นักวิทย์คิด"เครื่องทำนายอนาคต"ได้แล้ว

นักวิทย์คิด"เครื่องทำนายอนาคต"ได้แล้ว

นักวิทย์คิด"เครื่องทำนายอนาคต"ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิทย์คิด"เครื่องทำนายอนาคต"ได้แล้ว

Ali Razeghi นักวิทยาศาสตร์จากศูนย์กลางนวตกรรมเชิงกลยุทธ์ในกรุงเตหะรานประเทศอิหร่าน อ้างว่า เขาและทีมวิจัยได้พัฒนาอุปกรณ์ที่สามารถทำนายอนาคตให้กับผู้ใช้ได้อย่างถูก ต้องแม่นยำสูงถึง 98% โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะใช้ชุดคำสั่ง และกระบวนการคิดของอัลกอริธึมที่ทำให้สามารถทำนายอนาคตในช่วงเวลา 5 - 8 ปีข้างหน้าของชีวิตคุณได้

Razeghi และทีมนักประดิษฐ์ 179 คน ได้พัฒนาเครื่องทำนายอนาคต หรือ The Aryayek Time Traveling Machine มาตั้งแต่สิบปีที่แล้ว โดยเจ้าเครื่องดังกล่าวนี้จะมีขนาดเล็กจนสามารถใส่เข้าไปในเคสคอมพิวเตอร์ ได้ แน่นอนว่า มันคงจะไม่สามารถพาคุณไปยังอนาคตได้แบบไทม์แมชชีนจริงๆ แต่มันจะดึงอนาคตมาให้คุณได้รับรู้ Raeghi กล่าว ทั้งนี้พวกเขาคาดว่าจะสามารถทำตลาดอุปกรณ์ดังกล่าวให้กับผู้ใช้ทั่วไปที่ สนใจได้ เขายังกล่าวอีกว่า รัฐบาลอิหร่านสามารถทำนายผลลัพธ์การเผชิญหน้าของกองทัพกับข้าศึกของประเทศ ทำนายความผันผวนของเงินตราต่างประเทศ และราคาน้ำมันได้อีกด้วย

เพื่อน และครอบครัววิจารณ์โครงการของ Raeghi อย่างหนัก โดยมองว่า มันเป็นความพยายามเล่นกับพระเจ้าด้วยการทำนายชีวิตของผู้คน และประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตาม ตัวเขาเองตั้งข้อสังเกตว่า อุปกรณ์ที่เขาสร้างขึ้นไม่ได้ก้าวก่ายความเชื่อของศาสนา แต่ที่เขาภูมิใจมากกว่าก็คือ นักประดิษฐ์ในสหรัฐฯใช้เงินหลายล้านเหรียญฯในความพยายามทีจะสร้างเจ้า เครื่องนี้ขึ้นมาให้ได้ ในขณะที่เขาได้สร้างมันขึ้นมาสำเร็จแล้วด้วยเศษเสี้ยวของเงินลงทุน แต่ก็คงต้องติดตามกันไปก่อน เพราะเจ้าตัวยังไม่ได้โชว์เครื่องต้นแบบให้เห็น โดยอ้างว่า จีนจะขโมยไอเดีย และผลิตออกมาขายได้ภายในข้ามคืน - -" งานนี้นอกจากจะต้องรอดูเครื่องต้นแบบแล้ว คงต้องรอชมการสาธิตการใช้งานจริงด้วยว่าจะแม่นกว่าเหล่าบรรดาพ่อหมอในเมือง ไทยสักแค่ไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook