Viber [ใช้คอมพิวเตอร์โทรหาสมาร์ทโฟนได้ ไม่เสียเงิน]

 Viber [ใช้คอมพิวเตอร์โทรหาสมาร์ทโฟนได้ ไม่เสียเงิน]

 Viber [ใช้คอมพิวเตอร์โทรหาสมาร์ทโฟนได้ ไม่เสียเงิน]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Viber [ใช้คอมพิวเตอร์โทรหาสมาร์ทโฟนได้ ไม่เสียเงิน]

หลายๆ คนที่ใช้งานโปรแกรมโทรออนไลน์มาหลายๆ โปรแกรม เชื่อว่าคงคุ้นหูชื่อ Viber อยู่บ้างแน่นอน ซึ่งโปรแกรมนี้ถูกสร้างมาเพื่อใช้โทรผ่านทางระบบออนไลน์แทนการโทรแบบปกติ ทำให้ไม่ต้องเสียค่าโทรศัพท์แต่ไปเพิ่มที่ค่าอินเตอร์เน็ตแทน โดยตอนนี้ Viber ก็มีเวอร์ชั่นสำหรับคอมพิวเตอร์มาให้ใช้กันแล้วด้วย


หลังจากลงโปรแกรมแล้วเริ่มต้นใช้งาน ตัวโปรแกรมจะถามว่าเราใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการไหน ซึ่งถ้าติดตั้ง Viber เอาไว้ในสมาร์ทโฟนแล้วก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่มีต้องนำมาติดตั้งแล้วจัดการ Account ของเราผ่านทางสมาร์ทโฟนให้เรียบร้อยก่อน


หลังจากเราติดตั้งและเปิดใช้งาน Viber ในสมาร์ทโฟนแล้ว เราก็นำหมายเลขโทรศัพท์ของเรามากรอกตามที่โปรแกรมเรียกขอ จากนั้นโปรแกรมจะส่งรหัส Activation เป็นชุดตัวเลขไปให้ที่สมาร์ทโฟนของเราเอง พอเราเอาตัวเลขมากรอกแล้ว โปรแกรมจะตั้งค่าตัวเองสักครู่

พอโปรแกรมเรียกตั้งค่าจบแล้วก็จะเปิด เข้าสู่หน้าต่างโปรแกรมที่เราสามารถเริ่มต้นโทรหาเพื่อนได้แล้ว โดยจะมีรายชื่อเพื่อนของเราที่มีโปรแกรม Viber เหมือนกันในสมาร์ทโฟน โดย Viber ในคอมพิวเตอร์จะสามารถโทรหา Viber ในสมาร์ทโฟนได้และดึงรายชื่อเพื่อนที่อยู่ใน Contact List ในโทรศัพท์ของเรามาบันทึกเอาไว้ใน Viber บนคอมพิวเตอร์ด้วย

นอกจากนี้ ที่แถบข้างของโปรแกรมจะมีคำสั่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บรายละเอียดของการโทรของเราเองเอาไว้และรายชื่อของคนที่ เราคุยด้วยอยู่ที่แถบด้านข้างซ้ายของโปรแกรม


ส่วนรูปโทรศัพท์จะเป็นฟังก์ชั่นเปิด ให้เรากดหมายเลขโทรศัพท์เพื่อโทรออกไปหาเพื่อนของเราได้ด้วย เลือกได้ทั้งโทรแบบธรรมดาและเมสเสจ นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกได้ว่าประเทศที่เราจะโทรไปเป็นประเทศไหนที่รูปธง ชาติที่ขึ้นอยู่ก่อนช่องหมายเลขโทรศัพท์

ส่วนของรูปเฟืองที่อยู่ตรงมุมล่างซ้าย จะเป็นปุ่มสำหรับตั้งค่าต่างๆ ของ Viber ว่าเราต้องการให้โปรแกรมทำงานอย่างไร แต่ค่ามาตรฐานของโปรแกรมก็ถือว่าทำออกมาได้ดีอยู่แล้ว นอกจากใครที่ต้องการปรับปรุงอะไรเป็นพิเศษค่อยเข้าไปปรับดูตามใจชอบ

เวลามีโทรศัพท์เข้าก็จะขึ้นหน้าต่าง Pop up ให้เราเลือกได้ว่าเราจะรับสายหรือตัดสายคนที่โทรมาหาเราได้ เพียงแค่กด Answer หรือ Decline เท่านั้น

พอเราโทรหาด้วยโปรแกรมแล้ว หน้าตาจะคล้ายกับ Skype ที่หลายๆ คนคุ้นเคย ซึ่งใช้หลักการใช้งานคล้ายคลึงกัน แต่ว่า Viber นั้นจะต่างจาก Skype ที่ระบบ Video Call ที่ยังอยู่ระหว่างการทดสอบ ผิดกับ Skype ที่พร้อมให้ใช้งานได้แล้ว จากการทดสอบโทรดูนั้น ชัดใช้ได้ทีเดียว แต่คุณภาพเสียงก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของสัญญาณที่เราใช้งานอยู่ด้วย


ส่วนถ้าใครใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนก็มี หน้าตาไม่ต่างอะไรกับการโทรแบบปกติ นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างอินเตอร์เฟสสวยงามอีกด้วย รวมทั้งเราสามารถสลับไปเป็นการโทรแบบปกติผ่านเครือข่ายโทรศัพท์แบบปกติก็ทำ ได้เช่นกัน

ถ้าใครชอบโทรหาเพื่อนบ่อยๆ แล้วไม่ต้องการเสียเงินมากๆ ล่ะก็ Viber ก็เป็นอีกโปรแกรมที่น่าเอามาติดตั้งไว้บนคอมพิวเตอร์ของเราเองเพื่อประหยัด ค่าโทรศัพท์และให้ความสะดวกไม่แพ้กับ Skype ที่มีข้อดีไปคนละแบบ นอกจากนี้ Viber ยังเปิดให้ใช้ได้ฟรีอีกด้วย


Download Free >>> Viber For Computer

สนับสนุนเนื้อหา : notebookspec

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook