10 อันดับแอพขวัญใจชาวโซเชียล

10 อันดับแอพขวัญใจชาวโซเชียล

10 อันดับแอพขวัญใจชาวโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 อันดับแอพขวัญใจชาวโซเชียล

เว็บไซต์ต่างประเทศชื่อดังอย่าง techinasia.com เปิดเผย 10 อันดับแอพพลิเคชั่นชื่อดังที่ติดอันดับการดาวน์โหลดมากที่สุด ประจำเดือนมกราคม ที่ผ่านมาซึ่งนั้นเราจะเห็นได้ว่าทุกวันนี้นั้น App Social network มีให้เราเลือกเล่นหลากหลาย หากตัวไหนไม่ดีจริง ไม่มีจุดเด่นเป็นของตัวเองมักจะมาไว และอยู่ในกระแสได้ไม่นาน หลังจากนั้นแอปพลิเคชั่นเหล่านั้นจะค่อยๆ เงียบหายไป

ปัจจุบันหากเอ่ยถึง Social network ที่เราคุ้นเคยกันคงไม่พ้นแอพพลิเคชั่นดังอย่าง Facebook, Twitter, Google+, Instagram หรือพูดง่ายๆ คือแอพที่คนส่วนใหญ่นิยมเล่นกัน

แต่สิ่งที่น่าสนใจประการหนึ่งนั้นคือ "แอพพลิเคชั่น" อันดับต้นๆ ที่ติดอันดับและได้รับความนิยมนั้นมาจากฝั่งยุโรปเป็นส่วนใหญ่ แต่การจัดลำดับครั้งหลังๆ เราจะได้พบกับ App ที่พัฒนาโดยบริษัทในแถบเอเชีย ซึ่งล่าสุดก็พบว่า App ชื่อดังอย่าง Wechat สามารถทะลุขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 6 

มาดูกันว่า แอพพลิเคชั่นที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดบนระบบปฏิบัติการ iOS ทั้ง 10 อันดับ ประจำเดือนมกราคม มีอะไรกันบ้าง

 

Facebook Messenger  >>> Facebook


Facebook Messenger นั้นเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับแชทกับเพื่อนๆ แอพนี้มีไว้สำหรับแชทอย่างเดียวครับ ตัว Facebook Messenger เป็นแอพแชทที่ทาง Facebook เป็นคนส่งออกมา มันจะช่วยให้เราลดขั้นตอนในการแชตกับเพื่อนๆ ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น จริงๆ มันเป็นส่วนหนึ่ง Facebook ที่ออกมาให้เราได้แชทกันโดยไม่ต้อง Login เข้า Facebook

www.facebook.com

Find My Friends   >>> Apple


Find My Friends นั้นเป็น App ที่ทำงานคู่กับระบบ GPS ใน iPad และ iPhone โดยความสามารถก็เหมือนกับชื่อของ App นั้นคือการตามหาเพื่อน เหมาะสำหรับคนเหงาๆ อย่างเราแต่ใครที่แฟนชอบจับผิดผมไม่แนะนำนะครับ อันตราย 555

www.apple.com

Facebook  >>> Facebook


Facebook เป็น social network ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งของโลก นอกจากให้เราลงรูปลงข้อมูลของเราเพื่อนำเสนอแล้ว ยังมีจุดเด่นที่มีเกมให้เล่นออนไลน์ คือเล่นเกมกับคนอื่นที่อยู่คนละมุมประเทศหรือมุมโลกได้ ถ้าออนไลน์พร้อมกัน

ตอนนี้คงต้องยอมรับในความแรงของ Facebook เพราะถ้าให้บอกว่าใครไม่มีมันเป็นไปได้น้อยมาก แต่ถ้าบอกว่ามีแต่ไม่ได้เข้าไปเล่นก็อีกเรื่องหนึ่งครับ

www.facebbook.com

Twitter  >>> Twitter


ทวิตเตอร์ (Twitter) เป็นบริการเครือข่ายสังคมออนไลน์จำพวกไมโครบล็อก โดยผู้ใช้สามารถส่งข้อความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ หรือ ทวีต (tweet - เสียงนกร้อง) ทวิตเตอร์ก่อตั้งขึ้นโดย แจ็ก คอร์ซีย์ ,บิซ สโตน และ อีวาน วิลเลียมส์ เจ้าของบริษัท Obvious Corp ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมีนาคม ค.ศ. 2006

ทวิตเตอร์ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างมาก จนนิตยสารไทม์ ฉบับวันที่ 15 มิ.ย. 2009 ได้นำเอาทวิตเตอร์ขึ้นปก เป็นเรื่องเด่นประจำฉบับ และบทบรรณาธิการกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงการนำเสนอข่าว ที่มีที่มาจากเทคโนโลยีใหม่อย่างทวิตเตอร์

www.twitter.com

Skype  >>> Microsoft


Skype (สไกป์) คือ โปรแกรมที่ใช้ติดต่อสื่อสารกันระหว่างผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยข้อความ (Chat) ข้อความเสียง (VoIP) และภาพจากกล้องโดยจะเป็นการสื่อสารกันแบบ Real Time ลักษณะจะคล้ายกับ MSN (Windows Live Messenger) แต่ Skype จะให้คุณภาพเสียงคมชัดกว่าอยากเห็นได้ชัด และยังมีระบบ Video Conference เพื่อสนทนากันแบบตัวต่อตัว หรือประชุมสายพร้อมกันหลายคนผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทั่วโลก (สูงสุด 10 คนพร้อมกัน)

ประโยชน์ของ Skype ก็เช่น ใช้ทำ Video Conference เพื่อสนทนากันแบบตัวต่อตัว หรือประชุมสายพร้อมกันหลายคนผ่าน Internet ได้ทั่วโลก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงคุณมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว

www.skype.com

WeChat  >>> Tencent


WeChat ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับประเทศไทยมาได้สักระยะแล้ว หลายคนอาจรู้จัก WeChat กันมาบ้างแล้วจากข่าว หรือจากโฆษณาทีวี ฟีเจอร์หลักของ WeChat นั้นคือฟีเจอร์ที่ครบเครื่อง การติดต่อที่ทำได้ทั้งข้อความ เสียง วิดีโอ ทั้งยังใช้งานง่าย

และที่โดดเด่นอีกเรื่องคือ...การรองรับที่ครอบคลุมแทบทุกระบบปฏิบัติการมือถือไม่ว่าจะเป็น iPhone, Android, Windows Phone, Symbian และเว็บไซต์ รวมถึงฟีเจอร์เสริมที่เพิ่มเข้ามาอีกมากมาย (สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี)

www.wechat.com

Viber  >>> Viber Media


Viber เป็นแอพลิเคชันในหมวดของผู้ให้บริการ VOIP (Voice Over IP) ที่สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store ได้ฟรี ความสามารถของ Viber คือการโทรหาเบอร์ของ Viber ด้วยกันแบบฟรีๆ โดยเครื่องที่จะโทรหา ได้นั้นต้องติดตั้ง Viber ลงที่เครื่องนั้นด้วย และเชื่อมต่อ กับ Wifi 3G หรือ Edge แล้วครับ (3G และ Edge เสียค่าบริการ แล้วแต่เครือข่ายที่ใช้งาน)

www.viber.com

Pinterest  >>> Pinterest


Pinterest คือสื่อสังคมออนไลน์แนวใหม่ (Social Network) ที่มาแรงมากถ้าเทียบอัตราการเติบโตกับการเปิดตัวใหม่ๆ มีจุดเด่นคือการสร้างกระดานส่วนตัวขึ้นมาแล้วก็นำเรื่องราวหรือรูปที่น่าสนใจนั้นไปปักหมุดเอาไว้ ทั้งนี้การปักหมุด (เรียกว่าการ Pin) เปิดตัวโดยทีมจาก Palo Alto, California

pinterest.en.softonic.com

Skype for iPad  >>> Microsoft

 
Skype โปรแกรม VoIP หรือที่ใช้โทรศัพท์หรือ Video Calling ผ่านอินเทอร์เน็ตเน็ตยอดนิยม หลังจากได้บุกทั้งในโลกของเครื่องเดสท๊อป และอุปกรณ์พกพาอย่างพวกสมาร์ทโฟนทั้งหลายแล้ว คราวนี้เป็นคิวของ iPad พูดง่ายๆ คือเป็นแอพพลิเคชั่น เสริมที่สร้างขึ้นมาให้เล่นได้ง่ายขึ้น และไม่จำเป็นต้องเล่นบนเครื่องเดสท๊อปแค่อย่างเดียวอีกต่อไป
 

Tango  >>> TangoMe

โปรแกรม Video Call บนโทรศัพท์มือถือที่กำลังมาแรงอีกตัวหนึ่ง แชทออนไลน์ โทรฟรี เล่นเว็บแคม มีคุณสมบัติต่างๆ มากมาย เหมาะสำหรับคนชอบแชท นอกจากนี้นั้นมันยังสามารถเล่นเว็บแคม หรือที่เรียกว่า facetime ได้อีกด้วย โดยที่ไม่จำเป็นว่าต้องใช้ระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android เพราะ แอพ Tango สามารถใช้งานได้ทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการ

www.tango.me


Source: www.techinasia.com

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook