Samsung ว่า Windows Phone ทำยอดไม่ดี

Samsung ว่า Windows Phone ทำยอดไม่ดี

Samsung ว่า Windows Phone ทำยอดไม่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung ว่า Windows Phone ทำยอดไม่ดี

พอเปิดตัว Samsung Galaxy S IV กันไปแล้ว ทาง Samsung เองก็ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องระบบปฏิบัติการในสมาร์ทโฟนในค่ายของตนด้วย เพราะทาง Samsung เองก็มีสมาร์ทโฟนติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android กับ Windows Phone เอาไว้ทั้งคู่ แต่หลังจากวางตลาดไปแล้ว ยอดขายของเครื่องทั้งสองเครื่องในตลาดนั้น ทาง Samsung กล่าวถึงว่า ยอดจัดจำหน่ายของ Windows Phone นั้น ทำได้น้อยจนน่าเป็นห่วง ผิดกับระบบปฏิบัติการ Android ที่ทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง


ในตอนนี้ ทาง Samsung เองก็ออกมาประกาศถึงทิศทางในอนาคตว่าจะลดปริมาณสมาร์ทโฟนติดตั้งระบบ Android ลงไปบางส่วน ถึงจะลดจำนวนรุ่นลงไป แต่ทาง Samsung เองก็ยังกล่าวว่าจริงๆ แล้ว พวกเขาชอบระบบปฏิบัติการนี้มาก และจะยังรักษาสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้งสองบริษัทเอาไว้และเตรียมเปิดตัว สมาร์ทโฟนที่อัดแน่นด้วยสเปกระดับสูงที่ทางค่ายเตรียมเอาไว้ในช่วงหลังจาก นี้ แต่สำหรับสมาร์ทโฟนติดตั้งจอแสดงผล OLED นั้น ทาง Samsung วางแผนเปิดตัวหลังจากนี้ แต่ยังไม่แจ้งว่าเมื่อไหร่

นอกจากเรื่องเกี่ยวกับยอดขายของ Windows Phone ที่ยอดจำหน่ายไม่มากเท่าอย่างที่คาดหวังเอาไว้แล้ว ก็ยังมีเรื่องใกล้เคียงกันมาก่อนด้วย เกี่ยวกับแท็บเล็ตกับโน้ตบุ๊กติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows RT ที่ทาง Samsung เลือกจะไม่จัดจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและภูมิภาคยุโรปบางส่วนด้วย เพราะฝ่ายพัฒนาหลายๆ ฝ่ายเน้นพัฒนาแอพฯ และโปรแกรมต่างๆ สนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows 8 มากกว่า ซึ่งนับแล้ว Windows RT เองพอเทียบกับ Windows 8 แล้ว กลับได้รับความสนใจน้อยกว่ามาก ด้วยหลายเหตุผลไม่ว่าจะความใกล้เคียงและแอพฯ ที่มีรองรับน้อยกว่าก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่เลือก Windows 8 มากกว่า

คงเป็นเพราะว่าระบบปฏิบัติการ Windows 8 สามารถนำมาติดตั้งในโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ตได้หลากหลายกว่า ทำให้ความนิยมอยู่กับ Windows 8 มากกว่า Windows RT ดังนั้นต่อไปจะต้องดูว่าตอนนี้ จะมีโน้ตบุ๊กติดตั้งซีพียู ARM ออกมามากกว่านี้ไหม เพื่อสนับสนุน Windows RT ให้ทำตลาดได้ดีกว่านี้

ที่มา : theverge

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook