YouTube ปรับ"โฮมเพจ"ใหม่น่าดูยิ่งขึ้น

YouTube ปรับ"โฮมเพจ"ใหม่น่าดูยิ่งขึ้น

YouTube ปรับ"โฮมเพจ"ใหม่น่าดูยิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

YouTube ปรับ"โฮมเพจ"ใหม่น่าดูยิ่งขึ้น

หลังจากเมื่อวาน YouTube app เวอร์ชันใหม่บน iPad เปิดให้ดาวน์โหลดกันได้แล้ว รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) ประกาศปรับลุคโฮมเพจของ YouTube เว็บวิดีโออันดับหนึ่งของโลกให้ดูโล่งโปร่งสบายยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน ดีไซน์ใหม่ของ YouTube จะมุ่งเน้นให้ผู้ใช้สมัคร (หรือล็อกอิน) สมาชิก (Subscriptions) เพื่อเข้าใช้บริการ ตลอดจนการให้บริการในรูปแบบของแชนเนล (Channel) มากขึ้นกว่าเดิม

Google ได้ประกาศบนบล็อกของ YouTube ถึงการปรับโฮมเพจใหม่ โดยระบุว่า การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นจะมีในส่วนของการวางตำแหน่งของวิดีโอไว้ด้านบนของหน้าโฮม ซึ่งจะอยู่ตรงกลางหน้าจอต่อหน้าผู้ชม พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มองค์ประกอบการใช้งานอย่างเช่น สมัครสมาชิก (Subscribe) ตัวเลือกการใช้งานสำหรับการโต้ตอบกับเครือข่ายสังคม ตลอดจนการให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิดีโอ โดยเฉพาะ Title ที่ในโฮมเพจใหม่จะย้ายลงมาอยู่ด้านล่างแทน ส่วน Playists จะย้ายไปอยู่ด้านขวา และสามารถสืบค้นได้ในขณะที่วิดีโอกำลังเล่น YouTube กล่าวว่า สำหรับการเปลี่ยนแปลงส่วนการใช้งานต่างๆ ในครั้งนี้จะเปลี่ยนไปทั่วทั้งเว็บไซต์ ไม่ใช่เฉพาะหน้าใดหน้าหนึ่งเท่านั้น

สำหรับความหวังของ YouTube ในการปรับโฉมโฮมเพจครั้งล่าสุดก็คือ ทางบริษัทต้องการให้ผู้ใช้บริการที่แวะเข้ามาชมแค่คลิปเดียวจะสามารถสืบค้น และหาวิดีโอที่อยากดูมากกว่าหลังจากนั้น ซึ่งเป้าหมายก็คือ การทำให้ผู้ใช้อยูในเว็บไซต์ YouTube นานขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ YouTube ยังได้แนะนำบริการแจ้งเตือนสำหรับคลิปวิดีโอใหม่ให้กับสมาชิกอีกด้วย

โดยรายการแจ้งเตือนสำหรับคลิปวิดีโอใหม่ที่น่าสนใจจะสามารถแสดงในรายการของสมาชิกบนอุปกรณ์ต่างๆ นอกเหนือจากพีซีได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบนอุปกรณ์ Android, iPhone, PS3 และ Google TV นอกจากเอาใจสมาชิกด้วยบริการใหม่นี้แล้ว YouTube ยังได้เพิ่มปุ่มสมัคร Channel ไว้ในตำแหน่งต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้ได้มีโอกาสติดตามวิดีโอแชนเนลที่น่าสนใจได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook