Facebook Messenger โทรฟรีได้แล้ว?

Facebook Messenger โทรฟรีได้แล้ว?

Facebook Messenger โทรฟรีได้แล้ว?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Facebook Messenger โทรฟรีได้แล้ว?

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า Facebook จะไม่ทำมือถือ-สมาร์ทโฟน เนื่องจากมันไม่ใช่กลยุทธ์ที่ถูกต้อง ซึ่งเมื่อวานนี้ ทางบริษัทได้ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ที่ Facebook บอกว่า มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ โดยหนึ่งในนั้นก็คือ การแนะนำ Facebook Graph Search ที่ทางเว็บไซต์ arip ได้นำเสนอรายงานข่าวไปแล้วเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม มันยังมีนวตกรรมที่เปิดตัวในงานดังกล่าวแบบเงียบๆ แต่เป็นคุณสมบัติที่น่าสนใจ และสอดรับกับคำให้สัมภาษณ์ของซัคเคอร์เบิร์กข้างต้น

นั่นก็คือ การเพิ่มความสามารถในการเรียกสาย หรือโทรศัพท์ได้ให้กับเครือข่ายสังคมออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกผ่านทางแอพฯ Facebook Messenger for iPhone โดยแหล่งข่าวรายงานว่า แอพ Messenger for iPhone ของ Facebook ได้เพิ่มปุ่มใหม่ที่สามารถใช้"เรียกสาย"ได้ฟรีสำหรับผู้ใช้ในสหรัฐฯ ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วทางบริษัทได้เริ่มทดสอบการให้บริการในแคนาดา โดยผู้ในสหรัฐฯ จะเริ่มใช้ฟีเจอร์เรียกสายกับเพื่อนๆ ผ่านไอโฟนแอพได้ตั้งแต่วันนี้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยว่า ทางบริษัทจะขยายคุณสมบัติความสามารถนี้ไปยังประเทศต่างๆ หรือไปพร้อมกับ iOS 7 เลย หรือไม่? อย่างไรก็ดี จากการทดสอบในเบื้องต้นของแหล่งข่าวในสหรัฐฯ เปิดเผยว่า มันยังใช้การไม่ได้ โดยแสดงข้อความว่า "Free Calling Unavailable" นั่นอาจหมายถึง Facebook อาจจะเริ่มเปิดให้กับกลุ่มผู้ใช้ในวงจำกัดก่อน

สำหรับการเริ่มต้นใช้บริการเรียกสายได้ฟรีจากภายใน Facebook Messenger app สามารถทำได้ง่าย และตรงไปตรงมามากๆ เพียงแค่ค้นหาเพื่อนที่ต้องการคุยด้วย แตะปุ่ม i บนโพรไฟล์ แล้วแต่ปุ่ม Free Call ซึ่งการเรียกสายจะมีทางเลือกว่า ผ่าน Wi-Fi หรือ 3G/4G ทางฝั่งของเพื่อนที่เราติดต่อด้วยจะได้รับการแจ้งเตือนปรากฎบนหน้าจอ เพื่อให้รับสาย และใช้พูดคุยได้เหมือนกับการโทรศัพท์ปกติ

แม้ Facebook จะไม่ทำมือถือ หรือสมาร์ทโฟนเอง แต่การทำให้แอพฯ ของ Facebook สามารถใช้เรียก และรับสายได้ มันก็ดูเหมือนว่า ผู้ใช้ได้ใช้มือถือ หรือสมาร์ทโฟน Facebook แล้ว งานนี้ต้องมาแอบลุ้นกันว่า บ้านเราจะได้ใช้ หรือไม่? ว่าแต่คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ล่ะครับ อยากใช้ฟีเจอร์ Free Calling บน Facebook Messenger for iPhone กันบ้างหรือเปล่า?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook