SONY XPERIA T {BOND’S NEW BLOWER!}

SONY XPERIA T {BOND’S NEW BLOWER!}

SONY XPERIA T {BOND’S NEW BLOWER!}
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SONY XPERIA T {BOND’S NEW BLOWER!}

คุณคิดว่านี่ก็แค่อีกหนึ่งมือถือ Xperia งั้นเหรอ ลองคิดดูใหม่อีกที จริงๆ แล้วมันคือมือถือ Xperia ของยอดสายลับเจมส์บอนด์ต่างหากละ นั่นถือเป็นสิ่งเรียกร้องความสนใจที่ดีพอมั้ยละ “อะไรนะ อ๋อ โทรศัพท์ตัวนี้เหรอ อ๋อ จริงๆ แล้วมันเป็นโทรศัพท์ตัวเดียวกับที่เจมส์บอนด์ใช้ ใช่แล้ว พยัคฆ์ร้าย 007 กับผมมีความต้องการด้านฟังก์ชันการใช้งานและรสนิยมคล้ายคลึงกันมากพอที่จะทำให้เราใช้โทรศัพท์ Android รุ่นเดียวกัน”


    Xperia T ยังเป็นมือถือรุ่นเรือธงตัวใหม่ของ Sony Mobile อีกด้วย และมาพร้อมสเป็กเครื่องที่แม้จะไม่ใช่ใบอนุญาตฆ่าคน อย่างน้อยก็เป็นใบอนุญาตที่ทำให้คุณอุทานออกมาว่า “อืมม์ แจ๋วนี่”
    คล้าย Jaws หรือ Grace Jones เจ้า Xperia T เป็นเพื่อนคู่กายที่ใหญ่เต็มไม้เต็มมือ จอไฮเดฟินิชั่น ‘Reality Display’ ขนาด 4.6 นิ้ว มีขนาดเล็กกว่าจอมหึมาของ Samsung Galaxy S3 เพียงนิดเดียว แต่ทำให้จอของ iPhone ดูเล็กลงไปถนัดตา โดยมีเทคโนโลยีทีวี Bravia ของ Sony โปรยปรายผงมหัศจรรย์ลงมาเล็กน้อย


    อีกหนึ่งคุณสมบัติเด่นคือกล้อง Sony แข็งแกร่งด้านนี้มานานแล้ว และถ้าพิจารณาจากความละเอียดเพียงอย่างเดียวเจ้า Xperia T กระโดดเข้าสู่แถวหน้าของวงการด้วยจำนวนพิกเซลมากถึง 13 ล้าน และมีโหมดถ่ายวิดีโอไฮเดฟินิชั่น full-HD อีกด้วย ดังนั้น ภาพถ่ายฐานลับเรือดำน้ำ สุภาพสตรีสวยๆ ที่คุณหลับนอนด้วยและในเวลาต่อมาพวกหล่อนก็พบจุดจบของชีวิตภายใต้เงื้อมมือของนักฆ่าหรือมือปืนรับจ้างก็น่าจะมีคุณภาพสูงทุกภาพ ด้วยเซ็นเซอร์รับภาพ Exmor R ภาพถ่ายเหล่านั้นจะดูดีแม้จะถ่ายในสถานที่แสงน้อยอย่างท่อส่งลมเย็นจากเครื่องปรับอากาศของฐานลับ


    Sony Entertainment Network ให้คุณเข้าถึงเพลงเป็นล้านๆ เพลง โดยมีค่าบริการรายเดือนที่ไม่สูงนัก (สิบปอนด์ต่อเดือน หรือประมาณ 490 บาท) และภาพยนตร์อีกนับพันเรื่องสำหรับซื้อหรือเช่า มีช่องจ่ายสัญญาณ HDMI สำหรับส่งสัญญาณภาพไปยังทีวี ส่วนการส่งสัญญาณภาพในแบบ mirror ผ่าน W-Fi จะออกตามมาเร็วๆ นี้
    คุณสมบัติแบบเดียวกับอุปกรณ์สายลับคือเทคโนโลยี NFC ในตัวเครื่อง ซึ่งให้คุณสแกน tag เพื่อเปลี่ยนโหมดการทำงานอันหลากหลายของ Xperia T โดยอัตโนมัติ เมื่อคุณอยู่ในรถคุณสามารถสแกน tag ที่กำหนดค่ามาล่วงหน้าเพื่อเปลี่ยนโหมดการทำงานของโทรศัพท์เป็นระบบแฮนด์ฟรีและเปิดการทำงานของเครื่องเล่นเพลงและบลูทูธ


    PlayStation Certification หมายความว่าคุณสามารถเล่นเกมคลาสสิก ขณะที่ไจโรสโคป (gyroscope) หนึ่งตัวมอบความสนุกสนานในการเล่นเกมด้วยการจับตัวเครื่องขยับและเคลื่อนไหวไปมาแบบ Wii โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ความเร็ว 1.5GHz น่าจะรับมือกับเกมต่างๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น แม้กระทั่งเกมที่กินทรัพยากรระบบสูงก็เถอะ
    ในส่วนของเพลงเป็นหน้าที่ของแอพพลิเคชั่น Walkman ซึ่งคุณสามารถใส่เพลย์ลิสต์ของคุณเข้าไปแล้วมันจะหาภาพปกอัลบั้มและข้อมูลศิลปินมาเพิ่มเข้าไปถ้าสิ่งเหล่านั้นขาดหายไป รวมทั้งแสดงให้คุณเห็นด้วยว่าเพื่อนๆ ในโซเชียลเน็ตเวิร์กของคุณกำลังฟังเพลงอะไรกันอยู่ เทคโนโลยี xLoud จะปรับแต่งเสียงของลำโพงขนาดจิ๋วบนตัวเครื่องให้ฟังดูคล้ายเสียงกระหึ่มทรงพลังราวกับว่าออกมาจากแตรเตือนภัยขนาดใหญ่แบบ Shirley Bassey


    เฉียบทันสมัย  บาง ทรงพลังและเต็มไปด้วยลูกเล่นฟีเจอร์สนุกสนานแบบไม่มีพิษมีภัย ที่มอบความตื่นเต้นบันเทิงใจได้มากพอๆ กับด้ามเชื่อมแก๊สและปืนลูกดอก เจ้า Xperia T เป็น gadget สมัยใหม่สำหรับเจมส์บอนด์ที่คลาสสิกตัวหนึ่ง รูปทรงที่บางของมันเหมาะกับกระเป๋าเสื้อสูทกลางคืนสำหรับอาหารค่ำมื้อหรู และเหมาะเจาะกับช่องใส่ของในรถสปอร์ต Aston Martin แต่มันก็น่าจะเข้ากับยีนส์หรือดูเหมาะกับรถจิ๋วๆ อย่าง Fiat 500 เช่นกัน พกมันติดตัวไม่ว่าจะยังไงก็แจ่มทั้งนั้น
ราคายังไม่ได้กำหนด ONYMOBILE.COM


{DETA I LS}
1. QUANTUM OF SOLACE
Xperia T มีจอขนาดใหญ่ (ดูด้านล่าง) แต่ก็ยังหนาเพียง 10.45 มม. ในจุดที่หนาที่สุด อีกทั้งยังเบากว่า iPhone 4S ที่เล็กกว่าเยอะอีกต่างหาก

2. GOLDENEYE
ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอคุณภาพสูงด้วยกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดถ่ายวิดีโอ full-HD เซ็นเซอร์รับภาพ Exmor R ให้คุณถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้ดีขึ้น

3. A VIEW TO A KILL
ด้านหน้าของ Xperia T มีจอไฮเดฟินิชั่นขนาดโตเต็มที่ 4.6 นิ้ว ที่นำเทคโนโลยีทีวี Bravia ของ Sony มาใช้ประโยชน์

Specification
ระบบปฏิบัติการ Google Android 4.0 Ice Cream Sandwich
โปรเซสเซอร์/RAM 1.5 GHz ดูอัลคอร์/1GB
จอ 4.6 นิ้ว 1280x720
พื้นที่ความจุ 16GB + microSD
แบตเตอรี่ 1850mAh ระยะเวลาสนทนา 3G 7 ชม.
ระบบเชื่อมต่อ HSDPA, N Wi-Fi, บลูทูธ, NFC, ช่องต่อสัญญาณเสียง 3.5 มม.
ขนาด/น้ำหนัก 129x67x10.45 มม./139 กรัม

{TOP SECRET}
เจ้า Xperia T จะเป็น 4G ได้มั้ย?

Sony ไม่ปริปากเอ่ยถึงเรื่องนี้ แต่ถ้ามันรองรับได้และวางจำหน่ายผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง Orange และ/หรือ T-Mobile ละก็ ชาวอังกฤษก็จะใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย 4G ความเร็วสูงได้ในปีนี้ นั่นเป็นเพราะว่า Ofcom (หน่วยงานอิสระทำหน้าที่ในการกำกับดูแลกิจการสื่อสาร วิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ โทรคมนาคมและสื่อหรือ กสทช. ของสหราชอาณาจักร ) ได้ยินยอมให้ Everything Everywhere หรือ EE บริษัทที่เป็นเจ้าของผู้ให้บริการเครือข่ายสองรายนั้นเปิดให้บริการโมบายบรอดแบนด์ความเร็วสูงสุดๆ โดยใช้คลื่นความถี่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์บนเครือข่ายปัจจุบันของพวกเขา มีให้ใช้สำหรับสมาร์ทโฟน ‘ในอีกสองสามเดือนข้างหน้า’ ส่วนแท็บเล็ตและโน้ตบุ๊คจะมีอะแดปเตอร์ออกวางขายประมาณปลายปี EE ยังไม่ได้ระบุรายชื่ออุปกรณ์ที่นำมาใช้กับบริการนี้ได้ แต่อุปกรณ์รุ่นที่ทำงานบนคลื่นความถี่ 1800 ก็น่าจะใช้กับ 4G ได้ ข่าวนี้ไม่ได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องด้วยความปีติยินดีอย่างเหลือล้นจากทุกคน โดยที่ผู้ให้บริการเครือข่ายอื่นๆ ทุกรายต่างก็แสดงอาการตกใจและทำนายทายทักว่านี่คือจุดจบของการค้าเสรีอย่างที่เรารู้จักกัน อย่างไรก็ตาม หากมองข้ามเรื่องการเมืองไปละก็ ยังไงๆ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้บริโภคชาวอังกฤษที่กระหายแบนด์วิธ

ที่มา: ขอขอบคุณ T3 ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook