แอพใหม่ Facebook หาเพื่อนได้ง่ายขึ้น

แอพใหม่ Facebook หาเพื่อนได้ง่ายขึ้น

แอพใหม่ Facebook หาเพื่อนได้ง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอพใหม่ Facebook หาเพื่อนได้ง่ายขึ้น

[6-กุมภาพันธ์-2556] Facebook กำลังดำเนินการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่เพื่อการค้นหาเพื่อนใหม่ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงในเร็วๆนี้ แล้วแอพนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร ติดตามรายละเอียดข้างล่างนี้เลย

หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา Facebook เคยเปิดฟีเจอร์ Find Friends Nearby สำหรับมือถือที่ใช้ iOS และ Android หลักการทำงานของมันคือเมื่อมีการเปิดหน้าเพจ Find Friends Nearby คุณจะสามารถค้นหาเพื่อนที่อยู่ใกล้ ซึ่งกำลังเปิดหาเพื่อนจากหน้า Find Friends Nearby ในเวลาเดียวกัน แต่ฟีเจอร์ดังกล่าวต้องถูกถอดออกไปอย่างรวดเร็ว ด้วยสาเหตุหนึ่งที่ว่า เพราะ Facebook ถูกฟ้องร้องโดย Friendthem ซึ่งอ้างว่าขโมยแนวคิดการค้นหาเพื่อนจากบริษัทของตนเอง

และไม่นานนี้เอง Facebook ก็ได้ให้ข้อมูลกับแหล่งข่าวอย่าง Bloomberg ว่าพวกเขาเตรียมที่จะเปิดบริการ Find Friends Nearby อีกครั้งในรูปแบบของแอพพลิเคชั่นซึ่งมีความคล้ายคลึงกับแอพ Glancee ที่ Facebook ซื้อกิจการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว มีการค้นหาเพื่อนใหม่ในเครือข่ายสังคมที่มีลักษณะคล้ายกับคุณ โดยวิเคราะห์จากความสนใจ สิ่งที่คุณแชร์ ตลอดจนพิกัดพื้นที่ใกล้เคียงกับที่คุณอยู่ แต่ที่โดดเด่นของแอพใหม่นี้จะช่วยให้คุณสามารถติดตามได้ว่าเพื่อนของคุณอยู่ไหน แม้ในเวลานั้นอีกฝ่ายจะไม่ได้เปิดใช้แอพอยู่ก็ตาม

มีแอพใหม่ของ Facebook มาอย่างนี้ Find My iPhone ก็อาจจะไม่ต้องพึ่งแล้ว เอาล่ะ ! งานนี้หนุ่มๆที่อยากค้นหา อยากแอดสาวหน้าตาดี ก็คงทำได้ง่ายขึ้น แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณโกหกแฟนแล้วหนีไปเจอกิ๊ก คุณอย่าแปลกใจถ้าแฟนคุณรู้ว่าคุณอยู่ที่ไหนถึงตอนนี้แล้วก็เอาตัวรอดกันเองนะจ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook