iPad Air (iPad 5) เปิดตัวกลางปีหน้า บางเท่า Mini?

iPad Air (iPad 5) เปิดตัวกลางปีหน้า บางเท่า Mini?

iPad Air (iPad 5)  เปิดตัวกลางปีหน้า บางเท่า Mini?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad Air (iPad 5) เปิดตัวกลางปีหน้า บางเท่า Mini?

หลังจากที่เมื่อวานมีรายงานข่าวเกี่ยวกับ iPhone 5S ออกมาแล้ว ล่าสุดเช้านี้มีการเปิดประเด็นสำหรับ iPad Air (iPad 5) ตามมาติดๆ เนื่องจาก Apple ได้ทะลายกฎการออกผลิตภัณฑ์ไปในปีนี้ โดยเปิดตัว iPad รุ่นใหม่พร้อมกัน 2 รุ่นนั่นคือ iPad 4 และ iPad mini การเปิดตัว iPad Air (iPad 5) และ iPad mini ในรอบถัดไปจึงน่าจะอยู่ในห้วงช่วงเวลาเดียวกัน

เริ่มต้นที่กำหนดการเปิดตัว iPad Air (iPad 5) กันก่อน ซึ่งแหล่งข่าวอ้างว่า มีความเป็นไปได้ 2 ช่วงเวลาคือ ต้นปี 2013 ที่ปกติ Apple จะเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ในช่วงเดือนมีนาคม โดย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities เชื่อว่า มันมีโอกาสที่จะเปิดตัวต้นปี เนื่องจาก Apple คงไม่อยากให้ Surface Pro ของ Microsoft ที่จะเปิดตัวมกราคมปีหน้า ได้มีโอกาสแทรกตัวเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดไปได้ การเปิดตัว iPad Air (iPad 5) (ที่บางเบากว่า iPad 4) ให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นได้ จึงเป็นโอกาสที่ดีของ Apple อย่างไรก็ตาม กำหนดการที่สองที่คาดว่าจะเป็นไปได้ก็คือ ประมาณช่วงกลางปี 2013 โดยแหล่งข่าวจาก DigiTimes รายงานว่า บรรดาซัพพลายเออร์ที่ผลิตชิ้นส่วนไอแพดให้กับแอปเปิ้ลจะเริ่มงานในช่วงต้นปี 2013 เพื่อผลิตชิ้นส่วนให้ทันสำหรับไอแพดรุ่นใหม่ หรือ iPad 5 ซึ่งจะวางจำหน่ายในช่วงประมาณกลางปี 2013

คราวนี้มาดูในเรื่องของคุณสมบัติ iPad Air (iPad 5) กันบ้าง แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ไอแพด 5 จะมาพร้อมกับความบางจนหลายคนต้องตกตะลึง และถือเป็นไฮไลท์อันหนึ่งของ iPad 5 Kuo กล่าวว่า iPad 5 จะใช้เทคโนโลยีจอสัมผัส GF2 ซึ่งใช้ใน iPad mini โดยจอสัมผัสที่ว่านี้คือ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Apple สามารถจับสเป็ก iPad 2 ใส่เข้าไปใน iPad Mini ได้ในขณะที่มันยังสามารถทำให้บางลงได้อีกถึง 23% เมื่อเทียบกับ iPad รุ่นแรก บางทีเราอาจจะได้เห็น iPad 5 ที่บางกว่า iPad 2 ก็ได้ เมื่อถึงเวลานั้น...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook