โซนี่กระตุ้นเยาวชนสร้างสรรค์ผลงาน DIY จากสิ่งของเหลือใช้

โซนี่กระตุ้นเยาวชนสร้างสรรค์ผลงาน DIY จากสิ่งของเหลือใช้

โซนี่กระตุ้นเยาวชนสร้างสรรค์ผลงาน DIY จากสิ่งของเหลือใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซนี่กระตุ้นเยาวชนสร้างสรรค์ผลงาน DIY จากสิ่งของเหลือใช้ เพื่อปลูกสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม ในกิจกรรม "Young Creative By Sony Season 6"

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมค่ายความรู้ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์เพื่อเยาวชน Young Creative By Sony Season 6 จัดโดยกลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว โดยในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 15 มีนาคม ศกนี้ ณ TK Park เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8


สำหรับกิจกรรมในปีนี้ โซนี่ได้มุ่งเน้นการเสริมสร้างพลังความคิด และจินตนาการของเยาวชน ควบคู่ไปกับการปลุกจิตสำนึกใส่ใจในสิ่งแวดล้อม โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ใช้จินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ผลงานภายใต้แนวคิด Around Me DIY ในการประดิษฐ์อุปกรณ์ของใช้จากอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ที่เสีย หรือไม่ใช้แล้ว รวมทั้งสิ่งของเหลือใช้ที่อยู่รอบตัว เพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง  โดยเรียนรู้วิธีการสร้างสรรค์จากวิทยากร DIY มืออาชีพ และพี่ ๆ จากโซนี่ พร้อมทั้งเรียนรู้ถึงหลักการทำงานของแบตเตอรี่ รวมทั้งการประดิษฐ์แบตเตอรี่ด้วยตนเองด้วย พร้อมทั้งโอกาสในการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์โซนี่มาร่วมสร้างสรรค์ และนำเสนอผลงานให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น อาทิ โทรศัพท์โซนี่ XPERIA เป็นต้น

 สำหรับโครงการค่ายความรู้  "Young Creative by Sony Season 6" ได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว โดยปีนี้เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมที่สนใจในเรื่องของเทคโนโลยี มีความคิดสร้างสรรค์ ชื่นชอบการประดิษฐ์อุปกรณ์ DIY จากสิ่งเหลือใช้รอบตัว  ได้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม และจะทำการคัดเลือกเยาวชนจำนวนเพียง 8 ทีม ทีมละ 10 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อร่วมนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ ลงมือปฏิบัติ สู่การนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ และแบ่งปันความรู้ และผลงานให้แก่กลุ่มเพื่อน ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยโซนี่มุ่งหวังว่าจากจุดเล็ก ๆ ของแรงบันดาลใจ และความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนในวันนี้ จะนำไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเยาวชนในอนาคตอันใกล้

 รายละเอียดการสมัครเข้าร่วมโครงการ

สำหรับกิจกรรมค่ายความรู้ "Young Creative By Sony ซีซั่น 6" ได้เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 5 มีนาคม ศกนี้ โดย 8 ทีมที่ผลงานโดนใจได้รับคัดเลือกจะได้เข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 15 มีนาคม ที่ TK Park เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8 เป็นเวลา 1 วันเต็ม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติ และปฏิบัติตามเงื่อนไขดังนี้

 คุณสมบัติผู้สมัคร

  • เยาวชนทั้งชายหญิงที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยม สนใจเรื่องเทคโนโลยี การประดิษฐ์สิ่งของแบบ DIY  ชื่นชอบการแชร์เรื่องราว และไอเดียดีผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค
  • รวมตัวกันเป็นทีม ทีมละ 10 คน เพื่อร่วมกันคิด และผลิตผลงาน

 กติกาการสมัคร

  • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการรับสมัครพร้อมรับทราบกติกาได้ทาง www.sony.co.th/youngcreative6 หรือ www.facebook.com/gmmmusic หรือรับใบสมัครได้ที่โชว์รูมโซนี่สโตร์ทุกสาขา
  • กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับสมาชิกในทีม ไอเดีย และโครงงานให้ครบถ้วนสมบูรณ์
  • 1 ทีม สามารถส่งผลงานได้มากกว่า 1 ผลงาน
  • หมดเขตรับสมัครวันที่ 5 มีนาคม 2556
  • ส่งใบสมัครผ่านทางอีเมล์ได้ที่ gmmmusic@gmail.com
  • ส่งทางไปรษณีย์ได้ที่ บริษัท แฟนทีวี จำกัด (GMM Music) ชั้น 18

        50 ถ.สุขุมวิท 21 (อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา ก.ท.ม. 10110

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2669-9795 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook