iPhone 5 ยังแรง ตามติดมาด้วย 4S

iPhone 5 ยังแรง ตามติดมาด้วย 4S

iPhone 5 ยังแรง ตามติดมาด้วย 4S
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5 ยังแรง ตามติดมาด้วย 4S

ต้องยอมรับเลยเป็นยุคที่สมาร์ทโฟนเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตคนมนุษย์เป็นอย่างมาก Apple และ Samsung คือสองยักษ์ใหญ่ที่กินส่วนแบ่งในตลาดรวมกันแล้วมากกว่าครึ่ง ล่าสุดมีการเปิดเผยยอดขายของสมาร์ทโฟนช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2012 ผลที่ออกมา iPhone 5 คว้าที่ 1 ไปครอง

จากการวิจัยของสถานบันแห่งหนึ่งรายงานว่าในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2012 ของยอดขายสมาร์ทโฟน ปรากฎว่า iPhone 5 ผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดจาก Apple กลายเป็นสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดขายถึง 27,400,000 หน่วย มากขึ้นกว่าในไตรมาสที่ 3 ที่ทำไว้ 6 ล้านหน่วยถึงกว่าสี่เท่าเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอ iPhone 4S ยังเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนจาก Apple ที่ยังมีผู้นิยมชมชอบทำยอดขายไปอีก 17.4 ล้านหน่วยในไตรมาสที่ 4 เช่นกัน ส่วนทาง Samsung Galaxy S3 มาเป็นอันดับ 3 ด้วยยอดขาย 15.4 ล้านหน่วย ลดลงจากไตรมาสก่อนที่เคยทำไว้ 18.0 ล้านหน่วยด้วยกัน

สถาบันที่ทำวิจัยครั้งนี้ยังได้กล่าวถึงเหตุผลที่ผู้ใช้เลือก iPhone 5 จนส่งผลต่อยอดขายในไตรมาสที่ 4 พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์เนื่องมาจาก ตัวเครื่องที่เบากว่า, มีกล้องที่ถ่ายแล้วให้ภาพที่สวยกว่า,มีระบบทัชสกรีนที่ไหลลื่นกว่า และยังเป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่มีไวรัสหรือมัลแวร์เลย

ในอนาคตข้างหน้า Apple กับ Samsung ยังคงขับเคี่ยวกันอย่างหนัีกต่อไปแน่นอน การเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของทั้งสองค่ายในปี 2013 ถูกจับตามองมาเป็นพิเศษ และนับเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่งต่อการวางกลยุทธ์เพื่อกินส่วนแบ่งการตลาดให้ได้มากขึ้นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook