อ้างดาราดัง!!ตุ๋นขาย"ตุ๊กตาเฟอร์บี้"สุดฮิตทางอินสตาแกรม นศ.ตกเป็นเหยื่อสูญ4.2ล้าน

อ้างดาราดัง!!ตุ๋นขาย"ตุ๊กตาเฟอร์บี้"สุดฮิตทางอินสตาแกรม นศ.ตกเป็นเหยื่อสูญ4.2ล้าน

อ้างดาราดัง!!ตุ๋นขาย"ตุ๊กตาเฟอร์บี้"สุดฮิตทางอินสตาแกรม นศ.ตกเป็นเหยื่อสูญ4.2ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ้างดาราดัง!!ตุ๋นขาย"ตุ๊กตาเฟอร์บี้"สุดฮิตทางอินสตาแกรม นศ.ตกเป็นเหยื่อสูญ4.2ล้าน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายจากการถูกหลอกให้โอนเงินสั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้(Furby) สุดฮิตซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่น โดยประกาศโฆษณาขายทางอินสตาแกรม แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่มีการตกลงซื้อขาย กว่า 20 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 4.2 ล้านบาท เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป.

เฟอร์บี้ตุ๊กตาเฟอร์บี้ (Furby)

โดยทาง น.ส.ปุณฑิกา หงษ์พานิช อายุ 21 ปี นักศึกษาสถานบันแห่งหนึ่ง ชั้นปีที่ 4 หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตุ๊กตาเฟอร์บี้(Furby)ดังกล่าวเป็นลิขสิทธิ์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ราคาปกติตัวละประมาณ 5,000 - 5,500 บาท และในประเทศไทยมีตัวแทนจำหน่ายเพียงเจ้าเดียวเท่านั้น มีร้านขายอยู่ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ต่อมามีเพื่อนแนะนำว่ามีร้านขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ทางอินสตาแกรม โดยใช้ชื่อว่า USA_ORDER มีราคาถูกกว่าร้านอื่นและได้รับสินค้าเร็วกว่าด้วย โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่ตัวละ 2,990 บาท ตนจึงสั่งซื้อไปจำนวน 3 ตัว เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทางร้านระบุว่าต้องโอนเงินเต็มจำนวนให้ก่อน ต่อมาจึงโอนเงินไปให้รวม 9,000 บาท นัดส่งมอบสินค้าเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่หลังจากถึงวันนัดหมาย ทางร้านกลับอ้างว่าสินค้าติดอยู่ที่คลังสินค้า สนามบินสุวรรณภูมิ จึงขอเลื่อนส่งของเป็นวันที่ 6กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น.ที่ ห้างสรรพสินค้าซีดีซี ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ต่อมาตนพร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางไปรอรับสินค้าตามที่มีการนัดหมายไว้อีกครั้ง แต่เมื่อไปถึงแล้วทางร้านกลับโทรศัพท์มาบอกว่ายังไม่สามารถส่งสินค้าให้ได้ โดยอ้างเหตุผลต่างๆนาๆ จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกลวง จากนั้นได้ปรึกษาหารือกันในกลุ่มผู้เสียหาย โดยบางส่วนจะพากันเข้าแจ้งความตั้งแต่เวลา 04.00 น. วันเดียวกัน และบางส่วนได้เดินทางมาแจ้งความในช่วงสายของวันนี้

ตุ๊กตาเฟอร์บี้ (Furby)ตุ๊กตาเฟอร์บี้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น. นายมนัสวิน มลิวงศ์ อายุ 21 ปี น.ศ.มหาวิทยาลัยชื่อดัง พร้อมกลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 40 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทาง ร.ต.ท.ปรีชา ศรีอุดม พงส.กก.1บก.ป. กรณีถูกหลอกให้โอนเงินเพื่อสั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้(Furby)เช่นเดียวกัน รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดประมาณ 4 ล้านบาท

นายมนัสวิน กล่าวว่า ตนทำงานอาชีพเสริมขายของเล่นอยู่ที่ห้างพันธ์ทิพย์ งามวงศ์วาน โดยได้สั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้จากทางอินสตาแกรมที่ชื่อว่า Ployy Smile โดยตนได้สั่งซื้อจำนวน 40 ตัว ราคาตัวละ 2,800 บาท รวมเป็นเงิน 112,000 บาท โดยอ้างว่าตุ๊กตาเฟอร์บี้ที่จะสั่งมาให้นั้น เอามาจากดารานักแสดงชื่อดังคนหนึ่ง พอเมื่อโอนเงินไปให้ตามหมายเลขบัญชีแล้วแต่ก็ไม่ได้รับตุ๊กตาเฟอร์บีแต่อย่างใด จึงได้ติดต่อในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ดพบว่ามีผู้เสียหายที่โดนหลอกลักษณะเดียวกันตนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของอินสตาแกรมที่โฆษณาขายตุ๊กตา เป็นเด็กหญิง อายุเพียงแค่ 16 ปี เท่านั้น พวกตนจึงรวมตัวกันมาแจ้งความดังกล่าว

>>> Furby รีวิว vs siri (TH): Furby หิวข้าวว

>>> Furby (เฟอร์บี้) ตุ๊กตาสุดฮอต เวอร์ชั่นใหม่ด้วยคำสั่งผ่าน iOS และ Android

>>> คุยกับ Furby อย่างไรให้รู้เรื่อง(ถ้าไม่ได้อ่าน...พรุ่งนี้ท่านจะคุยกับ…

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook