ลือ!!! Sony Xperia Z "แท็บเล็ต"กันน้ำ

ลือ!!! Sony Xperia Z "แท็บเล็ต"กันน้ำ

ลือ!!! Sony Xperia Z "แท็บเล็ต"กันน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือ!!! Sony Xperia Z "แท็บเล็ต"กันน้ำ

จากรายงานข่าวก่อนหน้านี้ที่สื่อหลายแห่งยกให้ Sony Xperia Z สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เป็นขวัญใจในงาน CES 2013 จนทำให้หลายคนมองว่า Sony เริ่มบุกตลาดสมาร์ทโฟนแล้ว อย่างไรก็ตาม จากรายงานข่าวล่าสุดดูเหมือน Sony จะไม่หยุดแค่นั้น เพราะทางบริษัทอาจจะกำลังมีแผนที่จะรุกตลาด"แท็บเล็ต"ไปด้วยพร้อมกันเลยในคราวเดียว ซึ่งหากพิจารณานิเวศธุรกิจดิจิตอลแล้ว Sony คงไม่ปล่อยตลาดนี้ไปง่ายๆ อย่างแน่นอน อีกอย่างทางบริษัทมีคอนเท็นต์ทางด้านบันเทิงที่ครองใจคนทั่วโลกอยู่แล้วด้วย


ประเด็นที่เป็นข่าวออกมาเช้านี้ก็คือ มีการอ้างว่า Sony เตรียมเปิดตัว Xoeria Tablet Z โดยมีสเป็กหลุดออกมาแล้ว เชื่อว่า ข่าวที่ออกมานี้น่าจะเป็นการเกาะกระแสความสำเร็จของสมาร์ทโฟน Xperia Z ในงาน CES 2013 ซึ่งถึงแม้ Sony จะยังไม่ได้ประกาศ หรือเปิดเผยข้อมูลใดๆ อย่างเป็นทางการเกียวกับ Xperia Tablet Z ก็ตาม รายงานในเบื้องต้นสำหรับสเป็กที่หลุดรั่วออกมาก็ทำให้หลายคนสนใจแท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้ไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะกับคุณสมบัติของการเป็นแท็บเล็ต Android รุ่นไฮเอ็นด์ภายใต้แบรนด์ชั้นนำอย่าง Sony

สำหรับสเป็กของ Xperia Tablet Z ที่นอกจากจะยืมชื่อของสมาร์ทโฟนที่กำลังได้รับความสนใจในงาน CES 2013 แล้ว มันยังมีการแชร์คุณสมบัติการทำงานด้วย โดยจากข้อมูลเบื้องต้น Xperia Tablet Z จะเป็น"แท็บเล็ต"ที่กันน้ำ กันฝุ่น และมีดีไซน์สปอร์ตบางเบาแบบสมาร์ทโฟน Xperia Z แต่จะมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว ความละเอียดระดับฟูลไฮเดฟฯ 1920 x 1080 พิกเซล ทำงานด้วย "ควอด-คอร์" โพรเซสเซอร์ Snapdragon ความเร็ว 1.5GHz พร้อมหน่วยความจำภายใน (RAM) 2GB แหล่งข่าวไม่ยืนยันว่า มันจะใช้เทคโนโลยี Bravia Engine สำหรับภาพที่คมชัดบนหน้าจอด้วย หรือไม่ นอกจากจอที่สวยแล้ว Xperia Tablet Z ยังจะมาพร้อมกับสตอเรจภายใน 32GB กล้องหลัง 8M และกล้องหน้า 2.2M ส่วนระบบปฎิบัติการจะเป็น Android 4.1.2 Jelly Bean สำหรับการเชื่อมต่อไร้สายจะสนับสนุนเทคโนโลยี 4G LTE, Wi-Fi, Bluetooth 4.0 และที่ขาดไม่ได้คือ ชิป NFC ในส่วนของกำหนดการเปิดตัวคาดว่าจะเป็นครึ่งหลังของปี 2013 (หรือเร็วกว่านั้น) เมือถึงวันที่ Sony Xperia Tablet Z วางตลาด คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คงต้องตัดสินใจเลือกแท็บเล็ตเพิ่มขึ้นอีกราย นอกจากยักษ์ใหญ่ในตลาดไม่ว่าจะเป็น Apple, Google และ Samsung

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook