เฟสบุ๊คเริ่มปล่อยดีไซ์น์"ไทม์ไลน์"ใหม่?

เฟสบุ๊คเริ่มปล่อยดีไซ์น์"ไทม์ไลน์"ใหม่?

เฟสบุ๊คเริ่มปล่อยดีไซ์น์"ไทม์ไลน์"ใหม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟสบุ๊คเริ่มปล่อยดีไซ์น์"ไทม์ไลน์"ใหม่?

รายงานข่าวล่าสุด ดูเหมือน เฟสบุ๊ค (Facebook) กำลังเริ่มปล่อยคุณสมบัติใหม่ที่ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด นั่นก็คือ การออกแบบ ไทม์ไลน์ (Timeline) ใหม่ทีใช้"คอลัมน์เดียว" แทนรูปแบบสองคอลัมน์ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ในขณะเดียวกันมีข่าวว่า Facebook ส่งหมายเชิญสื่อเข้าร่วมงานแถลงข่าวที่บริษัทแม่ในแคลิฟอร์เนียในสัปดาห์หน้า

เฟสบุ๊ค กำลังเริ่มปล่อยคุณสมบัติการทำงานใหม่ที่ยังไม่ได้มีการเปิดตัว หรือแจ้งให้ผู้ใช้ได้ทราบอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด นั่นก็คือ ดีไซน์ใหม่ของ Timeline ที่มีลักษณะเป็น"คอลัมน์เดียว" โดยผู้ใช้บางรายในนิวซีแลนด์จะได้มีโอกาสใช้คุณสมบัติการทำงานใหม่นี้แล้ว ซึ่งแหล่งข่าวอ้างว่า มันเริ่มมีการเปลียนแปลงเมื่อวานนี้ หนึ่งในแหล่งข่าวนามว่า Owen Williams ในนิวซีแลนด์ยังได้จับภาพหน้าจอ Facebook ที่ดีไซน์ให้ข้อความที่โพสต์บน Timeline มีคอลัมน์เดียว มาให้ได้ชมเป็นขวัญตากันด้วย ซึ่งดีไซน์ที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดคือ การขยายคอลัมน์ในการนำเสนอ status ที่อยู่ด้านซ้ายให้ใหญ่ขึ้นแทนที่จากเดิมจะแบ่งหน้าจอเป็นสองคอลัมน์เท่ากัน พร้อมทั้งเพิ่มแท็บเมนูตรงกลาง ซึ่งประกอบด้วย Timeline, About, Friends, Photos และ More

นอกจากนี้จะเห็นว่า คอลัมน์ด้านขวาจะเล็กลง (แหงล่ะ ก็โดนเบียดจากคอลัมน์ทางซ้ายที่ใหญ่ขึ้น) และดูง่ายขึ้น โดย Friends box ตอนนี้จะแสดงภาพเพื่อนๆ เป็นเมตริกซ์ 3x3 แทนที่จะเป็น 2x4 เหมือนแบบเดิม สำหรับคอลัมน์ทางขวาของดีไซน์ใหม่ที่ตอนนี้มันจะไม่ถูกใช้ในการแสดง status แล้ว แต่ก็จะมีการแสดงผลในส่วนของรายชื่อเพื่อน (list of friends) กิจกรรมล่าสุด (recent activity) และอัพเดทอื่นๆ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีรายงานภาพความเปลี่ยนแปลงดีไซน์ของ Timeline แหล่งข่าวได้พยายามติดต่อ Facebook เพื่อสอบถามในประเด็นนี้ แต่กลับได้รับคำตอบว่า ทางบริษัทยังไม่มีข้อมูลใดๆ จะแชร์ใหทราบ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Facebook ได้ร่อนบัตรเชิญสื่อเข้าร่วมงานในสัปดาห์หน้า (วันที่ 15 มกราคม 2013) โดยไม่ได้บอกว่าจะเป็นการโชว์อะไรใหม่? ซึ่งในข่วงเวลาที่ใกล้กันนี้ของปีที่แล้ว Facebook ก็ได้มีการร่อนบัตรเชิญสื่อเหมือนกัน แต่ครั้งนั้นเป็นการประกาศความร่วมมือระหว่าง Facebook กับ Skype ในการให้บริการวิดีโอแชท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook