โรงงานผลิตชี้ iPad, iPhone ยอดดิ่งวูบ

โรงงานผลิตชี้ iPad, iPhone ยอดดิ่งวูบ

โรงงานผลิตชี้ iPad, iPhone ยอดดิ่งวูบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงงานผลิตชี้ iPad, iPhone ยอดดิ่งวูบ

ขออนุญาตเล่นข่าว iPad, iPhone ต่ออีกข่าวนะครับ ล่าสุด Foxconn บริษัท และโรงงานผลิต iPhone และ iPad ของ Apple ออกมาเปิดเผยว่า จากปกติรายได้มากกว่า 60% มาจากการประกอบอุปกรณ์ทั้งสองอย่าง ซึ่งปรากฎว่า ในไตรมาสแรกของปีนี้ รายได้ดังกล่าวลดลงถึง 19% นั่นหมายถึง Apple มีคำสั่งให้ทางโรงงานผลิตอุปกรณ์ทั้งสองลดลง สะท้อนถึงยอดขายที่น่าจะลดลงด้วย อย่างไรก็ตาม ทางโรงงานกำลังอยู่ในระหว่างการผลิตสินค้าใหม่ของ Apple อยู่ด้วยเช่นกัน

Foxconn โรงงานผลิต iPhone และ iPad ของ Apple เผยว่า ทางบริษัทสังเกตรายได้จากการประกอบผลิตภัณฑ์ทั้งสองลดลง เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด โดยแหล่งข่าวได้เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า รายได้ไตรมาสแรกของ Foxconn เมื่อสิ้นมีนาคมปีที่แล้วจะอยู่ที่มากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ไต้หวัน ในขณะที่ไตรมาสแรกของปีนี้ รายได้ลดลงเหลือ 8 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือลดลงประมาณ 19% แต่ข่าวร้ายยังไม่จบแค่นั้น เพราะในไตรมาสที่สองรายได้ของบริษัทจะคงที่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการรักษากำไรของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรก แม้ Foxconn จะไม่ได้ระบุชัดเจนลงไปว่า สาเหตุมาจากการลดลงของสายงานการประกอบผลิตภัณฑ์ใด แต่บริษัทได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายได้ว่า ประมาณ 60 - 70% ของรายได้บริษัทมาจากการทำงานให้กับ Apple

ก่อนหน้านี้ iPhone ของ Apple ตกเป็นเป้าจากนักวิเคราะห์ และนักคาดการณ์ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีหลังจากการเปิดตัว iPhone 5 ที่ไม่ได้สร้างกระแสฮือฮาได้มากเท่ากับรุ่นก่อนๆ แม้ยอดขาย iPhone รวมทุกรุ่นในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วจะมากถึง 48 ล้านเครื่องก็ตาม แต่ตั้งแต่ต้นปี กระแสของมันกลับตกลงไปมาก โอเปอเรเตอร์บางรายถึงกับบ่นว่า พวกเขาสามารถขาย iPhone ไปกับแพคเกจพรีเพดไปได้ไม่ถึงครึ่งหนึ่งของที่คาด อย่างไรก็ตาม Foxconn ยังไม่หมดหวังสำหรับการรักษากำไรของทางบริษัท เนื่องจากมีข่าวลือว่า ทางโรงงานกำลังผลิต iPhone รุ่นใหม่ (iPhone 5s หรือ iPhone ราคาถูก?) ที่จะวางตลาดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

สนับสนุนภาพและเนื้อหา : arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook