"Moments" ฟีเจอร์เด็ดสำหรับแชร์ความรู้สึกดีๆ กับไดอารี่รูปภาพประทับใจ

"Moments" ฟีเจอร์เด็ดสำหรับแชร์ความรู้สึกดีๆ กับไดอารี่รูปภาพประทับใจ

"Moments" ฟีเจอร์เด็ดสำหรับแชร์ความรู้สึกดีๆ กับไดอารี่รูปภาพประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

WeChat แอพพลิเคชั่นรูปแบบใหม่ที่เอาใจคนชอบแชท ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนของโลกใบนี้ ก็สามารถติดต่อสื่อสารพูดคุยกันได้แบบไร้ขีดจำกัด แอพลิเคชั่นดีๆ ที่ทาง WeChat พร้อมเสิร์ฟให้คุณถึงที่ เพียงแค่ดาวโหลดโปรแกรมลงบนมือถือของคุณ WeChat ก็จะพาคุณท่องโลกไปเจอกับเพื่อนใหม่ได้ในพริบตาเดียว

นอกจากโปรแกรม WeChat จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางให้คุณได้รู้จักพูดคุยกับเพื่อนใหม่ๆ แล้ว ใน WeChat ยังมีฟีเจอร์ดีๆ ที่อยู่ในปลั๊กอินของ WeChat ที่มีชื่อว่า "Moments" เพิ่มขึ้นมาให้คุณได้แบ่งปันไดอารี่รูปภาพความทรงจำดีๆ ของคุณให้กับเพื่อนๆ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำนั้นไปกับคุณด้วย

บอกความรู้สึกของคุณผ่าน Moments อย่างไรดี
ใน Moments จะมีพื้นที่ด้วยกันสองส่วน คือ ส่วนที่เป็นภาพ Cover ที่มีรูปโปรไฟล์ของคุณ กับส่วนที่เป็นพื้นที่ที่จะให้คุณได้แบ่งปันไดอารี่รูปภาพและความรู้สึกลงใน Moments แต่ถ้าคุณอยากจะแชร์ความรู้สึกของคุณลงไปใน Moments อย่างเดียวโดยที่ต้องการใส่รูปภาพลงไป คุณก็สามารถทำได้ โดยการกดค้างไว้ที่รูปกล้องทางขวามือของจอโทรศัพท์ ก็จะมีกล่องข้อความขึ้นมาให้คุณได้ใส่ความรู้สึกต่างๆ ของคุณลงไปใน Moments

การอัพโหลดรูปภาพต่างๆ ลงใน Moments

สำหรับการเลือกรูปภาพที่จะมาลงใน Moments นั้น คุณสามารถเลือกรูปภาพได้จากตัวเลือก Take Photo, Choose Existing และที่พิเศษเพิ่มขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS สามารถเลือกรูปภาพจากตัวเลือก Facebook Album ของคุณมาลงใน Moments ได้อีกช่องทางหนึ่ง

หากคุณเลือกอัพโหลดรูปภาพจาก Facebook Album ระบบจะทำการเชื่อมต่อไปยัง Facebook ของคุณ จากนั้นคุณก็นจะสามารถเลือกรูปภาพต่างๆ ที่อยู่ใน Facebook Album มาไว้ใน Moments ของคุณ รวมถึงรูปภาพที่อยู่ใน Instagram ก็สามารถนำมาแชร์ไว้ใน Moments ได้เช่นกัน


จุดเด่นของฟีเจอร์ Moments คือ การอัพโหลดรูปภาพพร้อมกัน 9 รูปในครั้งเดียวได้แบบรวดเร็วทันใจ ไม่ต้องเสียเวลานั่งเลือกกดโหลดทีละรูป กดปุ๊ปโหลดปั๊ป รูปภาพทั้ง 9 รูปก็จะไปปรากฏบนหน้าวอลของ Moments ทันที แถมคุณยังสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวให้กับรูปภาพที่คุณแชร์ไปยัง Moments ได้อีกด้วย ที่สำคัญถ้ารูปไหนของใครโดนใจ คุณก็สามารถกด like หรือ comment รูปนั้นได้ทันที

นอกจากใน Moments จะเลือกรูปได้ทีละหลายๆ รูปแล้ว Moments ยังเพิ่มฟังค์ชั่นการตกแต่งภาพมาให้คุณได้แต่งเติมสีสันให้กับรูปสวยๆ ของคุณก่อนจะอัพโหลดภาพขึ้นไปในหน้าวอลของ Moments โดยที่คุณไม่ต้องเข้าไปแต่งรูปภาพในโปรแกรมอื่นอีกต่อไป

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถแบ่งปันไดอารี่รูปภาพสวยๆ ของคุณให้กับเพื่อนๆ ใน Moments ได้อย่างง่ายดาย ครบทุกขั้นตอนใน Moments เดียว เก็บทั้งภาพประทับใจและความรู้สึกดีๆ ไปด้วยกันกับเพื่อนสนิท และคนรู้ใจของคุณได้แล้ววันนี้ 

โหลด WeChat มาเล่นกันได้ที่ลิงค์ด่านล่าง

สำหรับ iPhone
http://bit.ly/Kh99IX
สำหรับ Andriod
http://bit.ly/Jv0xmu
สำหรับ Windows Phone
http://bit.ly/Jgyb0s

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

• มีกันหรือยัง WeChat โปรแกรมแชตสุดเจ๋ง มาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดไม่เหมือนใคร แชตง่าย แชร์ง่าย หาเพื่อนง่าย ไม่มีแฮงค์ไม่มีล่ม ให้การสื่อสารของคุณลื่นไหลไม่ขาดตอน ลืมกันไปได้เลย กับการแชทแบบเก่าๆ
• WeChat โปรแกรมแชทใหม่สุดฮิตที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ Celeb 
• WeChat 4.2 เวอร์ชั่นล่าสุด มาพร้อมฟีเจอร์เทพ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook