อินสตาแกรม ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ล่าสุด

อินสตาแกรม ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ล่าสุด

อินสตาแกรม ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินสตาแกรม ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ล่าสุด

พิมพ์ชนกเกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2535 ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เป็นบุตรคนโตของครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีน บิดาทำธุรกิจเกี่ยวกับการส่งออก มารดารับราชการเป็นนักสังคมสงเคราะห์ มีน้องชายหนึ่งคนอายุห่างกัน 3 ปี พิมพ์ชนกสำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาตอนต้น (ประถม 1-4) จากโรงเรียนมีนประสาทวิทยา ระดับประถมศึกษาตอนปลาย (ประถม 5-6) จากโรงเรียนเทพอักษร ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า[2] และปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาตรี ปี 2 คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและการกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชีวิตในวัยเด็ก

ในวัยเด็กพิมพ์ชนกได้รับการส่งเสริมให้เป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลา เพื่อใช้ความสามารถด้านกีฬาดังกล่าวเข้าศึกษาต่อด้วยโควตาพิเศษของนักกีฬา เคยลงแข่งขันได้เหรียญรางวัลประเภททีมหลายครั้ง ต่อมาเนื่องจากต้องฝึกซ้อมอย่างหนักทำให้พิมพ์ชนกต้องใช้ชีวิตในวัยเด็กส่วนใหญ่ที่โรงเรียนและสนามฝึกซ้อม เป็นเหตุให้ท้อกับกิจกรรมนี้ ขณะที่พิมพ์ชนกเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 6 มีทีมงานโมเดลลิงที่กำลังค้นหานักแสดงเด็กหน้าใหม่ได้มาพบเข้าที่สนามฝึกซ้อม จึงได้ชักชวนให้มาถ่ายโฆษณารองเท้านักเรียนยี่ห้อหนึ่ง และเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการบันเทิงเป็นครั้งแรก[3]
ผลงานโฆษณาและมิวสิกวิดีโอ

ผลงานโฆษณาและมิวสิกวิดีโอ สำหรับผลงานมิวสิกวิดีโอ ที่ทำให้พิมพ์ชนกเป็นที่รู้จักและจดจำได้คือ มิวสิกวิดีโอเพลงสิบสี่อีกครั้ง ของวงโลโซ ส่วนงานโฆษณา ได้แก่ โฆษณาแชมพูสระผมแพนทีน (ไม่ได้ออกอากาศในประเทศไทย) แต่ทำให้พิมพ์ชนกเป็นที่รู้จักในต่างประเทศกับโฆษณาแพนทีน และยังมีโฆษณาเอ็มเคสุกี้ เป็นต้น [4] และโฆษณาของผลิตภัณฑ์ Eversense ที่ได้แสดงร่วมกับวง 2PM

ในปี 2556 พิมพ์ชนกจะได้เป็นพรีเซนเตอร์ของ Penshoppe ยี่ห้อเสื้อผ้าของประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย[5]
ผลงานภาพยนตร์

ก่อนมีชื่อเสียง พิมพ์ชนกเคยมีผลงานเป็นนักแสดงสมทบในภาพยนตร์ไทยมาแล้วหลายเรื่อง เช่น ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติเรื่องแด่พระผู้ทรงธรรม ตอนทะเลของก้อย, ภาพยนตร์ 5 หัวใจฮีโร่, อนึ่ง คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง, และเชือดก่อนชิม โดยภาพยนตร์สามเรื่องหลังเข้าฉายไล่เลี่ยกันในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2552 เป็นเหตุให้พิมพ์ชนกเริ่มเป็นที่รู้จักแต่ยังไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก แต่ต่อมาจากการเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์ไทยเรื่อง สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รัก เข้าฉายเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2553 ทำให้พิมพ์ชนกมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก เนื่องจากความสามารถในการแสดงของพิมพ์ชนกที่ทำให้ผู้ชมมีความรู้สึกร่วมและคล้อยตามไปกับตัวละครที่แสดงได้เป็นอย่างดี ประกอบกับกระแสความนิยมของภาพยนตร์ที่มีเพิ่มขึ้นตามลำดับในลักษณะการบอกต่อแบบปากต่อปาก ทำให้ภาพยนตร์ซึ่งทำรายได้ขณะเปิดตัวไม่สูงนัก แต่สามารถยืนโรงฉายต่อเนื่องได้ถึงสองเดือนเศษและทำรายได้สูงสุดปิดที่ตัวเลขเกินหนึ่งร้อยล้านบาทได้สำเร็จ[6] นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่นักวิจารณ์หลายคนให้ความเห็นว่าเป็นภาพยนตร์ประเภทม้านอกสายตา[7] ยังได้สร้างปรากฏการณ์ความนิยมจนเกิดเป็นกระทู้แฟนคลับของภาพยนตร์ที่มีสมาชิกจำนวนมากในห้องเฉลิมไทย เว็บไซต์พันทิปดอตคอม [8]และก่อให้เกิดเว็บไซต์แฟนคลับของพิมพ์ชนกเองขึ้นถึงสองเว็บไซต์ มีสมาชิกแฟนคลับเพิ่มขึ้นรวมแล้วหลายพันคนในระยะเวลาอันสั้น [9][10] ส่วนผลงานภาพยนตร์ของพิมพ์ชนกเรื่องต่อไป คือ โคตรสู้ โคตรโส ฉายในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2553 และเลิฟซัมเมอร์ รักตะลอนออนเดอะบีช ฉายเมื่อตุลาคมปี 2554

ในช่วงกลางเดือนปี 2555 ภาพยนตร์ สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รัก ยังสร้างปรากฏการณ์ข้ามประเทศ โดยภาพยนตร์ฉบับตัดต่อใหม่ พร้อมความยาว 100 นาที เข้าฉายด้วยจำนวนจอฉายถึง 6,000 โรงที่ประเทศจีน เพื่อผู้ชมชาวจีน เรียกได้ว่ามากที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีภาพยนตร์ไทยเรื่องใดในประวัติศาสตร์[11] และพิมพ์ชนกกับผู้กำกับยังได้เดินทางไปโปรโมตหนังเรื่องนี้ ที่จีนเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่สนใจกับสื่อและแฟนคลับที่ชื้นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้และให้การต้อนรับพิมพ์ชนกเป็นอย่างมาก [12][13]

หลังจากพิมพ์ชนกได้ไปโปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ประเทศจีน แฟนคลับที่ประเทศจีนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทำให้จำนวนแฟนคลับของพิมพ์ชนกในประเทศจีนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และพิมพ์ชนกได้สมัครเว็บไซต์ของจีน Weibo ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่กำลังนิยมและเป็นที่รู้จักมากของประเทศจีน เพื่อสามารถติดต่อกับแฟนคลับชาวจีนได้ง่ายขึ้น [14] ทำให้จำนวนแฟนคลับให้การตอบรับอย่างมาก ภายในเวลา 3 เดือนกว่า(มิถุนายน-กันยายน 2555) พิมพ์ชนกมีจำนวนสมาชิกและแฟนคลับที่ให้ความสนใจมากถึง 500,000 กว่าคนภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ส่วนผลงานภาพยนตร์ของพิมพ์ชนกเรื่องต่อไปที่จะมีฉายช่วงเดือนตุลาคม 2555 คือเรื่อง Suddenly It's Magic เป็นภาพยนตร์ของประเทศฟิลิปินส์ ที่จะเข้าฉายที่ฟิลิปินส์ปลายเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งใบเฟิร์นได้รับเชิญให้ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยมี มาริโอ้ เมาเร่อ แสดงนำด้วย [15]
ผลงานละครโทรทัศน์

สำหรับงานละครโทรทัศน์ พิมพ์ชนกมีผลงานครั้งแรกโดยรับบทนักแสดงสมทบในละครเรื่องทะเลสาบสีเลือด ออกอากาศที่สถานีโทรทัศน์ไอทีวี ช่วงเดือนมกราคม พ.ศ. 2551 ต่อมา พิมพ์ชนกได้ทำสัญญาเข้าสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่องเจ็ด มีระยะเวลาเจ็ดปี เริ่มจากปลายปีพ.ศ. 2552 ปัจจุบันพิมพ์ชนกมีผลงานละครโทรทัศน์กับต้นสังกัดช่องเจ็ดแล้วจำนวน 4 เรื่อง ได้แก่ วัยป่วนก๊วนล่าฝัน, นักสู้พันธ์ข้าวเหนียว, ลูกโขน และมนต์รักแม่น้ำมูล[16]

ในละครเรื่องอสูรน้อยในตะเกียงแก้ว เมื่อปี 2555 ใบเฟิร์นได้เป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรก รับบทเป็น แนนนี่ ซึ่งไม่ถูกกับดารกา หรือ อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์

ปัจจุบัน พิมพ์ชนกกำลังถ่ายทำละครเรื่อง ลูกไม้หลากสี รับบท สุตาภัญ แสดงคู่กับ โตนนท์ วงศ์บุญ

 

ที่มา: instagram, wikipedia

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ อินสตาแกรม ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook