HONEY, I SHRUNK THE IPAD

HONEY, I SHRUNK THE IPAD

HONEY, I SHRUNK THE IPAD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HONEY, I SHRUNK THE IPADก

นับตั้งแต่วันเปิดตัววันแรกในปี 2009 เจ้า iPad ก็ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับวงการแท็บเล็ต Apple ขายอุปกรณ์ชิ้นนี้ได้มากกว่า 100 ล้านเครื่องในช่วงเวลาสองปีกว่าที่ผ่านมาและสูตรมหัศจรรย์ก็เปลี่ยนแปลงน้อยมาก ก่อนหน้านี้ iPad ทั้งสามเจเนอเรชั่นก่อนมีจอขนาดเท่ากันเป๊ะพร้อมแอพพลิเคชั่นทั้งหมดในตลาดที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับขนาดของจอเหล่านั้น อย่างไรก็ตาม Apple ไม่ได้นิ่งดูดายหรือมองข้ามความสำเร็จของ Google Nexus 7 โดย Asus และ Kindle Fire HD และราวกับเป็นการยอมรับพวกเขาได้ตัดสินใจสร้างเวอร์ชั่นมินิ ถ้าจะว่ากันเป๊ะๆ คือ 7.9 นิ้ว


    ก็อย่างที่คุณคาดหวังจากเชื้อสายวงศ์ตระกูลของพวกเขาที่สืบเนื่องต่อกันมาในแวดวงนี้ Apple ลดขนาดตัวเครื่องลงด้วยความมั่นใจ iPad Mini เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กที่งามอย่างโดดเด่นแห่งวงการแท็บเล็ต ตามคำบอกเล่าของ Sir Jonathan Ive หัวหน้าทีมดีไซน์ของ Apple มันถูกสร้างขึ้นมา ‘ใหม่ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้นแทนที่จะทำผ่านกระบวนการย่อส่วนให้เล็กลง’


    มันทั้งบางและเบาอย่างไม่มีข้อกังขา ในงานเปิดตัวที่ San Jose พวกเขาเน้นย้ำข้อเท็จจริงที่ว่าการจับถือด้วยมือข้างเดียวนั้นทำได้อย่างสะดวกสบาย ตัวเครื่องอะลูมิเนียมหนาเพียง 7.2 มม. และหนัก 308 กรัม ซึ่งทำให้มันบางกว่า iPad เจเนอเรชั่นที่สี่ประมาณ 23 เปอร์เซ็นต์ ใช่แล้ว Apple หยิบ iPad ไซส์ปกติรุ่นใหม่ออกมาอวดโฉมด้วย จอมัลติทัชขนาด 7.9 นิ้ว ของ Mini มีความละเอียดเท่ากับจอของ iPad 2 ซึ่งเทียบกับ Retina Display ไม่ได้ แต่ขอบจอที่ค่อนข้างแคบทำให้ดูเหมือนว่ามันมีพื้นที่หน้าจอมากกว่าแท็บเล็ตคู่แข่งขนาดเจ็ดนิ้ว Mini อาจมีตัวเครื่องที่เล็ก แต่พละกำลังไม่เล็กตาม ข้างในเครื่องมีชิป A5 ขุมพลังดูอัลคอร์ที่สามารถจัดการกับหน้าที่การงานของมันได้อย่างราบรื่นไร้อุปสรรค แต่ก็ไม่ใช่ระดับเดียวกับขุมพลังควอดคอร์ของ Nexus 7 ซะทีเดียว ข้อดีที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของ Mini คือการหิ้วติดตัวไปไหนมาไหนได้สะดวกขึ้น ดังนั้น ระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่จึงเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่ง Apple ก็ไม่ทำให้ผิดหวังในส่วนนี้ สำหรับการใช้งานทั่วไปมันอยู่ได้นานน่าประทับใจถึง 10 ชั่วโมง มันมีกล้อง FaceTime HD หันออกด้านหน้าและกล้อง iSight ห้าล้านพิกเซลที่ด้านหลังซึ่งสามารถถ่ายวิดีโอไฮเดฟินิชั่น 1080p ขนาดที่เล็กกว่า หมายความว่า iPad Mini ดูเป็นกล้องที่สังคมยอมรับได้มากกว่าเล็กน้อยด้วยเช่นกัน แต่แค่เล็กน้อยเท่านั้นนะ


    ในส่วนของระบบเชื่อมต่อมันมาพร้อม Wi-Fi มาตรฐาน N แบบดูอัลแบนด์เพื่อความเร็วสูงสุดถึง 150Mbps ซึ่ง Apple ก็ออกมาเน้นย้ำถึงความเร็วนี้อย่างไม่รอช้าว่ามันคล่องแคล่วว่องไวกว่า iPad รุ่นก่อนๆ ถึงสองเท่า ถ้าเลือกรุ่น Wi-Fi + Cellular เสริมด้วยนาโนซิม (nanoSIM) คุณก็สามารถใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 3G และเครือข่าย 4G ด้วยในอนาคต
    แม้ iPad Mini มุ่งมั่นตั้งใจที่จะเผชิญหน้ากับคู่แข่งขนาดเจ็ดนิ้วในเกมที่พวกเขาถนัดแต่มันก็มาพร้อมป้ายราคาที่ดุเดือดเอาเรื่องและแพงกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่ของมันราวๆ 100 ปอนด์ (ประมาณ 4,900 บาท) ซึ่งเราคาดว่าพวกเขาคงไม่หั่นราคาลงมาเพราะอย่างที่รู้กันว่า Apple ไม่ใช่บริษัทที่จะโยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ระดับพรีเมี่ยมทิ้งไปในเวลาอันสั้น อุปกรณ์ที่ถือเป็นการยอมรับในความคิดริเริ่มและการเปิดตลาดใหม่ของคู่แข่งตัวนี้จะพอเพียงที่จะยั่วยวนกลุ่มลูกค้าที่ออกมาช็อปปิ้งในช่วงคริสต์มาสได้รึเปล่านั้นคงต้องรอดูกันต่อไป
เริ่มต้นที่ £269 APPLE.COM/UK

  
1. THIN FORM
ด้วยความบาง 7.2 มม. เจ้า Mini บางกว่า iPad ใหม่ 23 เปอร์เซ็นต์ แต่มันกลับหนากว่า iMac ใหม่อย่างน่าประหลาดใจ

2. BARMY BEZEL
จอทัชสกรีนขนาด 7.9 นิ้วห้อมล้อมด้วยขอบจอที่แคบสุดๆ ซึ่งทำให้คุณมองเห็นพื้นที่จอเต็มๆ โดยที่ตัวเครื่องไม่ใหญ่ขึ้น

3. COMPACT CAM
กล้อง iSight ความละเอียดห้าล้านพิกเซลสามารถถ่ายวิดีโอ 1080p ได้ด้วย และขนาดของเจ้า Mini ก็ช่วยให้มันทำหน้าที่เป็นกล้องได้ถนัดและเหมาะมือขึ้น

Specification
โปรเซสเซอร์ A5 ดูอัลคอร์
จอ 7.9 นิ้ว 1024x768
ระบบเชื่อมต่อ N Wi-Fi, บลูทูธ 4.0 และ LTE4 สำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular
พื้นที่ความจุ 16GB, 32GB, 64GB
กล้องหลัง 5 ล้าน/วิดีโอ 1080p
กล้องหน้า 1.2 ล้าน/วิดีโอ 720p
แบตเตอรี่ ‘ใช้งานปกติ’ อยู่ได้ 10 ชั่วโมง
ขนาด/น้ำหนัก 200x134.7x7.2 มม./308 กรัม

สิ่งพิเศษอื่นๆ ของ Apple: นั่นไม่ใช่สิ่งเดียวที่ Cook และพรรคพวกประกาศให้ทุกคนรู้...
MacBook Pro พร้อมจอ Retina Display 13 นิ้ว
โน้ตบุ๊คตระกูล Pro ขนาดเล็กกว่าของ Apple ถูกเติมแต่งด้วยจอ Retina รวมทั้งโซลิดสเตทไดรฟ์และดีไซน์ที่บางสะโอดสะองขึ้น มันหนาเพียง 19 มม. เท่านั้น ซึ่งบางกว่าเจ้า Pro 13 นิ้วรุ่นปัจจุบันเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์
เริ่มต้นที่ ฿56,900

iMac
iMac ปรับปรุงใหม่สำหรับปี 2012 มาพร้อมความบางเฉียบเพียง 5 มม. ซึ่งมันบางกว่ารุ่นพี่ของมันถึง 80 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แต่ก็ยังอัดแน่นด้วยพละกำลังจากโปรเซสเซอร์ควอดคอร์ i5 หรือ i7 RAM อย่างน้อย 8GB และ Fusion Drive ใหม่
21.5 นิ้ว เริ่มต้นที่ ฿42,900

iPad (เจเนอเรชั่นที่ 4)
มี iPad ไซส์ใหญ่เวอร์ชั่นใหม่ออกมาด้วย ตอนนี้มันรองรับ 4G แล้ว มาพร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อที่เร็วปานสายฟ้าแลบและชิป A6X ตัวใหม่ซึ่งเร็วกว่า A5 ตัวเดิมถึงสองเท่า แถมระบบ Wi-Fi ก็เร็วขึ้นเป็นสองเท่าเช่นกัน
รุ่น WI-FI เริ่มต้นที่ ฿19,500 (ประมาณ) รุ่น WI-FI + CELLULAR เริ่มต้นที่ ฿24,500 (ประมาณ)

Mac Mini
มีสองเวอร์ชั่นใหม่สำหรับ Mini ตระกูลนี้ ตัวหนึ่งมาพร้อมโปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ i5 ความเร็ว 2.5GHz และฮาร์ดดิสก์ 500GB ส่วนอีกตัวใช้โปรเซสเซอร์ควอดคอร์ i7 ความเร็ว 2.3GHz และฮาร์ดดิสก์ความจุมหึมา 1TB
2.5GHZ £499 2.3GHZ £679 พร้อม OS X SERVER £849


ที่มา: ขอขอบคุณ T3 ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook