Samsung จะกลายเป็นผู้นำเหนือ Apple

Samsung จะกลายเป็นผู้นำเหนือ Apple

Samsung จะกลายเป็นผู้นำเหนือ Apple
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung จะกลายเป็นผู้นำเหนือ Apple

[7-มกราคม-2556] Samsung กำลังจะกลายเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการมือถือ-สมาร์ทโฟนในปี 2013 ? เมื่อมีนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลี จะมียอดขายมือถือ-สมาร์ทโฟนโตกว่าปี 2012 ถึงร้อยละ 35 และจะแซง Apple ขึ้นเป็นผู้นำทางด้านโทรศัพท์มือถือด้วย

นักวิเคราะห์ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ โดยประมาณการว่า ยอดขายมือถือ-สมาร์ทโฟนทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 27 คิดเป็น 875 ล้านหน่วยในปี 2013 ซึ่ง Samsung จะมียอดขายที่เติบโตเป็นอันดับหนึ่ง กินส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 33 สูงกว่าปีที่แล้วร้อยละ 2 ในช่วงเวลาเดียวกับปีที่แล้ว นักวิเคราะห์ยังประมาณการด้วยว่า Apple จะมีส่วนแบ่งที่เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 21 สูงขึ้นจากปีก่อนเพียงร้อยละ 1 เท่านั้น ทำให้สามารถสรุปการประมาณการครั้งนี้ได้ว่า Samsung จะเป็นบริษัทที่มีการเติบโตเร็วกว่าคู่แข่งทั้งหมด

ยิ่งไปกว่านี้ Neil Mawston นักวิเคราะห์ได้กล่าวเพิ่มเติมกับรอยเตอร์ว่า เขาเชื่อว่า Apple อาจเปิดตัว "iPhone Mini" เร็วที่สุดน่าจะเป็นในปี 2014 เนื่องจาก Apple กำลังโดนบีบให้จำเป็นต้องหันมาสนใจตลาดมือถือ-สมาร์ทโฟนในระดับกลางและล่างมากขึ้น แม้ที่ผ่านมาแก็ดเจ็ทล่าสุดอย่าง iPhone 5 จะมียอดขายอย่างถล่มทลายก็ตามแต่นั่นก็ไม่ได้สร้างความรู้สึกใหม่ๆให้กับผู้ใช้มือถือ-สมาร์ทโฟนซักเท่าไหร่

สำหรับ Samsung เล่นข่าวเรื่อง Galaxy S4 มาเป็นระยะๆ แต่ทุกอย่างยังคงไม่มีความชัดเจนว่ามือถือ-สมาร์ทโฟนแบบไหนกันแน่ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นรุ่นเรือธงของปี 2013 ส่วนระบบปฏิบัติการอย่าง Android ยังคงเป็นตัวหลักบนระบบมือถือ-สมาร์ทโฟนบน Samsung เท่านั้นยังไม่พอ Samsung ยังเตรียมที่จะดันระบบปฏิบัติการใหม่อย่าง "Tizen" ขึ้นมาเปิดตลาดในปีนี้ เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มอย่าง Windows Phone ก็มีแนวโน้มว่า Samsung จะใช้เป็นเครื่องมือในการเจาะตลาดด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook