สิทธิบัตรใหม่ Apple ค้นหาตำแหน่งและสตาร์ทรถได้

 สิทธิบัตรใหม่ Apple ค้นหาตำแหน่งและสตาร์ทรถได้

 สิทธิบัตรใหม่ Apple ค้นหาตำแหน่งและสตาร์ทรถได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิทธิบัตรใหม่ Apple ค้นหาตำแหน่งและสตาร์ทรถพร้อมทั้งค้นหาตำแหน่งของรถที่จอดจาก iPhone ได้เลย

อาทิตย์นี้ เราก็มีสิทธิบัตรเจ๋งๆที่ Apple ได้ทำการจดเอาไว้มาให้ได้ดูกันอีกแล้ว คราวนี้จะเป็นเกี่ยวกับเรื่องการเชื่อมต่อกันระหว่าง iPhone และรถยนต์ของคุณ โดยมีมาคู่กันสองใบเลย ใบแรกนั้น จะเป็นระบบการสตาร์ทเครื่องยนต์รถ ด้วยเครื่องมือถืออย่าง iPhone ส่วนอีกใบนั้น จะเป็นการค้นหาตำแหน่งรถยนต์ที่จอดอยู่ในลานจอดรถได้ ว่าอยู่ตรงไหน


เริ่มจากใบแรกที่เป็นการค้นหา ตำแหน่งของรถยนต์ในลาดจอดรถ อันนี้น่าจะมีประโยชน์กับคนที่ชอบหลงลืมว่าตัวเองจอดรถเอาไว้ที่ชั้นไหน หรือบริเวณไหนเป็นประจำ ยิ่งโดยเฉพาะลานจอดรถในตึกที่มีพื้นที่กว้างขวางขนาดใหญ่ ด้านเทคนิคในการทำระบบที่ว่านี้ ก็คือ Apple จะทำการติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับพิเศษเอาไว้ที่ตัวรถ และที่ตัว iPhone จากนั้น ก็สามารถใช้เครื่องสื่อสารหาตำแหน่งได้ผ่านระบบเครื่อง Server เป็นตัวกลาง ด้วยการแสดงตำแหน่งของทั้งสองจุด บนแผนที่ภายในตัวลานจอดรถที่ได้มีการทำขึ้นเอาไว้แล้ว

ส่วนอีกใบที่เป็นระบบการควบคุมสตาร์ทเครื่องรถยนต์นั้น ยังสามารถทำงานอื่นเพิ่มเติมได้อีก อย่างเช่นการเปิดปิดหน้าต่างรถ, ล็อคประตูรถ และอื่นๆ แม้ว่าอาจจะต้องใช้ระยะความห่างในการเชื่อมต่ออยู่สักหน่อย แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าแนวคิดที่ว่าทั้งสองนี้ Apple ตั้งใจจะทำออกมาจริงๆล่ะ เราก็คงได้ใช้งานกันไม่ช้าก็เร็วแหละ เพราะดูๆไปแล้ว ความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีในการทำระบบที่ว่า ก็มีอยู่พอสมควรเหมือนกัน


สนับสนุนเนื้อหา : notebookspec

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook