาร์ท2012 ปลายปีนี้ผ่านไปแล้ว 1 วัน ทีมงานได้เดินสำรวจทุกซอกทุกมุม ทดลองจับ ทัช เล่น ถ่าย tablet ที่วางขายอยู่ในงานตั้งแต่ราคาถูกสุดๆจนไปถึงระดับไฮเอ็นด์ ต้องขอบอกว่าใครกำลังมาหา tablet ดีๆซักตัวราคาไม่แพงแต่คุ้มที่ได้ประสิทธิภาพเครื่องเต็มพิกัด ได้ของแถมกลับบ้านเป็นกองทัพ ลองมาที่บูธสมาชิกหนังสือภายในงานรับรองไม่ผิดหวัง!!!ทางทีมงานได้นำเครื่องมาทดสอบและรีวิว ปรากฏว่าใช้ได้ดีคุ้มค่าสมราคาเลยทีเดียวด้วย Android 4.0 รุ่นล่าสุด

  • ขนาดจอ 7 นิ้ว กำลังพอดีมือ เล่นเกมส์สะดวก ดูหนังดูละครสบาย
  • CPU 1 GHZ
  • RAM 1 GB
  • Storage 8 GB (External Micro SD 32 GB)
  • ติดต่อ Internet ด้วย WiFi
  • เท่านี้ก็ตอบสนองการใช้งานทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพคุ้มราคาแน่นอน

ต่อไปคือรีวิวอย่างละเอียดจากทีมงานกูรูให้เห็นทุกรูขุมขน

AritPad C7003 ถือเป็นแท็บเล็ตอีกรุ่นหนึ่ง ที่ออกมาเอาใจผู้ใช้ที่กำลังสนใจและเรียนรู้ในการใช้งาน ด้วยหน้าตาที่ออกแบบมาดูดีทีเดียว ไม่เน้นความหวือหวาหรือวัสดุหรูหรา แต่ด้วยวัสดุและงานประกอบที่แน่นหนา ก็ทำให้รู้สึกน่าใช้งานเมื่อได้สัมผัส ในส่วนของคุณสมบัติก็มีมาให้ใช้เกือบครบ ไม่ว่าจะเป็น การเชื่อมต่อไร้สายหรือระบบจัดเก็บข้อมูลและหน้าจอที่ให้การใช้งานได้อย่าง เต็มที่ ตอบโจทย์ได้ทั้งความบันเทิงและการเล่นอินเทอร์เน็ตทั่วไป

โดยหน้าจอแสดงผลขนาด 7” ที่มากับ AritPad นี้ เป็นแบบ Capacitive ให้ความละเอียดได้ถึง 1024 x 600 pixels ซึ่งก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแอพฯ ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมหรือดูหนังก็ตาม

 ในส่วนของชุดประมวลผลมี ARM Cortex-A9 มารับหน้าที่ ซึ่งมีความเร็วในการทำงาน 1GHz พร้อมระบบกราฟฟิก ซึ่งแน่นอนว่าตอบรับกับเกมและความบันเทิงได้ดีพอสมควร โดยมาพร้อมแรมระบบที่มีมากถึง 1GB เพื่อให้ใช้งานได้ไหลลื่นขึ้น

               พื้นที่จัดเก็บข้อมูลอยู่ที่ 8GB เป็นแบบ Internal Storage แต่ยังสามารถเพิ่มเติม Micro SD Card ได้สูงสุดที่ 32GB

AritPad มาพร้อมกล้องหน้าและกล้องหลังสำหรับใช้งาน Video Conference ความละเอียด 0.3MP โดยกล้องหลัง 2MP ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของแท็บเล็ตรุ่นนี้ ใช้กับการถ่ายภาพโดยทั่วไปได้สบาย

พอร์ตเชื่อมต่อหลักประกอบด้วย Mini-USB ซึ่งใช้สำหรับการชาร์จไฟด้วยในตัวและพอร์ต Mini HDMI ที่ใช้สำหรับการแสดงผลไปยังจอภาพขนาดใหญ่ภายนอก ซึ่งเป็นช่องทางในการแสดงผล เพื่อความบันเทิงภายในบ้านและใช้สำหรับการพรีเซนเทชันผ่านแท็บเล็ตได้ดีที เดียว

การใช้งานบน AritPad นั้นเรียกได้ว่าสามารถทำงานร่วมกับแอพฯ ต่างๆ ได้ดี การเชื่อมต่อแม้จะเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายจาก WiFi ได้เพียงอย่างเดียว แต่ก็มีการตอบสนองได้ดีพอสมควร Android 4.0 ยังคงให้ความลื่นไหลในการใช้งาน ซึ่งโดยภาพรวมต้องถือว่าเป็นแท็บเล็ตรุ่นกระทัดรัดที่ใช้งานได้คล่องตัว เหมาะกับทั้งมือใหม่ที่เริ่มใช้แท็บเล็ต ผู้ใช้ที่ต้องการความเรียบง่ายในการใช้งานและความคุ้มค่า

 ทดสอบโดย ทีมงานคอมมาร์ท www.commartthailand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook