iPad 5 จะเปิดตัวเมื่อไร? ขึ้นอยู่กับ...

iPad 5 จะเปิดตัวเมื่อไร? ขึ้นอยู่กับ...

iPad 5 จะเปิดตัวเมื่อไร? ขึ้นอยู่กับ...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหล่งข่าวคาดว่า iPad 5 จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตประมาณเดือนมิถุนายน เนื่องจากการเปิดตัวของ iPad มักจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ที่ Apple ใช้ยกระดับคุณภาพให้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ก่อนหน้านี้ไปแล้ว

บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับ iPad ทราบดีว่า Apple คงจะเปลียนเทคโนโลยีหน้าจอเก่าด้วยหน้าจอสัมผัสบางเฉียบ (thin-film touch panel) ชนิดเดียวกับที่ใช้กับ iPad Mini เพราะมันจะทำให้บริษัทสามารถสร้าง iPad 5 ที่บางเบา และน่าใช้งานมากกว่าแท็บเล็ตคู่แข่งในตลาด ทั้งนี้ผู้ผลิตจอเทคโนโลยีดังกล่าวกำลังเตรียมการเพิ่มกำลังการผลิต เนื่องจากเชื่อว่า Apple จะต้องสั่งให้ผลิตจอดังกล่าวเพิ่มขึ้นในไตรมาสที 3 ของปีนี้อย่างแน่นอน เพื่อเตรียมผลิต iPad 5 ข้อมูลดังกล่าวทำให้คาดการณ์กันว่า iPad 5 น่าจะเปิดตัวช้ากว่าที่กำหนด จากที่เคยคาดว่า เดือนมิถุนายน หรือกรกฎาคม ในกรณีที่ Apple ไม่ได้รับหน้าจอชนิดใหม่ได้ก่อนเวลา iPad 5 อาจจะต้องเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 3 แทน


นอกจากนี้ ที่ผ่านมา Apple ยังไม่เคยเปิดตัว iPad รุ่นใดในช่วงกลางปี ส่วนใหญ่ไม่ต้นปีก็ไตรมาสสุดท้ายไปเลย (ปกติจะเป็นเดือนตุลาคม) เนื่องจากทางบริษัทต้องการให้ลูกค้าได้ใช้เวลาซื้อ iPad รุ่นล่าสุดในช่วงระหว่างปี สำหรับ iPad 4 จะเปิดตัวหลังจาก iPad รุ่นก่อนหน้านั้น 7 เดือน อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ Apple ยังคงไม่เปิดเผยข้อมูล หรือส่งสัญญาณใดๆ ให้ได้ทราบว่า จะมีการออก iPad รุ่นใหม่ในช่วงกลางปีนี้ หรือไม่? คงมีแต่การอัพเกรด iPad รุ่นปัจจุบันด้วยความจุ 128GB แต่ถ้า iPad 5 ใช้หน้าจอ thin-film touch panel ตามที่เป็นข่าวจริง มันจะน่าสะดวกพกพายิ่งขึ้น แต่หากต้องรอช้าไปกว่านี้ แท็บเล็ต Android ทั้งของจีน และมีแบรนด์อาจจะแย่งตลาดไปก่อน โดยเฉพาะจอ 7 - 8 นิ้วที่ยังคงแรงต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook