ITU ยันประมูล 3Gไทยโปร่งใส

ITU ยันประมูล 3Gไทยโปร่งใส

ITU ยันประมูล 3Gไทยโปร่งใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ITU ยันประมูล 3Gไทยโปร่งใส

เรื่องการประมูล 3G ของไทยโดย กสทช.ที่เพิ่งผ่านพ้นไป แต่ยังมีข้อถกเถียงของนักวิชาการหลายฝ่ายที่มีความเห็นว่าการประมูลครั้งไม่เป็นธรรม จึงได้เรียกร้องต่อศาลให้ออกคำสั่งระงับการออกใบอนุญาตให้กับผู้ร่วมประมูลทั้ง 3 ราย ล่าสุด ITU ออกมายืนยันว่าการประมูลครั้งนี้มีความโปร่งใสและถูกหลักเกณฑ์แล้ว

จากการเปิดเผยของ พ.อ.ดร เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ระบุว่า หลังจากที่ กสทช. โดย กทค. ได้ร่วมมือกับ ITU (International Telecommunication Union) สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ ในการศึกษาและประเมินผลการประมูล 3G คลื่นความถี่ 2100 MHz อย่างละเอียด ผลสรุปที่ออกมาปรากฎว่า ITU ได้ส่งหนังสือรับรองเพื่อเป็นการยืนยันว่า กสทช. โดย กทค. มีการจัดการประมูล 3G ในคลื่นความถี่ 2100 MHz เป็นไปอย่างโปร่งใสยุติธรรมตามหลักสากล มีวัตถุประสงค์ทั้งในเรื่องของการจัดสรรคลื่นความถี่, การออกใบอนุญาต, ราคาในการประมูล ตลอดจนการคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้บริโภคซึ่งทั้งหมดมีความเหมาะสม สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติของสากล

ทั้งนี้ทาง กสทช. โดย กทค. จะทำการแปลเอกสารดังกล่าวและเผยแพร่ต่อสาธารณชนให้ทราบโดยทั่วกัน นับเป็นข่าวดีของคนไทยที่จะได้ใช้ 3G ในแบบแบนด์วิธเต็มๆกันเสียที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook