6 สมาร์ทโฟน ที่สุดแห่งปี 2012

6 สมาร์ทโฟน ที่สุดแห่งปี 2012

6 สมาร์ทโฟน ที่สุดแห่งปี 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 สมาร์ทโฟน ที่สุดแห่งปี 2012 [arip]

ปี 2012 เป็นปีทองของตลาดสมาร์ทโฟนอย่างเห็นได้ชัด ความนิยมของสมาร์ทโฟนทำให้ผู้ผลิตหลายรายต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ตามกระแสของยุคอินเตอร์เน็ตบนมือถือโอเปอร์เตอร์จากทุกค่ายมือถือสร้างกลยุทธ์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พ่วงด้วยบริการหลังการขายที่ล่อตาล่อใจแก่ลูกค้า Apple ยังคงเป็นบริษัทชั้นนำของโลก ด้วยมูลค่าที่แซง Microsoft ไปเป็นที่เรียบร้อย

ขอบคุณภาพประกอบจาก: blogs.which.co.uk

ขณะที่ยักษ์ใหญ่อย่าง Google เข้าซื้อกิจการ Motorola Mobility เพื่อต่อยอดความแข็งแกร่งให้กับ Android ด้าน Microsoft กำลังผลักดัน Windows 8 และ Windows Phone 8 ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ที่ทำงานบนแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนให้เป็นที่นิยมบนตลาดโลก ส่วนค่ายอื่นๆเช่น HTC, Huawei, Sony รวมไปถึง RIM ยังคงเป็นทางเลือกแก่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนอีกด้วย

ใกล้สิ้นปี 2012 จึงขอนำแฟนๆ arip ไปพบกับสมาร์ทโฟน 6 รุ่นที่เรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีทีสุดของปี ไปติดตามกันได้เลย

iPhone 5


เป็นผลิตภัณฑ์จากฝั่ง Apple ที่มีข่าวลือออกมามากที่สุด แถมยังเป็นสมาร์ทโฟนที่ขายได้เร็วที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งในการวางจำหน่ายเพียง 24 ชั่วโมง iPhone 5 ถูกซื้อไปถึง 2 ล้านเครื่อง และเพิ่มเป็น 5 ล้านเครื่องในวันหยุดสุดสัปดาห์ เช่นเดียวกับในประเทศจีน ที่ล่าสุดของการเปิดตัว iPhone 5 เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนสามารถจำหน่ายได้แล้วกว่า 2 ล้านเครื่องเช่นเดียวกัน สเปค iPhone 5 มาพร้อมหน้าจอใหญ่ขึ้น, เครื่องบางลง, ซีพียูเร็วกว่าเดิม, แบตเตอรี่อยู่ได้นานขึ้น, กล้องดีขึ้น, รองรับเครือข่ายใหม่อย่าง LTE และ dock connector แบบใหม่ Lightning นับเป็นนวัตกรรมที่ Apple ประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถดึงดูดเหล่าผู้ใช้สมาร์ทโฟน และบรรดาสาวก Apple ให้เร่งรีบการจับจอง iPhone 5 สังเกตได้จากภาพของการผู้คนที่แห่แหนมาเข้าคิวเพื่อรอซื้อ iPhone 5 จนนิตยสาร Time ยกให้เป็นสุดยอด Gadget แห่งปี 2012 ด้วย

Samsung Galaxy S III


ตัวเอกประจำปี 2012 จากฝั่ง Samsung ที่สามารถสร้างยอดขายไปกว่า 10 ล้านเครื่องในระยะเวลา 2 เดือน และผลสำรวจเมื่อเดือนพฤศจิกายนรายงานว่าสามารถจำหน่ายไปแล้วถึง 30 ล้านเครื่อง นับเป็นสมาร์ทโฟนสายพันธ์ Galaxy ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สเปค Samsung Galaxy S III มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED ขนาด 4.8 นิ้ว, ความละเอียด1280 x 720 ขับเคลื่อนด้วยระบบประมวลผลแบบ quad-core Exynos 4 ความเร็ว 1.4 GHz และกล้องหลัง 8 mp นอกจากนี้ S III ยังเต็มไปด้วยฟังก์ชั่นต่างๆเช่น S Voice, Social Tag, Direct Call, Smart Stay และSmart Alerts แน่นอนว่าหลายคนคงจับตามองต้นปี 2013 ว่า Samsung Galaxy S4 ที่มีข่าวลือออกมาเป็นระยะๆ จะอะไรใหม่ที่เรียกเสียงฮือฮาได้หรือไม่

LG Nexus 4


สมาร์ทโฟนจากความร่วมมือของ Google กับ LG ที่ออกมาคุยโวว่าเป็นมือถือที่ทำงานได้เร็วที่สุดในโลก เร็วยังไงไปดูสเปคกันดีกว่า ตัวเครื่องประกอบด้วยกระจกแบบ Gorilla Glass ทั้งด้านหน้าและหลัง มีหน้าจอแบบ HD IPS LCD ขนาด 4.7 นิ้ว ใช้หน่วยประมวลผลจาก Qualcomm ในรุ่น Snapdragon S4 Pro ทำงานแบบ quad-core ที่ความเร็ว 1.5GHz พื้นที่หน่วยความจุ 16GB พร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด Android 4.2 นอกจากนี้ยังมี wireless charging orb หรือระบบชาร์จแบตไร้สาย แถมให้ด้วย ไม่น้อยหน้ามือถือรุ่นอื่นๆ ที่สำคัญคือราคาขายที่เริ่มต้นเพียง $299 หรือประมาณ 9,000 บาทเท่านั้น

Nokia Lumia 920


สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจาก Nokia ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ที่ถูกการคาดหวังว่าจะเป็นรุ่นที่เรียกความนิยมของ Nokia ให้กลับคืนมาอีกครั้ง (ในงาน Commart ครั้งที่ผ่านมา ได้รับความสนใจและถูกจองอย่างล้นหลาม) สำหรับสเปคที่น่าสนใจมาพร้อมระบบประมวลผล dual-core Snapdragon S4 ความเร็ว 1.5 GHz,หน่วยความจำภายใน 1 GB แต่สิ่งที่ Nokia ยกให้เป็นความภาคภูมิใจคือ หน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว PureNotion HD+ พร้อมเทคโนโลยี Super Sensitive Touch ที่รองรับการสัมผัสแม้ว่าผู้ใช้จะสวมใส่ถุงมือ หรือแม้แต่เล็บก็ยังใช้ได้ จุดเด่นอีกประการคือกล้อง ของ Nokia Lumia 920 ด้วยเทคโนโลยี Optical Image Stabilization ที่มาด้วยกัน ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพในขณะเคลื่อนที่ได้ โดยภาพ หรือคลิปวิดีโอไม่สั่นไหวตามไปด้วย แถมยังมีเทคโนโลยี PureView ทำให้คุณสามารถบันทึกภาพ หรือวิดีโอในทีแสงน้อยได้อย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับการชาร์จสมาร์ทโฟนในแบบไร้สาย (Wireless Charger) แถมมาให้อีกด้วย

HTC One X+


ช่วงที่ผ่านมาสมาร์ทโฟนจากฝั่ง HTC ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควร ฉะนั้น HTC จึงเริ่มต้นใหม่โดยผสานเข้ากับระบบ Android โดยใช้ชื่อซีรีส์ใหม่ว่า HTC One ซึ่ง HTC One X+ รุ่นล่าสุดเป็นตัวอัพเกรดจากรุ่น HTC One X ที่อยู่ในตลาดขณะนี้ HTC One X+ ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีการประมวลผลได้รวดเร็ว ตอบสนองต่อผู้ใช้ที่ชอบความแรง ส่วนหนึ่งเป็นผลพวงมาจากระบบปฏิบัติการ Android 4.1 JellyBean ที่สำคัญยังมี CPU NVIDIA Tegra 3 ความเร็ว 1.7 GHz แบบ Quad-Core RAM 1 GB พร้อมมีหน่วยความจำภายในมาให้ถึง 64 GB, หน้าจอ Super LCD 2 ขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 pixels ใช้เทคโนโลยี Gorilla Glass2 ป้องกันรอยขีดข่วน เห็นสเปคกันไปคร่าวๆแล้ว เรียกได้เลยว่า HTC One X+ เป็นสมาร์ทโฟนตัวท็อปที่น่าสอยอยู่ไม่ใช่น้อย

Samsung Galaxy Note 2


เป็นหนึ่งสมาร์ทโฟนตัวเมพประจำปี 2012 อีกรุ่นของ Samsung เปิดตัวด้วยขนาดของหน้าจอ 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED, ระบบประมวลผล quad-core 1.6 GHz Cortex A9, RAM 2 GB ขอบอกเลยว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ถือว่าประสบความสำเร็จได้เกินความคาดหมายจริงๆ ความสำเร็จของ Galaxy Note 2 สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น มีประสิทธิภาพ รวมถึงฟีเจอร์และลูกเล่นต่างๆที่ตอบสนองการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้การกลับมาของสไตลัส หรือเรียกอีกอย่างว่า "S Pen" ช่วยให้ผู้ใช้สามารถวาด, แก้ไขและแบ่งปันสิ่งที่สวยงามอย่างที่พวกเขาต้องการได้ ส่วนการดีไซน์มองว่า Galaxy Note 2 ค่อนข้างได้รับอิทธิพลมาจาก Galaxy S III อยู่พอสมควร สังเกตเบื้องต้นจากฝาหลัง และการใช้พลาสติกสีขาว แน่นอนว่าความสำเร็จของ Galaxy Note 2 เป็นตัวกระตุ้นให้ตลาดสมาร์ทโฟนหันมาสนใจการผลิตมือถือแบบหน้าจอขนาดใหญ่กันมากขึ้นอีกด้วย

สรุปกันไปแบบคร่าวๆถึง 6 สมาร์ทโฟนที่เป็นที่สุดแห่งปี 2012 เชื่อว่าแฟนๆ arip หลายคนคงมีรุ่นใดรุ่นหนึ่งใช้งานอยู่ในขณะนี้แน่ และปี 2013 ที่กำลังจะมาถึง สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เตรียมทะยอยเปิดตัวกันเป็นแถวๆ Apple และ Samsung ยังเป็นสองค่ายยักษ์ใหญ่บนตลาดสมาร์ทโฟนที่ยังคงได้รับความสนใจ นอกจากนี้ยังมีค่ายๆอื่นๆที่พร้อมจะทรอดแทรกขึ้นมาอย่าง Google, Nokia, Sony รวมไปถึง RIM เชื่อได้เลยว่าปีหน้าฟ้าใหม่ตลาดสมาร์ทโฟนจะร้อนระอุมากกว่าเดิมแน่นอน

บทความและข่าวสารเกี่ยวกับ iPhone 5 ที่เกี่ยวข้อง

>>>สาวกเซ็ง !! 7 วัน iPhone 5 ตัวบวม(ไทย)

>>>ภาพหลุดชิ้นส่วน iPhone 5S โผล่มาแล้ว

>>>ปูด iPhone 5S, iPad 5 จาก Apple กำลังจะมากลางปี 2013!

>>>โฆษณาใหม่ Windows Phone 8 ย้ำชัดอย่าเสียเงินซื้อ iPhone 5!

>>>ซี๊ด!!! ภาพหลุด iPhone 5S โผล่แล้วอ่ะ

>>>ผู้ซื้อ iPhone 5 ล็อตเเรกถ่ายภาพเเฉ เเค่เสียบสายชาร์จก็เป็นรอยลอก!!

>>>ทีใครทีมัน! 50 เหตุผล ทำไม iPhone 5 ดีกว่า Samsung Galaxy S3!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook