Instagram อัพเกรดชน Twitter ใหม่!!!

Instagram อัพเกรดชน Twitter ใหม่!!!

Instagram อัพเกรดชน Twitter ใหม่!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Instagram อัพเกรดชน Twitter ใหม่!!!

รายงานข่าวล่าสุด Instagram (อินสตาแกรม) ออกแอพเวอร์ชันใหม่บน iOS เพิ่มความเร็วในการทำงานของกล้อง พร้อมทั้งเพิ่มคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ เกี่ยวกับการแก้ไขภาพ (ย่อ ขยาย การตัดส่วนภาพที่ต้องการ ควบคุมการชัดเบลอ ฯลฯ) ในขณะที่เวอร์ชัน Android จะมีการเพิ่มฟิลเตอร์ (filter) ใหม่ๆ ให้ใช้กันอีกด้วย

การอัพเกรดแอพเวอร์ชันใหม่ของ Instagram 3.2 ถูกโพสต์ประกาศบนบล็อกของทางบริษัทเมื่อคืนนี้ โดยจุดเด่นของเวอร์ชันบน iOS จะเน้นไปที่ฟีเจอร์ใหม่ๆ ของกล้อง ไม่ว่าจะเป็นส่วนควบคุมชัตเตอร์ การพรีวิวภาพถ่ายล่าสุด กริดสำหรับการย่อขยาย (scale) และตัดส่วนของภาพที่ต้องการ (crop) และสำหรับผู้ใช้ iPhone 5 จะมีการปรับปรุงตัวเลือกภาพที่ดีกว่าเดิมอีกด้วย ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ที่ได้รับการปรับปรุงก็จะมี การเลื่อน และหมุนภาพ การทำเบลอ ตลอดจนการทำภาพชัดลึกที่เหมือนจริงมากๆ (ภาพที่ได้มีมิติมากขึ้น)

ใน ส่วนของฟิลเตอร์ใหม่ๆ ก็จะมี Willow สำหรับภาพขาวดำที่มาพร้อมกับโทนสีม่วง และขอบขาวฟุ้งโปร่งแสง ฟิลเตอร์นี้จะเหมาะกับภาพ portrait และสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่จะให้คอนทราสที่น่าสนใจ ผู้ใช้มือถือ Android จะได้ใช้ฟิลเตอร์ Willow ด้วยเหมือนกัน ซึ่งคาดว่า Instagram จะมีการเพิ่มฟิลเตอร์ใหม่ๆ เพื่อป้องกันการรุกเข้าสู่ธุรกิจนี้จากคู่แข่ง โดยเฉพาะ Twitter ที่ล่าสุดได้ออกเวอร์ชันใหม่วันนี้เหมือนกัน

 

Twitter app เวอร์ชันใหม่บน iOS & Android จะมีการเพิ่มฟังก์ชันแก้ไขภาพด้วย"ฟิลเตอร์"ที่ได้มาจากการเข้าซื้อบริษัท Aviary ซึ่งในขั้นต้นมีให้เลือกแก้ไขภาพ 8 ฟิลเตอร์ (vignette, B&W, Warm, Cool, Vintage, Cinematic, Happy และ Gritty) ผลลัพธ์ของการแก้ไขภาพที่ได้จาก Twitter app เวอร์ชันใหม่ แทบจะไม่ต่างจาก Instagram โดยในการใช้ฟีเจอร์แก้ไขภาพ ผู้ใช้จะต้องถ่ายรูปก่อน แล้วเลือกฟิลเตอร์ที่ชอบด้วยการแตะแล้วดูพรีวิว นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชัน ตัดส่วนภาพที่ต้องการ (cropping) และปุ่มสำหรับแต่งภาพอัตโนมัติ แน่นอนว่า ภาพที่แต่งเสร็จแล้วจะสามารถเปิดดูได้เลยใน Twitter Timeline เพื่อความกระจ่างของคุณผู้อ่านเชิญชมคลิปข้างล่างนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook