อัพเดทราคา iPad 4 ราคา The new iPad (ราคา iPad 3) ราคา iPad 2 ในไทย

อัพเดทราคา iPad 4 ราคา The new iPad (ราคา iPad 3) ราคา iPad 2 ในไทย

อัพเดทราคา iPad 4 ราคา The new iPad (ราคา iPad 3) ราคา iPad 2 ในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทราคา iPad 4 ราคา The new iPad (ราคา iPad 3) ราคา iPad 2 ในไทย ณ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2555

 [19-พฤศจิกายน-2555] เรียกได้ว่า ในปีนี้ Apple ลุยตลาดแท็บเล็ตอย่างเต็มที่เลยทีเดียวครับ เนื่องจากในปีที่ผ่านมานั้น ผลิตภัณฑ์ iPad จะเปิดตัวปีละ 1 รุ่นเท่านั้น แต่ในปีนี้ Apple ได้เปิดตัวกันถึง 3 รุ่นด้วยกัน เริ่มด้วยตอนต้นปี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กับการเปิดตัว The new iPad (iPad 3) ซึ่งเป็น iPad รุ่นแรกที่ใช้หน้าจอแบบ Retina display และมีความละเอียดของหน้าจอถึง 2048 x 1536 พิกเซลเลยทีเดียว

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Apple ได้จัดอีเวนท์เปิดตัวผลิตภัณฑ์อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว iPad ถึง 2 รุ่นด้วยกันครับ นั่นก็คือ iPad mini (ไอแพด มินิ) และ iPad 4 (ไอแพด 4) ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากทีเดียว โดย iPad Mini นั้น เป็นแท็บเล็ตที่ถูกคาดการณ์ไว้อยู่แล้วว่า จะต้องเปิดตัวในงานนี้อย่างแน่นอน ในขณะที่ข่าวคราวของ iPad 4 เพิ่งจะมีข่าวเมื่อไม่นานมานี้ และคาดว่า น่าจะเปิดตัวในปี 2013 แต่สุดท้าย Apple กลับเลือกที่จะเปิดตัวพร้อมกับ iPad mini ครับ แน่นอนว่า การเปิดตัว iPad 4 (ไอแพด 4) นั้น ทำให้ The new iPad (iPad 3) ต้องถูกตัดออกจากสายผลิตภัณฑ์ เนื่องจาก ipad 4 นั้น เป็นรุ่นที่เข้ามาแทนที่ iPad 3 นั่นเอง

ถ้าหากท่านใดลองเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ Apple Store จะพบว่า The new iPad (iPad 3) ได้ถูกตัดออกจากหน้าเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ ซึ่ง หน้าเว็บไซต์ Apple Global จะเป็นรูปของ iPad 4 แล้ว ในขณะที่ Store ในไทย ขึ้นเป็นรูป iPad 2 แทน เนื่องจาก iPad 4 (ไอแพด 4) ยังไม่มีกำหนดการเปิดจำหน่ายในประเทศไทยนั่นเอง

iPad 4 (ไอแพด 4) เปิดจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว บน Apple Store Thailand ประเทศไทย และ iStudio ครับ ซึ่ง อย่างที่คาดไว้ก็คือ ราคา iPad 4 (ไอแพด 4) เท่ากับราคา The new iPad (iPad 3) ตอนเปิดตัวนั่นเอง ส่วน iPad 3 ได้มีการปรับราคาลงแล้วเช่นกัน นอกจากนี้  iPad 4 เครื่องหิ้ว มาบุญครอง ก็มีจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ มาดูราคา iPad 4 (ราคา ไอแพด 4) อัพเดทประจำวันนี้กันครับ

โดยราคา iPad 4 (ไอแพด 4) นั้น ถูกกำหนดให้เท่ากับ ราคา the new ipad (ราคา ipad 3) นั่นก็คือ เริ่มต้นที่ $499 สำหรับรุ่นความจ 16GB Wi-Fi หรือถ้าหากเป็นราคาที่ขายในไทย จะเท่ากับ 16,500 บาทนั่นเอง ซึ่งในตอนนี้ มีแต่ราคาจาก Apple Store เท่านั้นครับ ส่วนราคา ipad 4 เครื่องหิ้ว เครื่องนอก จากมาบุญครองนั้น ราคาเท่ากับบน Apple Store เลยนั่นเอง แน่นอนว่า เครื่องหิ้ว iPad 4 มาบุญครองนั้น ยังคงได้รับการประกันศูนย์ Apple เป็นเวลา 1 ปีเช่นกันครับ

ส่วน The new iPad (iPad 3) แม้ว่าในตอนนี้ จะถูกถอดออกจาก Apple Store ไปแล้ว แต่ก็ยังมีบางร้านที่เปิดจำหน่าย the new iPad (iPad 3) อยู่ครับ อย่างเช่น ร้าน iStudio ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple ได้ปรับราคา iPad 3 ลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยราคาเป็นดังนี้ครับ

- 16GB Wi-Fi ราคาเดิม 16,500 บาท เหลือ 14,900 บาท
- 32GB Wi-Fi ราคาเดิม 19,500 บาท เหลือ 17,900 บาท
- 64GB Wi-Fi ราคาเดิม 22,500 บาท เหลือ 20,900 บาท
- 16GB Wi-Fi + Cellular ราคาเดิม 20,500 บาท เหลือ 18,900 บาท
- 32GB Wi-Fi + Cellular ราคาเดิม 23,500 บาท เหลือ 21,900 บาท
- 64GB Wi-Fi + Cellular ราคาเดิม 26,500 บาท เหลือ 24,900 บาท

ส่วนราคา The new iPad (iPad 3) ที่มาบุญครอง อัพเดทล่าสุด เป็นดังนี้ครับ

ใช้ The new iPad (ipad 3) อยู่แล้ว ควรจะเปลี่ยนไปใช้ iPad 4 (ไอแพด 4) หรือไม่??

แน่นอนครับว่า การเปิดตัว iPad 4 (ไอแพด 4) นับว่า เป็นการเปิดตัวที่เร็วเกินไป อีกทั้ง หลายคนไม่ได้คาดคิดว่า Apple จะออก iPad รุ่นใหม่ถี่ขนาดนี้ ซึ่งถ้านับระยะการเปิดตัวจาก The new iPad (iPad 3) จนถึง iPad 4 พบว่า ห่างกันเพียงแค่ 7 เดือนเท่านั้น และเชื่อครับว่า ก่อนหน้าการเปิดตัว iPad 4 เพียงไม่กี่วัน อย่างน้อยต้องมีคนเพิ่งซื้อ The new iPad (iPad 3) มาอย่างแน่นอน

เมื่อมองความแตกต่างระหว่าง The new iPad (iPad 3) และ iPad 4 นั้น พบว่า ทั้ง 2 รุ่นนี้ เปลี่ยนแปลงในแบบ minor change เท่านั้นครับ โดย iPad 4 (ไอแพด 4) มีสิ่งที่แตกต่างไปจาก The new iPad (iPad 3) เพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น อย่างแรกก็คือ ชิปเซ็ท A6X ที่เข้ามาแทนที่ A5X ซึ่งช่วยทำให้ทำงานได้เร็วขึ้น 2 เท่าทั้ง CPU และ GPU นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุง Wi-Fi และ LTE ให้ดีขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงการเปลี่ยนพอร์ต Lightning ให้มีขนาดที่เล็กลงกว่าเดิม

อย่างไรก็ดี ถ้ามองในแง่ของผู้บริโภค ผู้ที่ใช้ The new iPad (iPad 3) อยู่แล้ว ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนเป็น iPad 4 (ไอแพด 4) แม้ว่า iPad 4 จะประมวลผลได้เร็วขึ้นก็ตาม อีกทั้ง นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นส่วนใหญ่ ยังคงใช้ iPad 2 หรือ The new iPad เป็นแพลทฟอร์มมาตรฐานในการพัฒนาแอพฯ ครับ ทางที่ดี ควรจะรอ iPad 5 (ไอแพด 5) ดีกว่า แต่ในตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลว่า iPad 5 (ไอแพด 5) จะออกมาช่วงไหน จะเป็นช่วงเดือนมีนาคมเหมือนทุกๆ ปีหรือไม่ ต้องติดตามครับ

ปิดท้ายด้วยราคา iPad 2 (ไอแพด 2) กันบ้างครับ โดย ipad 2 นี้ นับว่าเป็นไลน์สุดท้ายของ iPad ที่ยังอยู่ใน Store ซึ่งได้มีจำหน่ายเพียงแค่ 2 รุ่นเท่านั้น นั่นก็คือ 16GB Wi-Fi และ 16GB Wi-Fi + 3G โดยราคาเริ่มต้นนั้น อยู่ที่ 13,900 บาท สำหรับรุ่น 16GB Wi-Fi ครับ มาดูราคา ipad 2 (ไอแพด 2) กันครับ

ขอบคุณ เนื้อหา และภาพประกอบ: techmoblog

บทความ และข่าวสาร "iPad Mini" ( ไอแพด) ที่เกี่ยวข้อง

>>>  เผยต้นทุน "iPad Mini" เริ่มต้นเพียง 188 เหรียญ

>>> เช็คราคา iPad Mini, iPad 4 เครื่องหิ้วมาบุญครองกันดีกว่า!

>>> ชำแหละดูไส้ใน iPad Mini กันบ้างดีกว่า

>>> iPad mini วางขายผ่าน Apple Online Store ประเทศไทยแล้ว, ราคาเริ่มต้น 11,200 บาท

>>> ผู้ซื้อ iPhone 5 ล็อตเเรกถ่ายภาพเเฉ เเค่เสียบสายชาร์จก็เป็นรอยลอก!!

>>> Preview: แกะกล่อง iPad Mini ครั้งแรกในไทยภายในเวลา 1 ชั่วโมง!

>>> รีวิว iPad mini (ipad mini review) พร้อมคลิปวิดีโอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook