10 วิธีรู้ไว้ก่อน gmail ของคุณจะโดนแบน

10 วิธีรู้ไว้ก่อน gmail ของคุณจะโดนแบน

10 วิธีรู้ไว้ก่อน gmail ของคุณจะโดนแบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 วิธีรู้ไว้ก่อน gmail ของคุณจะโดนแบน

Gmail บริการฟรีอีเมล์ของ Google ที่ให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตสามารถเข้าถึงการใช้บริการได้แบบฟรีๆ แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า google มีวิธีตรวจสอบความเคลื่อนไหวของการใช้ Gmail ของผู้ใช้ว่ามีทิศทางการใช้งานเป็นไปในรูปแบบใดบ้าง

หากการใช้ Gmail ของคุณส่อไปในทางหลอกหลวงหรือผิดกฎหมาย Google ก็มีสิทธิ์ "แบน" ได้โดยทันที ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากให้ Gmail ของคุณต้องโดนแบนล่ะก็ คุณห้ามทำสิ่งเหล่้านี้ ได้แก่

1. ปลอมเป็นบุคคลอื่น หรือบิดเบือนความจริง

อย่างที่ทราบดีว่าผู้ใช้ gmail มีอยู่จำนวนมาก ดังนั้นมันจึงเป็นช่องทางที่ก่อให้เกิดการกระทำอันส่อไปในทางหลอกหลวงกับผู้ใช้ gmail รายอื่นๆ ดังนั้นการปลอมเป็นบุคคลอื่นหรือบิดเบือนความจริง Google ก็ฉลาดพอที่จะตรวจบัญชีเหล่านั้นและทำการแบนบัญชีนั้นในที่สุด

2. ขาย หรือแลกเปลี่ยนที่อยู่อีเมล์ของบุคคลที่สามโดยไม่ได้รับอนุญาต

3. ส่งอีเมล์ไม่พึงประสงค์ไปยังบัญชีที่คุณไม่รู้จัก

4. ส่งต่อหรือแจกจ่ายเนื้อหาใดๆที่ไม่เหมาะสมหรือผิดกฎหมาย

การให้บริการฟรีของ gmail สบโอกาสให้ผู้ไม่หวังดีส่งอีเมล์ที่มีเนื้อหาส่อไปในทางลามก อนาจาร หรืออัปโหลดแจกจ่ายสิ่งที่ผิดกฎหมาย การกระทำนี้จึงไม่รอดจาก Google แน่นอน

5. ส่งเนื้อหาที่เป็นอันตรายต่อผู้เยาว์

การส่งอีเมล์ที่มีเนื้อหารุนแรง, มีภาพอนาจาร และข้อความที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อาจเป็นอันตรายกับผู้ใช้ที่เป็นเด็กหรืออายุยังน้อย

6. การส่งต่อข้อมูลใดๆที่เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต

การจะส่งข้อมูลใดๆอันเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต ถือเป็นการผิดกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งหากต้องการใช้ข้อมูลนั้นก็ควรต้องทำการขออนุญาตจากเจ้าของให้เรียบร้อยเสียก่อน

7. รบกวนผู้ใช้ gmail รายอื่นจากบริการต่างๆ

8. แสวงหาผลประโยชน์ในเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาต

9. ใช้ gmail เพื่อการแชร์ไฟล์ที่ผิดกฎหมายแบบ peer-to-peer

หากคุณดาวน์โหลดเพลง, ภาพยนตร์ ที่ไม่ได้รับอนุญาต และแบ่งปันไฟล์นั้นๆในแบบ peer-to-peer ให้กับเพื่อนในบัญชีของคุณล่ะก็ บัญชีของคุณไม่รอดการโดนแบนเช่นกัน

10. แก้ไขปรับเปลี่ยนหรือทำซ้ำในบริการของ Gmail

หากคุณเป็นคนเก่งที่อยากมีระบบอีเมล์ของคุณ แต่คุณกลับก็อปปี้บริการที่เป็นไปในรูปแบบเดียวกับ gmail ล่ะก็ บัญชีของคุณไม่รอดโดนแบนแน่นอนจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook