Galaxy S4 กับหน้าจอใหม่ ประหยัดแบต

Galaxy S4 กับหน้าจอใหม่ ประหยัดแบต

Galaxy S4 กับหน้าจอใหม่ ประหยัดแบต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Galaxy S4 กับหน้าจอใหม่ ประหยัดแบต

ยิ่งใกล้วันเปิดตัวมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีรายละเอียดของ Galaxy S4 เปิดเผยออกมาเรื่อยๆเพื่อเรียกกระแสกันตามฟอร์ม นอกจากความน่าจะเป็นของ S4 ที่เคยบอกกล่าวกันไปวันนี้น้องใหม่ของตระกูล Galaxy S4 จะมีอะไรอีกบ้าง ลองไปดูกันครับ

ความคืบหน้าล่าสุดที่น่าติดตามของ Galaxy S4 เห็นจะเป็นเรื่องของหน้าจอแสดงผลที่เคยเดากันว่าจะยืดหยุ่น จะทนทาน หรือจะเป็นแบบใหม่ที่เรียกว่า "Youm" หรือเปล่า แต่งานนี้มีการเอ่ยข้อมูลมาคร่าวๆแล้วว่า S4 จะใช้หน้าจอที่เรียกว่า "Green PHOLED" ที่เปรียบเสมือนพี่น้องของ AMOLED ก็ว่าได้ คุณสมบัติเด่นของจอ Green PHOLED นี้ให้ความสำคัญกับเรื่องการใช้พลังงานที่จะช่วยประหยัดแบตเตอรี่ขึ้นอีก 25 % ถึงแม้จะช่วยลดการใช้พลังงานก็จริง แต่การแสดงผลยังเป็นแบบ Full HD อย่างแน่นอนที่สุด

ที่มากกว่านั้นคือการที่ Green PHONLED จะช่วยรองรับเทคโนโลยี "Floating Touch" หรือที่เรียกว่า "การสั่งงานโดยไม่ต้องแตะหน้าจอ" นั่นเอง ทำให้น่าจะยืนยันได้เรื่องหนึ่งว่า Galaxy S4 จะมามีหลายส่วนที่ต่างไปจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆแบบไม่ต้องคิดกันนาน

ส่วนเรื่องอื่นนอกจากนี้ที่หลายคนให้ความสนใจไม่แพ้กันคือการเลือกตลาด สำหรับวางขายของ Galaxy S4 ที่แว่วๆว่าจะออกมาสองแบบ แบบแรกที่ใช้ซีพียู Snapdragon 600 และอีกแบบเป็น Exynos 5 Octa ซึ่งต้องน่าลุ้นเหมือนกันว่า Samsung จะเลือกให้ประเทศไทยได้ใช้ Galaxy S4 ในรุ่นไหนกัน เดี๋ยวก็คงได้รู้กัน 14 มีนาคมนี้ ใจเย็นๆนะครับพี่น้อง !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook