S4 เจ้าจงจำไว้ ! ทำไมต้อง "iPhone"

S4 เจ้าจงจำไว้ ! ทำไมต้อง "iPhone"

S4 เจ้าจงจำไว้ ! ทำไมต้อง "iPhone"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy S IV เจ้าจงจำไว้ ! ทำไมต้อง "iPhone"

ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปอย่างยิ่งใหญ๋เรียบร้อยโรงเรียน Samsung ไปเมื่อเดือนก่อนนั้น ตอนนี้คงต้องถึงคราวที่ทางฝั่งของ Apple ต้องเรียกคะแนนความนิยมกลับมาบ้างแล้ว (เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้ คนคงซึ้อ Samsung Galaxy S4 ไปหลาย)

งานนี้ Apple จึงออกมาโต้ตอบทันควันด้วยคีย์เวิร์ดสั้นๆ แต่เข้าใจง่ายๆว่า "Why iPhone" เว็บไซต์ที่ Apple เปิดขึ้นมาใช้ชื่อสั้นๆว่า "Why iPhone" มีเนื้อหาที่อธิบายว่าเพราะเหตุใด iPhone จึงเป็นสมาร์ทโฟนที่ "ดีกว่า" คู่แข่งรายอื่นๆ แน่นอนว่า Apple มุ่งเป้าไปที่ Samsung Galaxy S4 อย่างไม่ต้องสงสัย แต่จะได้ลดกระแสของมันได้หรือเปล่าต้องไปดูเหตุผลดังนี้ครับ

1. iPhone ได้รับรางวัลสมาร์ทโฟนที่ลูกค้ามีความพึงพอใจมากที่สุด 8 ปีติดต่อกันจาก JD Power and Associates

2. iPhone เป็นสมาร์ทโฟนที่บางและเบากว่ารายอื่นๆ แถมมีขนาดที่พอดีเมื่อใช้งานด้วยมือเดียว

3. เฉพาะ iPhone และผลิตภัณฑ์ของอื่นๆของ Apple เท่านั้นที่มีหน้าจอแบบ Retina display

4. ใน iPhone 5 เรามีซีพียูแบบ A6 ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็ว สามารถรันแอพพลิเคชั่นที่มีกราฟฟิกสูงๆได้อย่างราบรื่น

5. iPhone มีแบตเตอรี่ที่สามารถคุยติดต่อได้ถึง 8 ชั่วโมง สามารถเล่นวีดีโอในนานสูงสุด 10 ชั่วโมง

6. iPhone รองรับอินเตอร์เน็ตไร้สายหรือ LTE ที่รวดเร็ว

7. กล้อง iSight บน iPhone เป็นกล้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ด้วยความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซลใน iPhone 5 ทำให้มีการจับภาพที่ดี บวกกับทำงานของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ทำงานร่วมกันเพื่อการปรับแสงสีของภาพ ดังนั้นภาพที่ออกมาจึงเป็นอะไรที่สร้างความประทับใจแก่ผู้ใช้งาน

8. iPhone มี iTunes Store และ App Store พร้อมแอพพลิเคชั่นมากกว่า 800,000 แอพ ที่ผ่านการคัดกรองจาก Apple เพื่อป้องกันการเข้าถึงของมัลแวร์ ต่างจากแพลตฟอร์มอื่นบนสมาร์ทโฟนต่างๆที่มีปัญหาเรื่องการพัฒนาและมีความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัย

9. เฉพาะ iPhone ที่มีฟีเจอร์ Siri ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ช่วยให้คุณสามารถใช้เสียงของคุณในการส่งข้อความ, การจัดตารางประจำวัน, การแจ้งเตือนและอื่นๆอีกมากมาย

10. iCloud ช่วยเพิ่มประสบการณ์ของการใช้ iPhone ที่มากขึ้น ทั้งในเรื่องของการเก็บภาพถ่าย, เพลง, อีเมล์, รายชื่อ, ปฏิทิน, เอกสารต่างๆ รวมถึงแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ทั้งหมดสามารถ Sync ไปยัง iPad หรือ iPod Touch ได้อย่างลงตัว

ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่ Apple ยกขึ้นมากล่าวครั้งนี้คุณผู้อ่านคิดว่าข้อไหนที่ตรงใจมากที่สุด ลองแชร์ประสบการณ์กันมานะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook