ผลสรุป iPhone 5 ระเบิดในไทย

ผลสรุป iPhone 5 ระเบิดในไทย

ผลสรุป iPhone 5 ระเบิดในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลสรุป iPhone 5 ระเบิดในไทย

[15-พฤษภาคม-2556] จากเหตุการณ์ที่ iPhone 5 ของผู้ใช้ในไทยรายหนึ่งเกิดความร้อนจนมีเสียงระเบิดคล้ายเสียงปะทัดขึ้น ทำให้ทาง กสทช. จึงเร่งดำเนินการหาสาเหตุของปัญหา ดังกล่าว และพบว่าเกิดจากแบตเตอรี่ที่มีความร้อนสูงเพราะน็อตตัวหนึ่งหลุดเข้าไปอยู่ ใต้ถาดแบต

หลังจากเกิดเหตุการณ์ iPhone 5 ระเบิดในไทย ทาง กสทช. จึงรีบดำเนินการส่ง iPhone 5 ตัวดังกล่าวไปตรวจสอบที่บริษัท แอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) ก่อนจะส่งต่อไปที่บริษัท แอคโพแนนท์ ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้เวลาตรวจสอบนานถึง 8 ชั่วโมง และจากการเปิดเผยของเลขาธิการ กสทช. ในวันนี้ (14 พฤษภาคม 2556) ระบุว่าสาเหตุที่ iPhone 5 ระเบิดเป็นเพราะมีน็อตตัวหนึ่งที่ไม่ใช่ส่วนประกอบของ iPhone 5 หลุดเข้าไปอยู่ใต้ถาดแบตเตอรี่ ทำให้แบตเตอรี่ลัดวงจรจนเกิดความร้อนสูง ส่งผลให้ iPhone 5 ระเบิดขึ้น นอกจากนี้ยังพบด้วยว่าน็อตที่อยู่บนฝาเครื่อง iPhone 5 ที่เป็นรูปดาว 5 แฉกมีลักษณะผิดรูปไปจากเดิม แสดงให้เห็นว่าตัวเครื่องมีการถอดหรือเปิดด้วยอุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสมนั่นเอง

ขณะเดียวกันทาง กสทช. จะนำคลิปวีดีโอที่บริษัท แอ็กซ์โพเนนท์ ได้มีการถ่ายไว้ในระหว่างการตรวจสอบกว่า 8 ชั่วโมง เพื่อนำมาตรวจสอบความถูกต้องอย่างถี่ถ้วนอีกครั้งหนึ่ง และจะทำการเรียกบริษัทผู้นำเข้า iPhone 5 มาสอบถามว่าน็อตที่หลุดเข้าไปนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร ก่อนจะสรุปเหตุการณ์ทั้งหมดในสัปดาห์หน้า

อ้างอิงจาก เดลินิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook