Nokia ตั้งท่าผลิต"แท็บเล็ต"แต่ขอดู....

Nokia ตั้งท่าผลิต"แท็บเล็ต"แต่ขอดู....

Nokia ตั้งท่าผลิต"แท็บเล็ต"แต่ขอดู....
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia ตั้งท่าผลิต"แท็บเล็ต"แต่ขอดู....

[5-กุมภาพันธ์-2556] รายงานข่าวล่าสุด โนเกีย (Nokia) ไม่เพียงแต่จะมุ่งเน้นผลิตมือถือ-สมาร์ทโฟน Windows 8 เพียงอย่างเดียว แต่ทางบริษัทไม่อาจปฏิเสธความฮอตของผลิตภัณฑ์อย่าง "แท็บเล็ต" ได้ โดยล่าสุดมีข่าวว่า โนเกียให้ความสนใจในตลาดนี้อย่างมาก แต่จะไม่ผลีผลาม และพร้อมผลิตทันทีที่เห็นโอกาสชัดเจน


Stephen Elop ซีอีโอของ Nokia กำลังพุ่งเป้าสนใจไปที่"แท็บเล็ต"สำหรับกลยุทธ์ในการเพิ่มสายผลิตภัณ์ของบริษัท เพื่อให้มีอิทธิพลต่อตลาดมากขึ้น โดยเมื่อวานนี้ Australian Financial Review ได้สัมภาษณ์ซีอีโอของโนเกียเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว "เรายังไม่ประกาศการออกผลิตภัณฑ์อย่างแท็บเล็ตในตอนนี้ แต่เราได้เฝ้าดู และติดตามอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อไมโครซอฟท์แนะนำ Surface แท็บเล็ต Windows 8 ซึ่งเรากำลังพยายามเรียนรู้ และทำความเข้าใจ เพื่อหาแนวทางที่ถูกต้อง และเวลาที่เหมาะสมในการกระโดดเข้าสู่ตลาดนี้" ซึ่งจากคำตอบที่ได้ ค่อนข้างชัดเจนว่า Nokia มีแผนที่จะทำแท็บเล็ตอยู่ในใจแล้ว แต่ขอดูสถานการณ์ของไมโครซอฟท์ก่อน

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวถามต่อไปว่า แล้วแท็บเล็ตของ Nokia จะยังคงใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 หรือจะปันใจไปใช้ Android ของ Google แทน ซึ่งผู้บริหารโนเกียปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้โดยตรง แต่คอมเมนต์ของเขาดูจะโน้มเอียงไปทาง Windows 8 มากกว่า "เมื่อคุณคิดถึง Lumia 920 ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Phone การที่จะมีแท็บเล็ต และพีซีทีทำงานด้วย Windows จะทำให้ผู้ใข้ได้รับคำตอบที่ได้กว่าสำหรับประสบการณ์ในการใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ร่วมกัน โฟกัสแรกของเขาชัดเจนว่าเป็นฝั่งไมโครซอฟท์ แต่เราก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ" Elop กล่าว ในช่วงปลายปี 2012 มี่รายงานข่าวว่า Nokia มีแผนที่จะผลิตแท็บเล็ต เพื่อวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2013

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook