iOS 7 จะแตกต่าง และเรียบง่ายมาก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/267/1337259/images_13673026991.jpgiOS 7 จะแตกต่าง และเรียบง่ายมาก

    iOS 7 จะแตกต่าง และเรียบง่ายมาก

    2013-04-30T14:56:59+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    iOS 7 จะแตกต่าง และเรียบง่ายมาก

    ถึงตอนนี้แฟนๆ Apple หรือคอไอทีทั้งหลายคงอยากจะรู้มากขึ้นเรื่อยๆสำหรับโอเอสใหม่บน iPhone และ iPad ในนาม iOS 7 ด้วยแนวคิดที่แสดงถึง "ความเรียบง่าย" ภายใต้การเนรมิตของ Jonny Ive จะออกมาสวยสดงดงามสมกับที่โลกรอคอยหรือไม่ น่าติดตามไม่น้อยเลย

    รายงานล่าสุดจาก 9to5Mac กล่าวว่า iOS 7 มีโค้ดเนมว่า "Innsbruck"จะมีการปรับเปลี่ยนอินเตอร์เฟซใหม่แบบยกชุดถึงขนาดที่ว่าผู้ทื่ ใช้ iOS รุ่นปัจจุบันจะต้องอึ้งไปการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ตามรายงานข่าวระบุว่าความมันวาวหรือแสงเงาที่แสดงให้เห็นถึงความนูนของไอคอน จะหายไป แทนที่ด้วยความ "แบน" และ "เรียบง่าย" ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับอินเตอร์เฟซของ Windows Phone แถมตอนนี้ Apple ยังได้เตรียมไอคอน, tool bars และ tab bars รูปแบบใหม่ไว้เรียบร้อยแล้ว แต่แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงแบบยกชุดจะยังคำนึงการใช้งานที่แสนง่ายเพื่อผู้ ใช้ iPhone และ iPad

    ภาพจาก แอพ Podcast ที่ด้่านซ้่ายเป็นดีไซน์รุ่นเก่า ภาพทางขวาจะเป็นดีไซน์ใหม่แบบ "แบน"

    ถึงแม้ iOS 7 จะมีความแบนใกล้เคียง Windows Phone แต่สำหรับการแสดงผลข้อมูลหรือแจ้งเตือนจะต่างไปจาก Live Tiles โดยอาจจะใช้การ swipes จากด้านซ้ายหรือด้านขวาขอจอแสดงผลเพื่อดูข้อมูลหรือการแจ้งเตือนต่างๆ

    สำหรับกระแสข่าวดังกล่าวจะตรงอย่างที่ 9to5Mac รายงานไว้หรือไม่ คงต้องติดตามในงาน WWDC 2013 ในระหว่างวันที่ 10-14 มิถุนายนนี้ ซึ่งเราน่าจะได้เห็นอะไรดีๆจาก Apple อีกเพียบ รวมไปถึง iOS 7 ด้วย แต่ลึกๆแล้วผู้เขียนอย่างเห็นเซอร์ไพรส์ที่เป็นอุปกรณ์ใหม่เหมือนกันนะ

    อ้างอิงจาก 9to5Mac

    สนับสนุนเนื้อหา : arip