บัณฑิตจบใหม่ "ฮิต" ใช้โซเชียลมีเดียหางาน

บัณฑิตจบใหม่ "ฮิต" ใช้โซเชียลมีเดียหางาน

บัณฑิตจบใหม่ "ฮิต" ใช้โซเชียลมีเดียหางาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัณฑิตจบใหม่ "ฮิต" ใช้โซเชียลมีเดียหางาน

หลังจากปิดเทอมมาสักพัก นักศึกษาจบใหม่ต่างก็กำลังหางานทำกัน บ้างได้งาน บ้างยังไม่ได้งาน ซึ่งปัจุบันอัตราการว่างงานในกลุ่มบัณฑิตใหม่มีจำนวนเพิ่มขึ้นๆ คาดว่าในปี 2556 จะมีบัณฑิตจบใหม่เกินกว่าความต้องการแรงงานเป็นจำนวนประมาณ 37,357 คน


"อเด็คโก้" เป็นอีกบริษัทที่ทำงานด้านทรัพยากรบุคคล จัดงานกะเทาะเปลือกเด็กจบใหม่ "อเด็คโก้ แคเรีย โค้ช เดย์ ฟอร์ เฟิร์ส จ็อบเบอร์" ณ ห้องบอลรูม ชั้น 21 โรงแรมคราวน์พลาซ่า

"ธิดารัตน์ กาณจนวัฒน์" ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค กล่าวว่า ฝากถึงน้องๆ ที่ยังว่างงาน การที่เราจะเลือกทำงานอะไร เราต้องรู้ก่อนว่าเราคือใคร ชอบทำอะไร มีความถนัดอะไร เหมาะกับงานแบบไหน แล้วมุ่งไปที่อาชีพนั้นๆ เลย การเริ่มต้นดีจะทำให้เรามีโอกาสประสบความสำเร็จในอาชีพได้เร็วกว่าด้วย

ด้าน "กานดา สุภาวศิน" วิทยากรในสัมมนาหัวข้อ "โซเชียล มีเดีย ฟอร์ เฟิร์ส จ็อบเบอร์" เผยว่า สมัยนี้มีการใช้โซเชียลมีเดียในการรับสมัครงานมากขึ้น ดังนั้น เด็กจบใหม่ต้องสร้างโปรไฟล์ตัวเองให้น่าสนใจ โดยใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียให้เป็นประโยชน์ เริ่มจาก "เฟซบุ๊ก" ให้กรอกข้อมูลทุกอย่างให้ครบ ทำให้เป็นโปรไฟล์สมบูรณ์แบบ เพราะเป็นช่องทางที่สามารถค้นหาแบบอัตโนมัติได้ ส่วน "ทวิตเตอร์" ในส่วนของช่องที่ให้ข้อมูลส่วนตัว สามารถใส่ตัวอักษรได้เพียง 160 ตัวอักษรเท่านั้น ดังนั้น ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ โดยกรอกให้ครอบคลุมว่าเราทำอะไร ฝึกงานที่ไหน สนใจอะไร ถนัดอะไร เพราะมันมีเครื่องมือในการค้นหาคนทำงานตามหัวข้อเหล่านี้ด้วย

สุดท้าย "ลิงก์อิน" เป็นโซเชียลมีเดียที่ถูกใช้ในการหาคนเข้าทำงานมากที่สุด แนะนำให้ใส่รูปภาพที่เป็นหน้าตรง ชุดสุภาพ และกรอกข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษให้ครอบคลุม และสรุปจบท้ายโดยให้เขียนแบบใช้สรรพนามบุรุษที่ 3 คือ คือ He, She จะทำงานแล้วมีความสุข ต้องเป็นงานที่เรารักและเหมาะกับความถนัดของตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook