Facebook US Page หน้าความรักของสองเรา คนไม่โสดเท่านั้นที่ได้เห็น

Facebook US Page หน้าความรักของสองเรา คนไม่โสดเท่านั้นที่ได้เห็น

Facebook US Page หน้าความรักของสองเรา คนไม่โสดเท่านั้นที่ได้เห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Facebook US Page หน้าความรักของสองเรา คนไม่โสดเท่านั้นที่ได้เห็น

ส่วนหนึ่งของความสำเร็จของ Facebook คือการดึงความสัมพันธ์ระหว่างกันมาเป็นส่วนหนึ่งของ ข้อมูล Profile ของแต่ละคนบน Facebook ซึ่งไม่เคยมี Social Media เจ้าไหนทำมาก่อน ด้วยความคิดที่ว่าเพื่อนๆ คนอื่นๆ ก็อยากรู้เหมือนกันว่าเพื่อนหรือคนที่อยากรู้จักมีความสัมพันธ์ สถานภาพแบบไหนอยู่ในตอนนี้ จะได้จีบ หรือทำความรู้จักได้ถูก บางคนบอกถึงไม่มีก็สืบได้ถ้าอยากจะสานสัมพันธ์จริงๆ ก็จริงอยู่ครับ แต่การแสดงความสัมพันธ์ สถานภาพต่างๆ บน Facebook มันมีความหมายมากกว่านั้น และมากขึ้นเมื่อ Facebook เปลี่ยนไปเป็นรูปแบบจากเดิมเป็น Timeline ซึ่งเสมือนเป็นการเรียงลำดับเรื่องราวในชีวิตของเรา เพื่อนๆ และคนรอบข้างสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ด้วยเหมือนกัน จะได้มีบันทึกใน Timeline ครับว่ารักกันเมื่อไหร่ หมั้นเมื่อไหร่ หรือแต่งงานเมื่อไหร่ ช่วยหลายคนที่ชอบลืมได้เยอะเลย

ข้อมูลของคนที่มีสัมพันธ์ เฮ้ย!!! มีความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้เลยครับว่า Facebook มีให้เราเลือกบอกความสัมพันธ์เรากับคนอื่นๆ ที่ใช้งาน Facebook อยู่ด้วยได้ ซึ่งมีให้เลือกไม่น้อยเลยตั้งแต่ โสด (Single) มีความสัมพันธ์กับ (In a Relationship) หมั้นแล้ว (Engaged) แต่งงานแล้ว (Married) อยู่ในขั้นซับซ้อน (it's complecated) ผมว่าอันนี้น่าจะประมาณว่ามากกว่าเพื่อนแต่ยังไม่ใช่แฟนนะ หรือหย่าร้าง (Divorced) ก็มี แม้กระทั่งบอกว่าตัวเองเป็นพ่อม่ายก็ยังได้ (Widowed) จะบอกว่าเคยแยกทางกันมาก็มีให้ใส่นะครับ (Separated) ขึ้นอยู่กับเราครับว่าอยากจะเปิดเผยข้อมูลมากน้อยแค่ไหนเพราะสิทธิ์ตรงนั้นเป็นของคุณ ผมอยากจะให้เขาเพิ่ม Status กำลังแอบชอบ...เข้ามาด้วยน่าจะน่ารักดี

เรื่องความสัมพันธ์ยังเป็นสิ่งที่ Facebook ให้ความสนใจอยู่ ก็เพราะมันทำให้เราติด Facebook อยู่ทุกวันนี้นะสิครับ ล่าสุดก็เลยสร้างหน้าความสัมพันธ์ของคู่รักให้ซะเลย สร้างแบบไม่ยอมบอกเราล่วงหน้าซะด้วยครับ โดยเป็นบริการ Facebook Couples Pages สร้างหน้า pages คนที่ตั้งความสัมพันธ์แบบ มีความสัมพันธ์กับ... (In a Relationship) ส่วนใหญ่คนเป็นแฟนกันเขาจะตั้งกัน โดยจะเอากิจกรรมของเรากับคนรัก ที่ถูก Tag ไว้ด้วยกันมารวบรวมกันไว้ให้แบบอัตโนมัติไม่ว่าจะเป็นรูปจากเพื่อนคนไหนก็ตามหากมีอะไรที่บอกว่าเราและคู่รักมีส่วนร่วมอยู่ในกิจกรรมหรือภาพนั้นๆ ก็จะถูกรวบรวมให้โดยทันที

ไม่รู้ความต้องการนี้มาจากพี่ Mark Zuckerberg เองหลังจากแต่งงานรึเปล่า หน้าที่ว่านี้จะเข้าได้เลยพิมพ์ www.facebook.com/us ก็ขึ้นหน้าให้อัตโนมัติใครยังไม่มีหน้านี้ก็ต้องรีบๆ หาคนรู้ใจกันแล้วล่ะครับ จะได้อินเทรนด์มี Page Facebook ใหม่อันนี้  (หมายเหตุ Facebook Page หน้าความรักของสองเรา : คอลัมน์ ดิจิตอลเลนส์ โดย... คุณนิวัฒน์ ชาตะวิทยากูล)

Posted December 11, 2012 by นิวัฒน์ ชาตะวิทยากูล in Digital Media

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook