[แอพแนะนำ] จัดอันดับ สุดยอดแอพฯ บน iOS ประจำปี 2012
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/hi/0/ud/231/1157170/images_13566005311.jpg[แอพแนะนำ] จัดอันดับ สุดยอดแอพฯ บน iOS ประจำปี 2012

    [แอพแนะนำ] จัดอันดับ สุดยอดแอพฯ บน iOS ประจำปี 2012

    2012-12-28T11:00:16+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    [แอพแนะนำ] จัดอันดับ สุดยอดแอพฯ บน iOS ประจำปี 2012

    [27-ธันวาคม-2555] เป็นประจำเหมือนทุกๆ ปีครับ กับการจัดอันดับ แอพพลิเคชั่นยอดเยี่ยมประจำปี ซึ่งแต่ละเว็บไซต์ ก็จะมีแอพพลิเคชั่นที่ชื่นชอบแตกต่างกันไป แน่นอนว่า ในปี 2012 ที่ผ่านมานั้น มีแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งมีทั้งที่ใช้งานได้ดี และไม่ดี ปะปนกันไป มาดูกันครับว่า ในปีนี้ แอพพลิเคชั่นยอดเยี่ยมบน iOS ประจำปี 2012 ซึ่งจัดอันดับโดย เว็บไซต์ slashgear มีอะไรกันบ้าง

    Google Drive

    Google Drive หรือชื่อในอดีตนั่นก็คือ Google Docs เป็นระบบการจัดเก็บข้อมูลบนกลุ่มเมฆ หรือ Cloud นั่นเองครับ ซึ่งคุณสมบัติของ Google Drive บน iOS นั้น ไม่เพียงแต่จะเป็นที่จัดเก็บไฟล์ข้อมูลเท่านั้น แต่ยังสามารถแก้ไขไฟล์เอกสารได้ และยังสามารถใช้งานแบบออฟไลน์ได้ด้วย โดยคุณสมบัติในการใช้งาน เทียบเท่ากับ Dropbox หรือ SugarSync เลยนั่นเอง

    Google Chrome

    Chrome เบราเซอร์ยอดนิยมบนคอมพิวเตอร์พีซี มีให้ใช้งานบน iOS แล้วเช่นกัน โดยมีคุณสมบัติในการใช้งาน เช่นเดียวกับเวอร์ชั่นเดสก์ท็อปนั่นเอง ทั้งในเรื่องของการ bookmark, บันทึกรหัสผ่าน, history และอื่นๆ อีกมากมาย และที่สำคัญ ข้อมูลที่ถูกจัดเก็บบน Cloud ไม่ว่าจะเป็น username หรือ password จะถูกซิงก์ไปใช้งานกับ Chrome บนอุปกรณ์อื่นๆ ได้ แต่ทั้งนี้ จะต้องล็อกอินเพื่อเข้าใช้งานก่อนด้วยนั่นเองครับ

    Clear

    แอพพลิเคชั่นประเภท To-do list บน iOS นั้น มีให้ใช้งานกันอย่างมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ Clear ครับ โดย Clear นั้น มีอินเทอร์เฟสการใช้งานที่ง่าย จะมีการจัดลำดับความสำคัญของงานตามสีครับ โดยสีแดง หมายถึง สิ่งสำคัญที่สุด และจะถูกปักหมุดไว้ที่ด้านบนของวันนั้นๆ ส่วนงานใดที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว จะเปลี่ยนเป็นสีเขียว เป็นต้น นอกจากนี้ ยังสามารถบันทึก To-do list ไว้บน Cloud ได้อีกด้วยครับ

    iPhoto

    iPhoto สุดยอดแอพพลิเคชั่นตกแต่งภาพบน iOS ที่มีคุณสมบัติในการใช้งานให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การปรับแสง ปรับสี ความสว่าง contrast หรือใส่ฟิลเตอร์ให้กับภาพถ่าย สร้าง Journal บันทึกความทรงจำ และสามารถแชร์ภาพไปยัง Social network ชื่อดังต่างๆ ทั้ง Facebook หรือ Twitter ได้ด้วย

    Google Maps

    แอพพลิเคชั่นที่สมควรจะได้รับการยกย่องบน iOS ประจำปี 2012 เลยก็ว่าได้ครับ กับ Google Maps แอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้งาน iOS 6 รอคอย กับความสามารถในการให้รายละเอียดของแผนที่ และการนำทางได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ ยังถือว่า มีความโดดเด่นเหนือกว่า Apple Maps มาก เพราะในตอนนี้ ผู้ใช้งาน iOS 6 ส่วนใหญ่ ต่างยี้กับ Apple Maps กันเป็นแถบๆ เพราะนอกจากรายละเอียดจะไม่ครบถ้วนเพียงพอแล้ว ยังนำทางไปอย่างผิดๆ อีกด้วย

    YouTube

    เช่นเดียวกับ Google Maps ครับ บน iOS 6 นั้น YouTube ได้ถูกถอดออกเช่นเดียวกัน ซึ่งการกลับมาของ YouTube บน iOS ในครั้งนี้ มาพร้อมกับอินเทอร์เฟสที่ถูกออกแบบใหม่ ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น เมนูด้านข้างแบบ slide และฟีเจอร์ Voice search พร้อมกับการสร้าง playlists แบบส่วนตัว ถือว่า ครบครันจริงๆ สำหรับ YouTube บน iOS

    Tweetbot for Twitter

    Tweetbot แอพพลิเคชั่นสำหรับชาวทวิตเตอร์ ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีอินเทอร์เฟสที่ไม่เหมือนใคร ใช้งานง่าย มีลูกเล่นมากมาย และไม่ซ้ำแบบกับ Twitter Client ตัวอื่นๆ นอกจากนี้ ยังสามารถซิงก์ข้อความที่อ่านแล้วผ่านทาง iCloud ได้ หรือลิงค์จาก YouTube จะมีภาพตัวอย่างให้ชมกันก่อน และอื่นๆ อีกมากมาย จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า เพราะเหตุใด Tweetbot จึงได้รับเสียงตอบรับที่ดี และได้รับความนิยมมากจากชาวทวิตเตอร์ครับ

    และแอพพลิเคชั่นแนะนำในข้างต้นนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแอพพลิเคชั่นยอดนิยม ที่จัดอันดับโดยเว็บไซต์ Slashgear ครับ ท่านใดที่ยังไม่มี ก็สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกันก่อน บางทีอาจจะเป็นแอพพลิเคชั่นถูกใจไปเลยก็ได้นะครับ

     ---------------------------------------

    รายละเอียดเพิ่มเติม : slashgear.com

    สนับสนุนเนื้อหา: techmoblog