iPad Mini 2 เลื่อนเปิดตัว ?

iPad Mini 2 เลื่อนเปิดตัว ?

iPad Mini 2 เลื่อนเปิดตัว ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad Mini 2 เลื่อนเปิดตัว ?

[3-พฤษภาคม-2556] หากพูดถึงกระแสการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ของ Apple ในช่วงนี้ก็เห็นจะเป็น iPhone 5 และ iPhone low cost ซึ่งก็มั่นใจกันเหลือเกินว่าอีกไม่กี่เดือนคงจะได้เห็นตัวเป็นๆ แน่ แต่สำหรับอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่มีจับจ้องกันไม่น้อยคือ iPad mimi รุ่นที่ 2 ที่คาดกันว่าก่อนสิ้นปี 2013 จะมาแน่ๆ แต่แล้วกับเกิดเรื่องที่ทำให้แท็บเล็ตสุดฮิตนี้ต้องเจอพิษของโรคเลื่อนเข้าเสียแล้ว

หลังจากเปิดตัว iPad mimi 2 รุ่นแรกไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ด้วยขนาดที่พอเหมาะกับมือยังช่วยสร้างกำไรให้กับ Apple อย่างมหาศาล และเมื่อถึงเวลาก็ต้องมีรุ่นใหม่ออกมาเป็นเรื่องปกติ ภายใต้ข่าวลือที่ว่ากันว่า iPad mimi จะมาพร้อมกับความละเอียดแบบ Retina Display แต่ช่วงนี้กลับดูเงียบๆหายไป ซึ่ง Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI ได้ให้ข้อมูลว่าจากความพยายามของ Apple ที่จะนำความละเอียดระดับ Retina Display มาใช้ในแท็บเล็ตขนาดเล็กนี้ กำลังทำให้เกิดปัญหาในขั้นตอนการผลิตขึ้นจึงส่งผลต่อการเปิดตัว จากเดิมที่คาดกันไว้ว่าจะเปิดตัวก่อนสิ้นปีนี้ไปเป็นต้นปีหน้า อย่างไรก็ตามปัญหาดังกล่าวอาจทำให้ Apple ตัดสินใจนำ iPad ที่มีการปรับสเปคลงหรือ iPad ต้นทุนต่ำ ในราคา $199 - $249 มาวางขายแทนไปก่อน

จากปัญหาที่เกิดขึ้นของ iPad mimi 2 น่าจะเป็นโอกาสที่ดีของคู่แข่งในตลาดแท็บเล็ตรุ่น 7-8 นิ้ว ที่จะใช้จังหวะนี้กอบโกยส่วนแบ่งทางการตลาดให้มากขึ้น แต่ก็ทำให้สาวก Apple ต้องผิดหวังไปตามๆกันด้วย

สนับสนุนเนื้อหา- arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook