Eye-Fi ถ่ายปุ๊บ โหลดเข้าคอมปั๊บ ง่ายป่ะ!

Eye-Fi ถ่ายปุ๊บ โหลดเข้าคอมปั๊บ ง่ายป่ะ!

Eye-Fi ถ่ายปุ๊บ โหลดเข้าคอมปั๊บ ง่ายป่ะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Eye-Fi ถ่ายปุ๊บ โหลดเข้าคอมปั๊บ ง่ายป่ะ!

ถ่ายรูปตอนออกไปเที่ยวอยากดูภาพทันทีแต่ทำไม่ได้ ต้องรอกลับบ้านเพื่อโหลดภาพเข้าคอม นำการ์ดหน่วยความจำเสียบเข้ากับ Card Reader แล้วต่อสายถ่ายโอนไฟล์ลงคอมอีกที กว่าจะได้ดูภาพ นำไปตกแต่ง แล้วแชร์ลงเว็บ ขั้นตอนดูยุ่งเหยิงใช่ไหม??! ลองมาทำความรู้จักกับ "หน่วยความจำไร้สาย" หรือ "Eye-Fi" จะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นเยอะ!!

เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีการถ่ายภาพแชร์ภาพล้ำหน้าไปมาก "Eye-Fi" การ์ดหน่วยความจำที่สามารถเก็บรูปไปพร้อมๆ กับถ่ายโอนไฟล์ภาพแบบไร้สายไปยังอุปกรณ์อื่น ทั้งไฟล์ JPG, RAW, รวมถึงไฟล์วิดีโอ ส่งต่อไปยังคอมพิวเตอร์, โน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการไอโฟนและแอนดรอยด์ได้ทันที ไม่ต้องพกสายต่อหรืออุปกรณ์เสริมอะไรให้ยุ่งยาก เทียบเคียงความสามารถได้เท่ากับกล้องดิจิตอลแบบ Wi-Fi หรือกล้องแอนดรอยด์อย่าง Nikon S800c, Samsung Galaxy Camera เลยเชียวล่ะ


คุณสมบัติของหน่วยความจำไร้สาย หรือ "Eye-Fi" นอกจากจะใช้ส่งภาพจากกล้องดิจิตอลเข้ามือถือหรือแชร์ลงเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์คสุดโปรดของคุณได้แล้ว ยังนำไปประยุกต์ใช้ได้ส่งภาพจากกล้องดิจิตอลเข้าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแบบ direct connect คือ ทันทีที่กดชัตเตอร์ ภาพก็จะปรากฎขึ้นมาโดยที่คุณไม่ต้องไปกดหรือเลือกภาพเลย ซึ่งถ้าเป็นการ์ดไร้สายตัวอื่นนั้นอาจจะต้องใช้แอพลิเคชั่นและสั่งดาวน์โหลดจากตัวกล้อง ที่สำคัญคือเจ้า Eye-Fi นี้ ไม่ต้องพึ่งพา Wi-Fi Router , ต่ออินเตอร์เน็ตหรือ 3G ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะมันจะตั้งตัวเป็น access point หรือ Wi-Fi hotspot ซะเอง ง่ายป่ะล่ะ!!

สำหรับใครที่กำลังอยากได้เจ้าการ์ด "Eye-Fi" ไว้อำนวยความสะดวกใช้เก็บรูปไปพร้อมๆ กับการส่งต่อภาพ ลองมาทำความรู้จักการ์ด "Eye-Fi" แต่ละรุ่นกันดีกว่า
- Eye-Fi Connect รุ่นเบสิค หน่วยความจำ 4GB สามารถส่งต่อภาพแบบไร้สาย ยกเว้นไฟล์ RAW (ราคาประมาณ 1,890 บาท)
- Eye-Fi Mobile รุ่นถัดมา หน่วยความจำ 8GB สามารถส่งต่อภาพแบบไร้สาย ยกเว้นไฟล์ RAW (ราคาประมาณ 2,590 บาท)
- Eye-Fi Pro รุ่นโปร หน่วยความจำ 8GB, 16GB สามารถส่งไฟล์ RAW ได้ (ราคาประมาณ 3,190 บาทสำหรับรุ่น 6 GB และ 4,590 บาทสำหรับรุ่น 16 GB)



Eye-Fi Connect X2 SDHC 4GB Wireless Memory Card Class 6 จากร้าน ZOOMCAMERA



Eye-Fi Mobile X2 8GB Wireless Memory Card Class 6 จากร้าน ZOOMCAMERA



Eye-Fi Pro X2 8GB Wireless Memory Card Class 6 จากร้าน ZOOMCAMERA


เนื่องจากปัจจุบันกล้องรุ่นใหม่ๆ หรือมือถือรุ่นใหม่ มีความละเอียดสูงและขนาดไฟล์รูปก็ใหญ่ขึ้นตามเทคโนโลยีเซนเซอร์ที่พัฒนาไปอย่างไม่มีหยุด ตากล้องมืออาชีพที่ใช้การ์ดขนาดความจุแค่ 8GB อาจจะยังไม่หนำใจ Eye-Fi ได้ออกการ์ดรุ่นใหม่ที่มาพร้อมความจุ 16 GB ในชื่อรุ่น Eye-Fi Pro X2 สามารถอัพโหลด RAW ไฟล์ บันทึกพิกัด GPS (โดยใช้ WPS หรือระบุพิกัดด้วยระบบ Wi-Fi Network) รวมถึงความสามารถอื่นๆ เช่น การอัพโหลดไฟล์ภาพขึ้นอุปกรณ์แบบมือถือต่างๆ โดยไม่ต้องอาศัย Wi-Fi Router นอกจากจะมากับการเชื่อมต่อไร้สายแล้ว ยังมาพร้อมกับมาตรฐาน Class 10 ที่การันตีความเร็วในการส่งข้อมูลได้รวดเร็วกว่าเดิมอีกด้วย สำหรับราคาขายในเมืองไทยอยู่ที่ประมาณ 4,590 บาท


Eye-Fi Pro X2 16GB Wireless Memory Card Class 10 จากร้าน ZOOMCAMERA

ส่วนใครที่ไม่อยากเสียเงินซื้อรุ่นใหม่กลัวใช้ไม่คุ้ม ก็สามารถหาซื้อรุ่นเก่าที่ราคาถูกลงได้ โดยทั่วไป Class 6 ก็เพียงพอกับการใช้งานแทบทุกอย่างรวมไปถึงการบันทึกวีดีโอ สามารถเชื่อมต่อสัญญาณแบบไร้สายไปยังอุปกรณ์ที่รองรับได้เช่นเดียวกัน

อุปกรณ์เจ๋งๆ ที่ควรซื้อมาใช้งาน น่าจะอำนวยความสะดวกให้กับช่างภาพสมัครเล่นและช่างภาพอาชีพได้มากเลยทีเดียว โดยเฉพาะถ้าคุณทำงานในสตูดิโอ เพียงแค่กดชัตเตอร์ ภาพถ่ายก็มาอยู่ในคอมฯ รอให้คุณทำงานต่อได้แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาถ่ายโอนหลายรอบ

"Eye-Fi" หน่วยความจำไร้สายเพียงยี่ห้อเดียวในโลกที่ผู้ผลิตกล้องหลักๆ ทุกรายออกแบบมารองรับ กล้องดิจิตอลรุ่นใหม่แทบทุกรุ่นสามารถใช้งาน Eye-Fi ได้ สำหรับกล้องดิจิตอลบางรุ่นที่ใช้การ์ด CF อาจจะหาตัวแปลงหรือ Adapter มาใส่ได้ แต่อย่างไรก็ตามทางเว็บไซต์ Eye-Fi ก็ไม่แนะนำว่าจะสามารถใช้งานกับตัวแปลงได้ทั้งหมด ถ้าใครไม่แน่ใจสามารถเช็ครุ่นที่รองรับได้จาก เว็บไซต์ Eye-Fi

เครดิตภาพประกอบ : ภาพสินค้าจากร้านค้า sabuy.com , ร้าน ZOOMCAMERA


โปรโมชั่น Camera Viva กล้องดิจิตอลและอุปกรณ์เสริม ส่วนลดราคาพิเศษสูงสุด 33%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook