นี่สิรุ่นต่อไป ! Android 4.3

นี่สิรุ่นต่อไป ! Android 4.3

นี่สิรุ่นต่อไป ! Android 4.3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่สิรุ่นต่อไป ! Android 4.3

นี่สิรุ่นต่อไป ! Android 4.3 ... หลังจาก Google ได้ออกมาบอกว่า Android 5.0 (key lime pie) ยังไม่พร้อมสำหรับงาน Google I/O ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งหลังจากข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีข่าวลือตามมาทันทีว่า Android รุ่นต่อไปแท้จริงแล้วจะเป็นเวอร์ชั่น 4.3 ต่างหาก

เดิมที่มีการลือมาตลอดสำหรับ Android 5.0 ในชื่อ key lime pie แต่ด้วยเหตุผลที่ Google ยกมาอ้างว่าต้องการให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์จากการใช้ Android 4.2.2 ให้มากที่สุดเสียก่อน ดังนั้น Android 5.0 จึงไม่พร้อมที่จะมาให้เห็นในเดือนพฤษภาคมนี้ หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์เว็บไซต์ Android Police ได้รายงานการค้นพบชุดรหัสในไฟล์ log ที่ชื่อ "JWR23B" พร้อมช้อมูลที่ระบุว่าถึง Android 4.3 ซึ่งจะมาพร้อมกับแท็บเล็ต Nexus 7 นอกเหนือจากแท็บเล็ตแล้วยังน่าจะเป็นไปได้ที่จะรวมเข้ากับ Nexus 4 รุ่น LTE อีกด้วย โดยทางสื่อต่างประเทศยังได้วิเคราะห์กันว่าชุดรหัสที่ขึ้นต้นด้วยตัว J น่าจะมีความหมายที่สื่อไปถึงเวอร์ชั่น 4.3 ว่าจะยังคงใช้ชื่อ Jelly Bean ต่อไป

ทั้งนี้ตามธรรมเนียมของงาน Google I/O จะมีการเปิดตัวซอฟต์แวร์รุ่นใหม่อยู่เป็นประจำ ซึ่งการมาของข้อมูลล่าสุดนี้น่าจะทำให้สมาร์ทโฟนหลายรุ่นยืดอายุออกไปได้อีก เพราะสมาร์ทโฟนบางรุ่นจะสามารถอัพเกรด Android ได้ไม่เกินเวอร์ชั่น 4.2.2 เท่านั้น นอกจากนี้ยังเชื่อว่า Android 4.3 คงมีหน้าตาที่ไม่ต่างจากของเดิมเท่าไหร่ แต่จะลื่นไหลจนหัวแตกหรือเปล่าก็น่าคิดไม่น้อย

สนับสนุนเนื้อหา : arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook