"กาละแมร์" สุดทน! จวก "วัยรุ่นไทยเก่งเกิ๊น" ทั้งท้องในวัยเรียน ทั้งถูกเทคโนโลยีครอบงำ

"กาละแมร์" สุดทน! จวก "วัยรุ่นไทยเก่งเกิ๊น" ทั้งท้องในวัยเรียน ทั้งถูกเทคโนโลยีครอบงำ

"กาละแมร์" สุดทน! จวก "วัยรุ่นไทยเก่งเกิ๊น" ทั้งท้องในวัยเรียน ทั้งถูกเทคโนโลยีครอบงำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กาละแมร์" สุดทน! จวก "วัยรุ่นไทยเก่งเกิ๊น" ทั้งท้องในวัยเรียน ทั้งถูกเทคโนโลยีครอบงำ

วัยรุ่นไทยเก่งเกิ๊น!!

คิดอยู่นานว่าจะเขียนเรื่องวัยรุ่นไทยดีไหม เพราะถ้าเขียนถึง และคิดวิเคราะห์ถึงพวกเขา นั่นหมายถึงว่า เราแก่แล้ว!!!?????

พยายามคิดมาตลอดว่า เรายังวัยรุ่นอยู่เสมอ วิญญาณเด็กยังสิงอยู่ตลอดเวลา และจะไม่อยากต่อว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน เพราะเราเข้าอกเข้าใจกันดีเสมอ

แต่หลังจากนั่งมองเพื่อน (วัยรุ่น) อย่างไกลๆ มาพักใหญ่ หลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นทำให้เริ่มห่วงใยเพื่อน (วัยรุ่น) แบบห่วงๆ และห่วงไปถึงอนาคตของประเทศว่าจะเป็นอย่างไร

เวลาอ่านข่าววัยรุ่นไทยทำเรื่องไม่ดี ก่อความวุ่นวาย ทำเสื่อมเสียชื่อเสียงสถาบัน หรือทำให้พ่อแม่เดือดร้อน จะมีวัยรุ่นน้ำดีที่พลอยติดร่างแหไปด้วย เพียงเพราะวัยใกล้เคียงกัน แต่กรูไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับเรื่องแบบนั้นเลย เข้าทำนองปลาเน่าตัวเดียว เลยโดนลากไปเอี่ยวด้วย และเหมาเอาว่าวัยรุ่นไทยใช้ไม่ได้ไปหมด ซึ่งฉันก็เห็นใจและเอาใจช่วยพวกวัยรุ่นดีๆ มีความคิด มีจิตสำนึก และคึกคักอยากทำดีอยู่เสมอ

แต่ทุกวันนี้สถานการณ์วัยรุ่นไทยของเราน่าเป็นห่วงจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องท้องในวัยเรียน!

อันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 2 ของโลก มันไม่ใช่สถิติที่น่าชื่นชมหรือเอาไว้โอ้อวด และแม้แต่วางเฉยได้ คุณจะไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอถ้าลูกหลานคุณเรียนอยู่ ม.2-ม.3 ก็ท้องแล้ว!!!

อย่าคิดว่ามันเกิดไม่ได้ มันเกิดได้ง่ายๆ ในบ้านคุณนั่นแหละ เด็กบอกเลยว่ามีเพศสัมพันธ์กันครั้งแรกก็ในบ้านตัวเองไม่ก็บ้านเพื่อน ใช้ถุงยางไม่ถึงครึ่ง ติดโรคมากขึ้น ท้องมากขึ้น และอายุน้อยลงเรื่อยๆ

มันไม่ใช่แค่ท้องแล้วจบสินะ เมื่อไม่มีเงินเลี้ยงดูตัวเอง ลูกที่เกิดมา เรื่องลักวิ่งชิงปล้นก็จะมีมากขึ้น เมืองไทยจะมีเยาวชนที่เป็นกำลังที่ดีของชาติอาจไม่ถึงครึ่ง คราวนี้ขอให้คุณจินตนาการถึงสิ่งที่กระทบกับชีวิตของคุณได้ตามสบาย

สงสารหัวอกคนเป็นพ่อแม่สมัยนี้ที่ต้องต่อสู้กับเทคโนโลยีที่เข้ามาครอบงำชีวิตลูกของคุณ วันๆ ลูกก้มหน้าอยู่กับโทรศัพท์ไม่ก็แท็บเล็ต หรือก็จ้องอยู่หน้าจอคอมพ์ อย่าว่าคำสั่งสอนที่จะเข้าหูซ้ายแล้วทะลุหูขวาเลย มันเจาะไม่เข้าหูสักข้างหรอกเพราะลูกใส่หูฟังอันเบ้อเร่อครอบหัวอยู่

วัยรุ่นไทยทุกวันนี้ไม่ใช่แค่ต้องการการยอมรับจากเพื่อนฝูงรอบข้างเท่านั้น แต่ต้องกระทำการยอมรับให้เป็นรูปธรรมด้วยการกดไลค์!

ทำอะไรก็ได้ให้ได้ไลก์ (like) มากที่สุด แสดงออกอย่างไรก็ได้เพื่อที่จะให้คนเข้ามาดูคลิปเยอะๆ เพื่อจะได้มียอดวิว (view)เยอะๆ จะใช้คำหยาบ จะด่าใครแบบสาดเสียเทเสียเพราะคิดว่ายังไงคนอื่นก็ไม่รู้จักเรา หรือทำอะไรที่คนอื่นเขาไม่กล้าทำแต่เรากล้า แม้ว่าเป็นไปในทางที่ผิด เราก็จะทำ เพื่อให้ใครต่อใครมองว่าเราแมร่งเจ๋ง!!

วัยรุ่นบางคนตั้งตนเป็นหัวหน้าแก๊ง อุปโลกน์ชื่อตัวเองพร้อมสมญานามให้ดูเก่ง เจ๋ง เท่ พร้อมเอ่ยวาจาหยาบคายท้าตีท้าต่อยคนอื่น อาการเมามายไม่ว่าจากยาหรือแอลกอฮอล์ คนเหล่านี้หลายคนยังไปยกย่องว่าเจ๋งว่ะ เท่ชิบ หรือแม้แต่ผู้หญิงก็ดันอยากจะไปเป็นแฟน ตบตีแย่งกัน ทั้งที่คนหล่านี้ทำผิดกฎหมายทั้งนั้นเพราะมีคดีติดตัว อยู่ดีๆ ก็อยากได้ผัวเป็นโจร!!

สงสัยจะดูตี๋ใหญ่มากไป แยกให้ออกชีวิตจริงกับละคร เมียโจร ยันเมียผู้ก่อการร้ายระดับโลก ไม่มีใครอยู่อย่างมีความสุข สงบร่มเย็น เสียวสันหลังตลอดเวลาว่าเมื่อไหร่ผัวจะโดนจับเป็นหรือจับตาย

คิดให้ดีก่อนที่จะตบตีด่าทอเพื่อแย่งผู้ชายอย่างนี้กัน ถ้ามันดีเลิศประเสริฐศรี ชาตินี้ใครได้ไปจะโชคดีไปทั้งชาติ ฉันก็จะขอร่วมวงไพบูลย์ด้วยเถอะ

แต่นี่อะไร หน้าเยิน สันดานแย่ แถมจนอีกต่างหาก เอาเสริมอัปมงคลชีวิตเหรอคะคุณ!!!!

แล้วพวกวัยรุ่นหญิงที่เอะอะถ่ายนมตัวเองด้วยมุมกด ถ่ายช้อนจิมิตัวเองด้วยมุมเสย หรือไปถอดเสื้อผ้าโป๊เปลือยต่อหน้าคนในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพราะคิดว่าสวยเปรี้ยวเยี่ยวราดเต็มประดา แถมดูก๋ากั่นแก่นเซี้ยวเฉี่ยวเกินใคร

อยากให้ใจเย็นและช่วยคิดไปยาวๆ สิ่งที่ทำในวันนี้ มันจะยังอยู่ประจานตัวเองไปอีกในอนาคต จะทำเล่นขำๆ ระวังมันจะขำไม่ออก สิ่งที่ปล่อยออกสู่โซเชียลเน็ตเวิร์กมันออกไปแล้ว มันเอาคืนไม่ได้ และวันหนึ่งมันจะย้อนมาทำร้ายเรา

ในวันที่เรากำลังได้โอกาสดีๆ ในชีวิต ในวันที่เราเจอคนดีๆ เข้ามาในชีวิต คลิปและภาพพวกนี้มันจะย้อนกลับมาทำร้ายเราแบบเจ็บปวดสาหัสที่สุด

วัยรุ่นไทยทุกวันนี้ คงไม่ได้ต้องการแค่วิชาความรู้ หรือความสามารถพิเศษแปลกพิสดารกว่าใครเท่านั้นแล้วล่ะค่ะคุณพ่อคุณแม่ เพราะเด็กบางคนความรู้ท่วมหัวก็เอาตัวไม่รอด จะใช้บทโหด เด็กยิ่งห้ามมันก็เหมือนยิ่งยุ ยิ่งบังคับมันยิ่งแหกหนี เพราะฉะนั้น ด้วยความเคารพและหวังดีที่สุด นอกจากเราจะหาเงินให้ลูกแล้ว เราคงต้องหาเวลาปลูกจิตสำนึก ภาวนาขอให้ลูกเราคิดให้เป็นคิดให้ได้ รู้ผิดรู้ชอบ

แค่นี้ก็เป็นโชคดีของเราแล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณที่มาของภาพประกอบเพิ่มเติม:  Webstagram » @kalamare



อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "กาละแมร์" สุดทน! จวก "วัยรุ่นไทยเก่งเกิ๊น" ทั้งท้องในวัยเรียน ทั้งถูกเทคโนโลยีครอบงำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook